Advertorial
GWM ชูความสำเร็จปีแรก สานต่อผู้นำยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมไทย
Great Wall Motor ฉายภาพความสำเร็จหลังเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 1 ปี สรุปตัวเลข และเหตุการณ์สำคัญ ตอกย้ำความเป็นผู้นำการสร้างสรรค์สังคมแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สะอาด และปลอดภัย ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่สากล เดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 2 ด้วยคำมั่นสัญญาที่จะไม่หยุดยั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค พร้อมทั้งเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างมั่นคง และยั่งยืน
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Great Wall Motor ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของการรับฟังเสียงผู้บริโภค และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) โดยตลอดทั้งปี 2564 ที่ผ่านมา เราได้สร้างความคึกคัก รวมทั้งปลุกกระแสการรับรู้ของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และครองใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว โดย Great Wall Motor จะยังคงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมแห่งอนาคตพร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่ ให้แก่วงการยานยนต์อย่างต่อเนื่อง และทำให้ปี 2565 นี้เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกๆ คน”
ในโอกาสนี้ Great Wall Motor ได้รวบรวมตัวเลข และสรุปเหตุการณ์สำคัญในปี 2564 ที่ไม่เพียงเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแข็งแกร่ง แต่ยังเสริมสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ดังนี้
9 กุมภาพันธ์ รู้จักกันเป็นวันแรก
Great Wall Motor เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ ผ่านการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Live Streaming) สุดล้ำเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ภายใต้แคมเปญ “Sawasdee Thailand-Experience Your New xEV World” ประกาศพันธกิจในการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 9 รุ่น ภายใน 3 ปี เตรียมรุกตลาดประเทศไทยด้วย 2 แบรนด์ยอดนิยมทั้ง Haval และ ORA พร้อมทั้งเผยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย 3 ประการ คือ การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) การรับฟังเสียงผู้บริโภค (Consumer Voice Focus) และการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า (New User Experience)
คว้า 6 รางวัลรับประกันความร้อนแรง
หลังจากเปิดตัวแบรนด์ได้ไม่นาน Great Wall Motor ได้ยกทัพยานยนต์ไฟฟ้า และนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตไปจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ชาวไทย พร้อมคว้า 6 รางวัลอันทรงเกียรติมาครอบครอง ได้แก่ รางวัลบูธสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยม (Best Experience Pavilion Award) รางวัลการนำเสนอยอดเยี่ยม (Best Presentation Award) รางวัลรถยนต์ต้นแบบยอดเยี่ยม (Best Concept Car Award) รางวัลรถไฟฟ้าดีไซจ์นยอดเยี่ยม (Best Design EV Award) รางวัลนวัตกรรมรถกระบะยอดเยี่ยม (Most Innovative Pickup Award) และรางวัลการออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Most Gorgeous Costume Design Award)
ผลิตรถยนต์คันที่ 1 ในประเทศไทย ซึ่งครองอันดับ 1 ถึง 3 เดือนซ้อน
ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน Great Wall Motor ได้แสดงความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์คุณภาพ ด้วยการผลิต All New Haval H6 Hybrid SUV เป็นรุ่นแรก และคันแรกจากสายการผลิตที่โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) เต็มรูปแบบแห่งที่ 2 นอกประเทศจีนของ Great Wall Motor โดยเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นนับตั้งแต่เปิดตัว จนครองยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์คอมแพคท์เอสยูวีติดต่อกันถึง 3 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2564 และยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในเซกเมนท์อย่างต่อเนื่อง
เนรมิตพื้นที่ที่ 4 เพื่อการใช้ชีวิตสำหรับทุกคน
ในเดือนตุลาคม Great Wall Motor เปิด GWM Experience Center แห่งแรกของประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม มุ่งให้เป็นพื้นที่ที่ 4 (The 4th Space) นอกเหนือจากบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ ทำกิจกรรม ทำงาน หรือพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการทำความรู้จักแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของ Great Wall Motor โดยในปี 2564 ได้มีการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่ GWM Experience Center รวม 50 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดมากกว่า 1,544 คน และได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้ามาเยี่ยมชมตลอดทั้งปีมากกว่า 75,000 คน
อัดประจุไฟฟ้า 7,541 กิโลวัตต์ชั่วโมง ครบครันด้วยช่องทางการจัดจำหน่าย 30 แห่งทั่วประเทศ
Great Wall Motor เดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC ฟาสต์ชาร์จ G-Charge Super Charging Station ที่สยามสแควร์ ซอย 7 ในเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ให้บริการรถยนต์ไปรวม 257 คัน ถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าไปรวมทั้งสิ้น 7,541 กิโลวัตต์ชั่วโมง นอกจากนี้ ในปี 2564 Great Wall Motor ยังเปิด GWM Store ทั้งที่เป็น Direct Store และ Partner Store รวมทั้งสิ้น 30 แห่งได้สำเร็จ ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และบริการได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น
ส่งมอบเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat 462 คัน ยืนยันความเป็นขวัญใจคนไทย
สำหรับเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100 % ที่เข้ามาปลุกกระแส และสร้างความคึกคักให้แก่ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ทันทีตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขาย และส่งมอบให้ลูกค้า ณ สิ้นเดือนธันวาคม รวมทั้งสิ้น 462 คัน ซึ่งเป็นเวลาเพียง 2 เดือนหลังจากการเปิดตัวเท่านั้น
สิงโตอารมณ์ดีสร้างกระแสดีท่วมท้น การันตีด้วยยอดจอง 4,800 คัน ก่อนขายจริง
All New Haval Jolion Hybrid SUV ได้รับการตอบรับอย่างถล่มทลาย โดยมียอดจองพุ่งสูงถึง 4,800 คันภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วัน หลังเปิดจองสิทธิ์เพื่อซื้อก่อนขายจริง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สะท้อนความสำเร็จของการเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถยนต์ในเซกเมนท์เอสยูวี บี อย่างเต็มภาคภูมิ
ต้อนรับกว่า 3,700 ครอบครัวเข้าสู่บ้าน Great Wall Motor
ในปี 2564 Great Wall Motor ได้ต้อนรับผู้ใช้ 3,702 ท่าน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Great Wall Motor จากผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รุ่นที่ได้เปิดตัว และจำหน่ายภายในปี 2564 นอกจากนี้ ยังมีจำนวนผู้ดาวน์โหลด และใช้งาน GWM แอพพลิเคชัน กว่า 50,000 ราย โดยมีจำนวนผู้ใช้งานในแต่ละวัน (Daily Active User) สูงถึง 15 % ของจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย ทั้ง Facebook และ TikTok มากกว่า 450,000 คน ทำให้คอมมูนิทีของแฟนๆ เติบโตอย่างรวดเร็วจนมีจำนวนถึงเกือบ 500,000 คน
นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจ Great Wall Motor ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค พนักงาน รวมถึงคนไทยทุกกลุ่ม โดยในปีที่ผ่านมาได้สร้างอาชีพให้แก่ผู้คนมากกว่า 1,000 ตำแหน่ง จัดกิจกรรมอาสาสมัครภายใต้โครงการ “Go With Me, Go Together” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโรค COVID-19 ส่งมอบอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงความช่วยเหลือต่างๆ ไปยังผู้ที่ต้องการมากกว่า 30,000 คนทั่วประเทศ ส่งมอบหน้ากากอนามัยให้แก่องค์กรภาครัฐกว่า 29 แห่ง จำนวนรวมกว่า 460,000 ชิ้น เพื่อช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัด และเติบโตเคียงข้างสังคมไทยในทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง
สำหรับปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย Great Wall Motor จะไม่หยุดยั้งการพัฒนา และยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค พร้อมเคียงข้างเติบโตไปด้วยกันกับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง และยั่งยืน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Great Wall Motor สามารถดูรายละเอียดได้ที่ :
Facebook : GWM Thailand
Instagram : GWM Thailand
Website : www.gwm.co.th
Twitter : GWM Thailand
YouTube : GWM Thailand
Line Official : GWM Thailand
ABOUT THE AUTHOR
คอลัมน์ Online : Advertorial