รายงานข่าวจากไต้หวัน ระบุว่า Foxconn ผู้ผลิตน้องใหม่ของวงการยานยนต์ แต่เป็นเหล้าเก่าในแวดวงไอที เปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้า 3 รุ่น สำหรับ ซีดาน, เอสยูวี และรถบัสHon Hai Technology Group หรือ Foxconn จัดงาน Hon Hai Tech Day 2021 (HHTD21) ด้วยสัญญาที่จะเป็น ผู้ผลิตยานยนต์รุ่นใหม่ในอนาคต ด้วยรถรุ่น Model C (เอสยูวี), Model E (ซีดาน) และ Model T (รถบัส) ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมการผลิตรายนี้ เพิ่งจะซื้อโรงงานส่วนใหญ่ของลอร์ดสโตน ในโอไฮโอ เพื่อเตรียมผลิตรถไฟฟ้า รวมทั้งได้ก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่ ในวิสคอนซิน เพื่อการผลิตรถไฟฟ้าเช่นกัน Foxconn วางแผนจะใช้ชื่อ Model E แม้ว่าจะมี Ford เป็นเจ้าของชื่ออยู่แล้ว โดยที่ Tesla ยังเคยพยายามที่จะใช้ชื่อนี้ แต่ถูกฟ้องร้องจนต้องยอมถอย เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อ Model 3 สำหรับ Model C เป็นรถรุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นบน Platform สำหรับรถไฟฟ้า มิติตัวรถ ยาว 4.64 มม. ระยะช่วงล้อ 2.86 ม. รองรับ 5+2 ที่นั่ง พร้อมเนื้อที่ห้องโดยสารกว้างขวาง ด้วยสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ เพียง 0.27 อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที โดยมีระยะเดินทาง 700 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง สำหรับ Model E ได้สำนักออกแบบ Pininfarina มาร่วมพัฒนาเป็นรถซีดาน รุ่นเรือธงของค่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคระดับกลาง และระดับสูง พร้อมเป็นทางเลือกสำหรับนักธุรกิจ โดยที่นั่งด้านหลัง สามารถปรับเปลี่ยนเป็นสำนักงานได้ง่ายๆ แถมพรั่งพร้อมด้วยการเชื่อมต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ มีระบบจดจำใบหน้า เพื่อการเปิดประตู สมาร์ทวินโดว์ และการเชื่อมต่อเพื่อความสะดวกสบาย นอกเหนือจากความหรูหรา สะดวกสบาย และเทคโนโลยีสมัยใหม่แล้ว Model E ยังมีพละกำลังถึง 750 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 2.8 วินาที และมีระยะเดินทาง 750 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ปิดท้ายด้วย Model T รถบัสเพื่อการขนส่งพลังไฟฟ้า ตัวถังยกสูง ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย Federal Transit Administration (FTA) และมาตรฐานเพื่อการขนส่งทั่วไป ได้วิ่งทดสอบไปแล้ว มากกว่า 200,000 กม. และเข้าทดสอบความตึงตัวจาก Automotive Research & Testing Center (ARTC) เพื่อยืนยันความปลอดภัยภายในรถ ด้านความปลอดภัย Model T ทนความร้อนได้ถึง 400 องศา มีระยะเดินทาง 400 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง สามารถขึ้นทางลาดชัน 25 องศา แม้ขณะบรรทุกเต็ม มีความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ห้องโดยสารพรั่งพร้อมความสะดวกสบาย และความปลอดภัยตลอดการเดินทาง