บทความ(formula)
การประกวด "Motor Expo Content Creator Contest 2021"
ความเป็นมา
บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์" เล็งเห็นว่าปัจจุบันมีผู้สร้างสรรค์คลิพวีดีโอเผยแพร่สู่สาธารณชน ผ่านช่องทางของตนในสื่อออนไลน์ อาทิ Youtube/Facebook/Tiktok/Instagram/Twitter เป็นจำนวนมาก โดยมีรูปแบบ และเนื้อหาที่หลากหลาย ซึ่งสร้างความบันเทิง และเสริมความรู้ ความเข้าใจในสาระด้านต่างๆ อย่างลึกซึ้ง ส่งผลให้สื่อออนไลน์ กลายเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุด
ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงต้องการสนับสนุนบรรดา Content Creator ผู้สามารถผลิตคลิพวีดีโอ และมีช่องทางเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ให้สร้างสรรค์ผลงานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38" เพื่อพัฒนาฝีมือ และคุณภาพการผลิต รวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนคนรักยานยนต์ ตลอดจนประชาชนทั่วไปให้เกิดความสนใจไปชมงานดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นที่มาของการจัดประกวด "Motor Expo Content Creator Contest 2021"
วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนรู้จัก และรับทราบข้อมูลของงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38" ในหลากหลายมิติ
2. เพื่อสนับสนุน และพัฒนาสื่อออนไลน์ ให้มีคุณภาพ และความน่าเชื่อถือสูงขึ้น
3. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี และต่อเนื่อง ระหว่างผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์" กับผู้สร้างสรรค์ผลงานในสื่อออนไลน์
คุณสมบัติผู้สมัคร
1. ชาย-หญิง อายุ 18 ปีขึ้นไป และมีบัญชีในพแลทฟอร์ม Youtube/Facebook/Tiktok/Instagram/Twitter อย่างใดอย่างหนึ่ง
2. ในพแลทฟอร์มอย่างใดอย่างหนึ่งของผู้สมัคร ต้องมีจำนวนผู้ติดตาม หรือจำนวนสมาชิก อย่างน้อย 1,000 คน หรือเคยมีโพสต์ที่มีผู้กดถูกใจอย่างน้อย 100 คน ภายใน 2 เดือน นับจากวันที่สมัครเข้าประกวด
3. ผู้สมัครต้องโพสต์ในพแลทฟอร์มอย่างใดอย่างหนึ่งของตน อย่างน้อย 3 ครั้ง/สัปดาห์ ภายใน 2 เดือน นับจากวันที่สมัครเข้าประกวด
จำนวนรับสมัคร
รับสมัครเฉพาะผู้ส่งใบสมัคร 100 ท่านแรก หลังจากนั้น ต้องผ่านการอนุมัติให้เข้าร่วมประกวด จากคณะกรรมการ จึงมีสิทธิ์ส่งผลงาน
ระยะเวลารับสมัคร
ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน 2564
ขั้นตอนการสมัคร
1. กรอกใบสมัครใน Google From (https://docs.google.com/forms/d/1Sptu_LBrTWGZ9rMOWOfjvyHfSF0Qr951-ErZjhXAO0A/viewform?ts=615d5bca&edit_requested=true) ให้สมบูรณ์
2. รอข้อความอนุมัติให้เข้าร่วมประกวด ทางไลน์ ประมาณ 7-10 วัน
3. ผู้ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมประกวดจะได้รับบัตรสื่อมวลชน (สีม่วง) ท่านละ 2 ใบ สำหรับผ่านเข้าชมงานฟรี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564
4. ผู้เข้าประกวดต้องสร้างสรรค์คลิพผลงาน และปฏิบัติตามรายละเอียดในกติกา และเงื่อนไข
กติกา และเงื่อนไข
1. ผู้เข้าประกวดต้องผลิตคลิพวีดีโอ จำนวน 2 คลิพ ความยาวคลิพละไม่เกิน 3 นาที โดยมีเนื้อหา ดังนี้
- คลิพที่ 1 เชิญชวนให้ประชาชนไปชมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” เพื่อเผยแพร่ก่อนถึงวันแสดงงาน
- คลิพที่ 2 เชิญชวนให้ประชาชนไปชมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” เพื่อเผยแพร่ระหว่างช่วงแสดงงาน
2. โพสต์คลิพที่ 1 ในสื่อออนไลน์ของตน เพียงพแลทฟอร์มเดียว โดยใส่ชื่อคลิพ คำอธิบายแนวคิดในการสร้างสรรค์คลิพ ชื่อรายการประกวด และ #MotorExpoContentCreator2021 พร้อมเปิดสถานะเป็นสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2564
จากนั้น ส่งลิงค์ URL ของคลิพ ชื่อคลิพ ชื่อผู้สมัคร ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ E-mail และ ID Line มาที่ unya@imc.co.th ภายในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564
3. โพสต์คลิพที่ 2 ในสื่อออนไลน์ พแลทฟอร์มเดียวกับที่โพสต์คลิพที่ 1 โดยใส่ชื่อคลิพ คำอธิบายแนวคิดในการ
สร้างสรรค์คลิพ ชื่อรายการประกวด และ #MotorExpoContentCreator2021 พร้อมเปิดสถานะเป็นสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธันวาคม 2564
จากนั้น ส่งลิงค์ URL ของคลิพ ชื่อคลิพ ชื่อผู้สมัคร ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ E-mail และ ID Line มาที่ unya@imc.co.th ภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2564
4. หลังประกาศผลการตัดสิน ผู้ชนะการประกวดทั้ง 5 ท่าน ต้องเข้าร่วมกิจกรรมของ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทินอย่างน้อย 1 ครั้ง
รางวัล
1. รางวัลชนะเลิศ ได้รับ กล้อง Sony ZV-E10 มูลค่า 23,990 บาท พร้อมโล่ และใบประกาศเกียรติคุณ
2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล ได้รับ กล้องพกพา DJI รุ่น Pocket 2 มูลค่า 9,990 บาท พร้อมโล่ และใบประกาศเกียรติคุณ
3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล ได้รับ ไม้กันสั่น DJI OM5 มูลค่า 5,099 บาท พร้อมโล่ และใบประกาศเกียรติคุณ
4. รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ได้รับ ไมโครโฟน Fuji MIC-ST1 Stereo Microphone มูลค่ารางวัลละ 2,590 บาท พร้อมโล่ และใบประกาศเกียรติคุณ
คณะกรรมการ
ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38” จำนวน 9 ท่าน
ประกาศผลการตัดสิน
วันที่ 15 มกราคม 2565 ทาง Facebook Fanpage : Thailand International Motor Expo/Autoinfo online และ Website : motorexpo.co.th, autoinfo.co.th
หมายเหตุ
• เนื้อหาในคลิพต้องไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ขัดต่อศีลธรรม ไม่ใช้ถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย ไม่ล้อเลียน เสียดสี ให้ร้าย หน่วยงาน องค์กร และบุคคลใด
• คลิพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นในทุกกรณี และผู้จัดงานไม่มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นในกรณีที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์
• การใช้ภาพบุคคล หรือบทสัมภาษณ์บุคคล ประกอบในคลิพต้องได้รับอนุญาตจากบุคคลนั้น
• คลิพที่ส่งเข้าประกวดถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้จัดงาน ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ทางช่องทางต่างๆ ได้ตามความเหมาะสม
• ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
• พนักงาน และครอบครัวพนักงานของ บริษัท สื่อสากล จำกัด และบริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมรายการ
ใบสมัคร
ABOUT THE AUTHOR
กองบรรณาธิการ
คอลัมน์ Online : บทความ(formula)