ธุรกิจ
MG แจง 3 ไตรมาส เติบโตขึ้น 14 %
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย แถลงยอดขายรวมหลังจบไตรมาส 3 มีอัตราการเติบโตถึง 14 % พร้อมสร้างสถิติใหม่ พาแบรนด์ติดอันดับ 5 ของตลาดรถยนต์ไทยในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ที่ผ่านมา หลังเปิดตัว All New MG5 (เอมจี 5) ใหม่ รถยนต์สปอร์ทคูเปซีดานรุ่นใหม่ และตอกย้ำความเป็นองค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นด้วยการคว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2021 ประเภทความเป็นเลิศ Outstanding Awards พร้อมเดินหน้ามอบความสุขให้คนไทยอีกครั้งด้วย ด้วยแคมเปญพิเศษ “Restart-รีสตาร์ท ฟื้นพลังความสุข” รับไตรมาสสุดท้ายหลังสถานการณ์ COVID-19 ที่มีทิศทางที่ดีขึ้น
พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ มีสถานการณ์ COVID-19 เข้ามาเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อยอดการผลิต และยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้ MG ต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลขยอดขายสะสม 3 ไตรมาส อยู่ที่ 21,279 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึงกว่า 14 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา”
ทั้งนี้ หากพิจารณาเป็นรายไตรมาส พบว่า ยอดขาย MG ในไตรมาสที่ 1 และ 2 มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ประกอบกับการเปิดตัว MG Extender รุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมการจัดทำข้อเสนอพิเศษ และกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง และขยายไปยังหลากหลายช่องทางมากขึ้น ในขณะที่ไตรมาสที่ 3 สถานการณ์ COVID-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อเพื่อรอดูสถานการณ์ แต่ MG ยังคงเดินหน้าแผนงานตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ กับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ คือ All New MG5 รถยนต์สปอร์ทคูเปซีดานที่มีความโดดเด่นด้านดีไซจ์น เทคโนโลยี และฟังค์ชันต่างๆ กับราคาที่คุ้มค่า ทำให้ MG มียอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ที่ผ่านมา
“การมีรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน และสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า รวมไปถึงความพร้อมของการบริการหลังการขาย คือ ปัจจัยที่ทำให้ MG เติบโต และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำของตลาดรถยนต์ในหลายๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถอเนกประสงค์ ประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS (เอมจี เซดเอส) ที่มียอดขายสูงอย่างต่อเนื่อง กลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % ทั้ง MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) และ MG EP (เอมจี อีพี) ซึ่งปัจจุบันยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 90 % และ All New MG5 ซึ่งขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือตลาด B-Segment อีกด้วย”
MG กวาดรางวัล 2 ปีซ้อน จาก Thailand Top Company Awards ต่อยอดการเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผลงานโดดเด่น
บทพิสูจน์ทางด้านยอดขายข้างต้น ถือเป็นหนึ่งภาพสะท้อนความสำเร็จของแบรนด์ MG ในฐานะองค์กรที่มีเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จนได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นจากคนไทยมากยิ่งขึ้น และล่าสุดยังได้รับรางวัล Thailand Top Company Awards ประจำปี 2564 ประเภทรางวัล “Outstanding Awards” ในฐานะองค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น ทั้งด้านผลประกอบการ ด้านนวัตกรรม ด้านการบริหารจัดการ และด้านการบริการลูกค้าที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเป็นการรับรางวัล Thailand Top Company Awards ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายหลังจากการได้รับรางวัลในประเภท “Fast-Growing Company Award” หรือองค์กรที่มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อปีที่ผ่านมา
“เราคาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เศรษฐกิจในประเทศจะฟื้นตัว และสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดย MG ขอเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นพลังความสุขให้แก่คนไทย ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า ด้วยการจัดทำแคมเปญพิเศษ “Restart-รีสตาร์ท ฟื้นพลังความสุข” ให้ลูกค้าได้ขับฟรี 150 วัน ก่อนเริ่มผ่อนชำระงวดแรกสำหรับรถยนต์รุ่น MG ZS, MG HS, MG HS PHEV และรถกระบะ MG Extender และยังมีข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ตลอดเดือนตุลาคมนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้จากช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของบริษัทฯ และที่ผู้จำหน่าย MG กว่า 150 แห่งทั่วประเทศ”
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)