Ford ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับนวัตกรรมการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแล และมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า Ford (ฟอร์ด) เสมือนคนในครอบครัว ล่าสุดเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ด้านบริการ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานของช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการ ด้วยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1 แบบสั่งงานด้วยเสียง ที่จะเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างวิศวกรเทคนิคฮอทไลน์ของ Ford และช่างเทคนิค ณ ศูนย์บริการ Ford ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ แม้ไม่ได้อยู่ในสถานที่เดียวกัน เพื่อให้วิศวกรภาคสนามของ Ford สามารถให้การช่วยเหลือระยะไกลในการร่วมตรวจเชครถยนต์สำหรับกรณีที่มีความซับซ้อนทางเทคนิค และให้คำแนะนำในการตรวจเชคได้ทันที ลดเวลาในการทำงาน และการเดินทาง ช่วยให้การให้บริการลูกค้าเกี่ยวกับงานตรวจสอบ และแก้ไขรถยนต์มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เทคโนโลยีช่วยเหลือระยะไกลด้วยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ศูนย์บริการ Ford 110 แห่งทั่วประเทศ
วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวว่า การนำนวัตกรรม และประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวล้ำในปัจจุบันมายกระดับการบริการลูกค้า เป็นอีกข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า Ford ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา และปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการสร้างความทันสมัยในทุกมิติ รวมถึงการปรับรูปแบบการดำเนินงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญ คือ การยกระดับความพึงพอใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้า เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำนวัตกรรมการให้บริการสนับสนุน และช่วยเหลือระยะไกลด้วยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear มาใช้ที่ศูนย์บริการ Ford ในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศแรกๆ ในภูมิภาคเอเชีย หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป สันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า Ford ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า Ford มุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และนวัตกรรมการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับแนวคิด "การดูแลลูกค้า Ford เสมือนคนในครอบครัว" ระบบช่วยเหลือระยะไกลด้วยแว่นตาอัจฉริยะ RealWear ช่วยให้วิศวกรเทคนิคฮอทไลน์ของ Ford และช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการ Ford สามารถทำงานร่วมกันได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อช่างเทคนิคต้องการความช่วยเหลือ โดยอุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ RealWear จะเชื่อมต่อทำให้วิศวกรเทคนิคฮอทไลน์ของ Ford และช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการ สามารถที่จะมองเห็นทุกอย่างเหมือนกันผ่านทางหน้าจอของแว่นตา ทำให้การตรวจวิเคราะห์เป็นไปอย่างแม่นยำ และรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพการบริการ อันส่งผลให้การแก้ไขรถยนต์มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1 มาพร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ทำงานบนซอฟท์แวร์ ผ่านไมโครโฟนดิจิทอล ที่ช่วยขจัดเสียงรบกวน และรับรู้เสียงได้แม่นยำในที่ที่มีเสียงดัง วิธีการสวมถูกออกแบบมาเพิ่มความคล่องตัว และความปลอดภัยในการทำงานเนื่องจากช่างเทคนิคสามารถสื่อสารกับวิศวกรเทคนิคฮอทไลน์ของ Ford และปฏิบัติงานไปได้ในเวลาเดียวกันโดยไม่ต้องใช้มือจับอุปกรณ์ นอกจากนี้ แว่นตาอัจฉริยะ RealWear รุ่น HMT-1 ประกอบไปด้วย กล้องคุณภาพสูง ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง และไฟฉาย ช่างเทคนิคที่ศูนย์บริการ Ford สามารถแสดงภาพเครื่องยนต์เมื่อพบกรณีที่ซับซ้อนไปที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของผู้ดูแลจากระยะไกลได้ทันที เพื่อร่วมกันทำงาน และให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้อง และรวดเร็ว ในการทำงาน วิศวกรเทคนิคฮอทไลน์ของ Ford สามารถควบคุมทิศทางของกล้อง จับภาพหน้าจอ พิมพ์หรือเขียนข้อความแสดงผลที่หน้าจอของแว่นตา RealWear ได้ในทันที และอุปกรณ์แว่นตาเสมือนจริงยังทำงานเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลระบบคลาวด์ (RealWear Foresight Cloud Services) ทำให้สามารถหาไฟล์เอกสารได้สะดวก รวดเร็ว เพื่อส่งการสนับสนุน และช่วยเหลือทั้งในรูปแบบข้อมูล คำแนะนำ และไดอแกรมวงจรต่างๆ กลับมาได้ทันทีที่หน้าจอของแว่นตา RealWear ที่ช่างเทคนิคสวมใส่ นวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยเหลือระยะไกลด้วยแว่นอัจฉริยะคุณภาพสูง เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนา และยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าของ Ford การทำงานร่วมกันผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริงนี้ ยังช่วยลดการเดินทางของวิศวกรภาคสนามในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้การบริการลูกค้าสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง Ford การันตีความใส่ใจ และพร้อมมอบความอุ่นใจสุงสุดให้แก่ลูกค้าในทุกการขับขี่ ให้ลูกค้าสบายใจได้ว่ารถยนต์ Ford ของลูกค้า พร้อมที่จะเดินทางไปทุกที่ และ Ford พร้อมจะดูแลเคียงข้างลูกค้าไปตลอดอายุการใช้งาน