Mazda MX-5 สปอร์ทโรดสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในรุ่นล่าสุดมีจุดเด่นที่เส้นสายสไตล์ Kodo คมเข้ม ปราดเปรียว ภายใต้ตัวถังที่กะทัดรัด ล่าสุดเสริมเสน่ห์ของรุ่นปี 2020 ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น กับตัวถังแบบโรดสเตอร์เปิดประทุนหลังคาแข็ง RF มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติเส้นสายของ Mazda MX-5 RF ยังคงอิงรูปแบบเดิม ประทุนหลังคาแข็งพับเก็บด้วยไฟฟ้า มีลักษณะเปิดโล่งบริเวณเหนือผู้โดยสาร แต่ยังคงมีส่วนตัวถังด้านหลังเบาะผู้โดยสารอยู่ (ต่างจากรุ่นประทุนหลังคาผ้าใบจะสามารถเปิดโล่งทั้งหมด) ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว สีดำเมทัลลิค และสีตัวถังแบบใหม่ นั่นคือ สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (ถูกนำมาใช้แทน สีขาว เซรามิค เมทัลลิค ที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้า) ซึ่งเป็นสีเปิดตัวครั้งแรกกับ Mazda 3 นั่นเอง ภายในห้องโดยสารเพิ่มการตกแต่ง คือ เบาะหนัง Perforated และเดินตะเข็บด้วยด้ายเย็บสีเทา พร้อมคิ้วบันไดกันรอยแบบสเตนเลส ระบบเครื่องเสียงรองรับการใช้งาน Apple CarPlay พร้อมระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect แสดงข้อมูลผ่านหน้าจอ Center Display ขนาด 7 นิ้ว และเครื่องเสียงชั้นดีของ Bose พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังเปลี่ยนมาใช้กุญแจรูปทรงใหม่แบบที่ใช้มาแล้วกับรถที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Mazda 3 และ CX-30 ระบบความปลอดภัย i-Activsense ถูกเสริมเข้ามา ทำให้ MX-5 RF มีความครบครันไม่แพ้รถยนต์ร่วมค่ายรุ่นอื่น ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS) ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ (Advanced SCBS) ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติขณะถอยหลัง (SCBS-R) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ระบบช่วยเตือนเมื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA) ขุมพลังยังคงใช้บลอคเดิมจากรุ่นปี 2019 แบบเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 7,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.9 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. (MX-5 รุ่นก่อนปรับโฉม และทำตลาดในบ้านเรา จะมีกำลังสูงสุด 160 แรงม้า) ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง ตามแบบฉบับรถสปอร์ทดั้งเดิม ขับสนุก เร้าใจ กับทางเลือกระบบส่งกำลัง 2 รูปแบบ นั่นคือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และอัตโนมัติ 6 จังหวะ Mazda MX-5 RF สปอร์ทโรดสเตอร์ภายใต้แนวคิด Jinba-Ittai ถ่ายทอดความรู้สึกความเป็นหนึ่งอันเดียวกันระหว่างคนกับรถ ราคา 2,905,000 บาท (ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ)