Deepal S07
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวี 800 แรงม้า ระบบ PHEV
C 350 e AMG Night Edition ผสานชุด AMG กับ Night Package
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
BMW จัดแข่งขัน BMW Golf Cup 2024 รอบคัดเลือก
Jaecoo 6 เปิดไฮไลท์ฐานผลิตพลังงานใหม่ในประเทศจีน
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย พร้อมจัดประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46
Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นประหยัดตัวใหม่ หน้าจอ 6.74 นิ้ว
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ที่ผ่านมา กเรท วอลล์ มอเตอร์ส ได้เข้ามาหารือกับสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เกี่ยวกับการลงทุนสร้างฐานการผลิตยานยนต์ในประเทศไทยมาระยะหนึ่งแล้ว
สำหรับการลงทุนในประเทศไทย กเรท วอลล์ มอเตอร์ส วางแผนผลิตรถเอสยูวี และรถพิคอัพ รวมถึงรถพลัก-อิน ไฮบริด (พีเอชอีวี) และรถยนต์ไฟฟ้า (บีอีวี) ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 100,000 คัน/ปี โดย 50 % เป็นการผลิตเพื่อการส่งออก
"จากการซื้อโรงงานผลิตรถของ จีเอม ครั้งนี้ คาดว่า กเรท วอลล์ มอเตอร์ส จะเริ่มต้นผลิตรถยนต์ในไทยภายในไตรมาส 1 ปี 2565 ขนาดกำลังการผลิต 100,000 คัน/ปี จากปัจจุบัน จีเอม มีกำลังผลิตประมาณ 50,000 คัน/ปี เมื่อ กเรท วอลล์ มอเตอร์ส ลงทุน 100 % จะส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อภาคการผลิต โดยเฉพาะผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ การส่งออก และการจ้างแรงงานในภาคอุตสาหกรรม"
อย่างไรก็ตาม จากการปรับตัวของผู้ผลิตรถยนต์ของโลกครั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมอยากให้ผู้ประกอบการยานยนต์ในประเทศไทย ทั้งผู้ผลิตยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เร่งปรับตัวตามทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีโลกดังกล่าว เพื่อรักษาการเป็นฐานการผลิตยานยนต์ในอาเซียน และเป้าหมายการเป็นฐานการผลิตยานยนต์ในระดับโลก
ด้านคู่แข่งทางการค้า ฟอร์ด ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเดียวกันกับ จีเอม ได้ออกมาแสดงความเสียใจ ในการที่ จีเอม จะยุติการผลิต และจําหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ในประเทศไทย เพราะเป็นบแรนด์ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าจํานวนมาก อีกทั้งยังมีส่วนช่วยผลักดันอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยมาอย่างยาวนาน"
ในฐานะเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม เราขอขอบคุณ จีเอม ที่ผลักดันให้เราตื่นตัว และตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น"
ฟอร์ด เผยด้วยว่า ยังยึดมั่นต่อการดําเนินธุรกิจที่ประสบความสําเร็จในประเทศไทย ด้วยจํานวนพนักงานกว่า 8,300 คน ทั้งพนักงานในสํานักงาน และที่โรงงาน ฟอร์ดไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง (เอฟทีเอม) ซึ่ง ฟอร์ด เป็นเจ้าของทั้งหมด รวมถึงโรงงานร่วมทุน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ซึ่งผลิต และส่งออกรถยนต์กว่า 180 ประเทศทั่วโลก
ส่วนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ไม่ได้เพิกเฉย หลังจากได้รับทราบกรณี เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอม เตรียมจะยุติการจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต๋ ในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 แล้ว โดยภายในสัปดาห์นี้ จะทำหนังสือเป็นทางการเชิญทางผู้บริหาร เชฟโรเลต์ มาชี้แจงรายละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคต้องได้รับผลกระทบจากการยุติการจำหน่าย โดยเฉพาะเรื่องบริการหลังการขายของศูนย์บริการ เชฟโรเลต์
“สคบ. ต้องการทราบว่า บริษัทฯ จะมีมาตรการอะไรมารองรับผู้บริโภคที่เป็นลูกค้า หลังจากยุติการจำหน่าย ทั้งเรื่องการรับประกัน การให้บริการของศูนย์บริการ รวมถึงเรื่องอะไหล่เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบ และจะประกาศให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลต่อไป”
อย่างไรก็ตาม ผู้แทนจำหน่ายได้ออกมายืนยันว่าจะให้บริการหลังการขายต่อไป เพราะมีอะไหล่ และบางรายได้ลงทุนศูนย์ซ่อมสีและตัวถังไว้อย่างครบวงจร ขณะเดียวกัน หลายรายได้ประกาศขายรถ เชฟโรเลต์ ลอทสุดท้ายในราคาลดกระหน่ำสูงสุดถึง 50 % ซึ่งลูกค้าแห่จองรถกันอย่างคับคั่ง
บทความแนะนำ
รถไฟฟ้าสายสีแดง มอบความสุข ทุก Lifestyle
Goodyear จัดกิจกรรม กู๊ดเยียร์ กู๊ดแคร์
ตลาดขาลง-ปรับตัวตามความผันผวน
CHEVROLET CAMARO GT สปอร์ทสุดงาม ดุดันคลาสสิค
RENAULT SCENIC E-TECH ELECTRIQUE ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีพลังไฟฟ้า คว้ารางวัล รถแห่งปี ประจำปี 2024
Follow Motor Expo Club Network