รายงานข่าวจาก เซา เปาโล ระบุว่า CAOA ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ในบราซิล ตกลงเซ็นสัญญาซื้อโรงงาน Sao Bernardo do Campo จาก Ford โดยสหภาพแรงงานระบุว่า จะมีการปลดพนักงานทั้งหมด 1,300 คน จากจำนวนราว 3,000 คนFord ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ถึงการปิดโรงงานผลิต ซึ่งเป็นโรงงานที่เก่าแก่ที่สุดในบราซิล ตามนโยบายการปรับโครงสร้างองค์กรทั่วโลก CAOA และ Ford เริ่มการต่อรองซื้อขาย หลังการประกาศ โดย Joao Doria นายกเทศมนตรี ก็เร่งรีบในการหาผู้ซื้อ เพื่อรักษาสภาพการจ้างงานภายในเมือง Wagner Santana ประธานสหภาพแรงงาน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า CAOA จะรับพนักงานเอาไว้เพียง 800 คน และเลิกจ้าง 1,300 คน โดยส่วนที่เหลือ Ford ยังคงจ้างงานไว้ นายกเทศมนตรี พยายามที่จะปกป้องเมืองเซา เปาโล ให้คงเป็นแหล่งผลิตรถยนต์ ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังร่วงโรย บรรดาผู้ผลิตต่างพากันเลือกเมืองอื่นๆ ในบราซิล เป็นที่ตั้งโรงงาน และเสนอมาตรการทางภาษีให้อย่างเต็มที่ ในการแถลงข่าวเรื่องการซื้อ-ขาย โรงงาน ระบุว่า การตัดสินใจเลือกจ้างพนักงานคนใดให้ทำงานต่อ จะตัดสินเมื่อการซื้อ-ขาย แล้วเสร็จ ซึ่งจะต้องใช้เวลาในขั้นตอนการทำสัญญา เป็นเวลา 45 วัน นายกเทศมนตรี กล่าวว่า “การต่อรองขั้นพื้นฐานในการซื้อ-ขาย ครั้งนี้ อยู่ที่การรักษาพนักงานเอาไว้ให้มากที่สุด” CAOA วางแผนที่จะจ่ายค่าจ้าง 80 % ของค่าจ้างที่ Ford เคยจ่ายเดิม ซึ่งไม่มากไปกว่าค่าจ้างแรงงานที่จ่ายในเมืองอื่นๆ “วัตถุประสงค์หลักของโรงงาน คือ การทำกำไร และการผลิต ที่มีคุณภาพ ซึ่งทำให้เกิดการจ้างงานและรายได้” Carlos Alberto Oliveira Andrade ประธาน และผู้ก่อตั้ง CAOA ระบุว่า ตลาดในประเทศบราซิล ค่อนข้างใหญ่ และสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เป็นสิ่งชักจูงให้บรรดาค่ายรถยนต์ เข้ามาตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ ขณะที่ CAOA ก็เป็นผู้ผลิตในประเทศ และได้สัญญากับ ค่าย Hyundai เกาหลีใต้ เพื่อการผลิตรถยนต์ รวมทั้งมีส่วนในการบริหารงาน ค่าย Chery ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในบราซิล โดยใช้ยี่ห้อ CAOA Chery Ford เปิดโรงงานแห่งนี้ เมื่อปี 2510 และนับเป็นโรงงานเก่าแก่ที่สุดในประเทศ ใช้ผลิตรถบรรทุกหนัก และรถเก๋งแบบคอมแพคท์ Ford Fiesta บรรยายภาพ จากซ้าย Carlos Alberto Oliveira Andrade ประธานและผู้ก่อตั้ง CAOA, Joao Doria นายกเทศมนตรี เซา เปาโล และ Lyle Watters ประธาน Ford อเมริกาใต้ ในงานแถลงข่าวที่บราซิล