เรื่องน่ารู้
Honda Civic RS ซีดานอารมณ์สปอร์ท เพิ่มระบบความปลอดภัยราวกับรถในสนามแข่ง !
ตลาดกลุ่ม ซี-เซกเมนท์ มีการแข่งขันอย่างดุดันเสมอมา โดยหนึ่งในรถที่ยืนอยู่ในระดับหัวแถวมาช้านาน คือ Honda Civic โดยรุ่นล่าสุดทำตลาดมาระยะหนึ่งแล้ว และมีการปรับโฉมไปในงาน Thailand International Motor Expo 2018 พร้อมเพิ่มระบบความปลอดภัย Honda Sensing ในรุ่นทอพ RS เรามาอัพเดทการขับขี่ของซีดานรุ่นนี้กัน
- การเปิดตัวครั้งแรกของ Honda Civic RS รุ่นปรับโฉม ในงาน Thailand International Motor Expo 2018
- รูปทรงด้านหน้า/หลังของ Honda Civic RS เน้นโทนสีดำเข้ม ล้อแมกลายใหม่ เน้นอารมณ์สปอร์ท สมกับสมรรถนะ
- ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะเย็บด้ายสีแดง ดูเร้าใจ มีความหรูหราในสัดส่วนที่พอเหมาะ สมกับการเป็นรุ่นทอพ
- จอแสดงผล (มุมขวา) ของระบบ Adaptive Cruise Control และระบบ Lane Keeping Assist System ทำงานได้อย่างแม่นยำ ราวกับเป็น "ทีมงาน" คอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ขับตลอดเวลา
- ในสนามแข่ง การทำงานเป็นทีมมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่
- ภายใต้มาดสปอร์ทเข้ม คือ ระบบความปลอดภัย Honda Sensing เพิ่มความมั่นใจรอบด้านขณะขับขี่
- ความปลอดภัย คือ สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการทำความเร็ว เช่นเดียวกับรถที่อยู่บนท้องถนน หรือ ในสนามแข่ง
- พวงมาลัยมีน้ำหนักพอเหมาะ ตอบสนองดี แต่เราคิดว่าระบบรองรับน่าจะมีความหนึบแน่นมากกว่านี้
- อารมณ์สปอร์ทที่สัมผัสได้ ทั้งจากสนามแข่ง และจากสปอร์ทซีดานตัวทอพอย่าง Honda Civic RS
- Honda Civic
ABOUT THE AUTHOR
ภูเขม หน่อสวรรค์
คอลัมน์ Online : เรื่องน่ารู้