Maserati เตรียมยกเลิกข้อตกลงในการจัดหาเครื่องยนต์ จากค่ายม้าลำพอง Ferrari หลังสัญญาฉบับเดิมหมดอายุ โดย Louis Camilleri ซีอีโอ Ferrari เป็นผู้ให้สัมภาษณ์ด้วยตนเองโดย Ferrari เป็นผู้จัดหาเครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ และ วี 8 สูบ การยกเลิกสัญญาเดิมนี้ น่าจะทำให้ ค่ายม้าลำพอง ขาดทุนกำไรเล็กน้อย แต่เพื่อเตรียมการในการปรับปรุงสายการผลิต ทั้งเครื่องยนต์ และการประกอบรถยนต์ จากแผนงานที่จะเพิ่มรุ่นรถอีก 15 รุ่น ภายในปี 2565 ซึ่งรวมทั้ง Ferrari Purosangue ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นแรกของค่าย อันจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มจากปีละ 8,000 คันในปัจจุบัน ให้มากกว่า 10,000 คัน Louis Camilleri ตอบคำถามทางโทรศัพท์ว่า “กรณีที่ไม่ได้จัดหาเครื่องยนต์ให้กับ Maserati ในความเห็นของเรานับเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้บริษัทสามารถโยกย้ายพนักงานที่ประกอบเครื่องยนต์ และบางส่วน ไปทำการประกอบตัวรถยนต์” และ Camilleri ไม่ได้ยืนยันกำหนดการยกเลิกการจัดหาเครื่องยนต์ ว่าจะเป็นเมื่อใด กล่าวแต่เพียงว่า ไม่ช้ากว่าปี 2565 ซึ่งหมายความว่า สายการผลิตรถทุกรุ่นของ Maserati จะใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมด ค่าย Maserati อาจปรับเปลี่ยนการออกแบบภายนอก ขณะที่จะทดแทนรุ่น Gran Turismo ด้วย Alfieri ที่เปิดตัวไปแล้วว่าจะนำออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 2020 รวมทั้งแนะนำ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่มีขนาดเล็กกว่า Lavante โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Alfa Romeo Stelvio และที่สำคัญกว่านั้น จะมีรุ่น ไฮบริด-ไฟฟ้า สำหรับรถทุกรุ่น สำหรับขุมพลังใหม่ของ Maserati น่าจะจัดหาจาก Fiat Chrysler Automobiles หรือ FCA Group เพราะปัจจุบัน Chrysler เองก็เป็นผู้ป้อนเสื้อสูบอลูมิเนียม สำหรับเครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ ให้กับ Ferrari ซึ่งป้อนตัวเครื่องยนต์ให้กับ Maserati อีกทอดหนึ่ง