ธุรกิจ
เอาดี ประเทศไทย ยกระดับความพร้อมบริการหลังการขายเต็มพิกัด
หลังเปิด Audi Thailand Centre โชว์รูมและศูนย์บริการ Audi ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอาดี ประเทศไทย ก็ประกาศเดินหน้ารุกเต็มพิกัด เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ด้วยการยกระดับคุณภาพการบริการหลังการขายให้มีความครบวงจรเพิ่มขึ้นไปอีก เผยศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์เตรียมรถใหม่ตามมาตรฐาน เอาดี เสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมสั่งเพิ่มปริมาณอะไหล่ในสตอคอีก 3 เท่า รองรับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
วัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย เอาดี ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากปริมาณการเติบโตของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากแผนธุรกิจที่จะมีการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพิ่มรวมเป็น 6 แห่งใน ปี 2019 นี้ ในส่วนของการบริการหลังการขาย ได้เตรียมการรองรับการเติบโตของลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ ศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์เตรียมรถใหม่ที่ได้มาตรฐานของ เอาดี ภายใต้เงินลงทุนมากกว่า 50 ล้านบาท ได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมเปิดดำเนินงานเพื่อสนับสนุนงานขายและงานบริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพและมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
“คุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขาย เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของลูกค้า อีกทั้งยังเป็นส่วนที่นำลูกค้าใหม่ๆ มาด้วย เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการหลังการขายอย่างเต็มที่ โดยมีการทำงานร่วมกับ เอาดี อาเก อย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาและยกระดับบุคลากร ทั้งวิศวกรและช่างเทคนิค รวมถึง เครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยี ให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ มีการวิเคราะห์ปัญหารถของลูกค้าแต่ละคันอย่างถูกต้อง แม่นยำ พร้อมทำการซ่อม บำรุงรักษา ให้เสร็จอย่างรวดเร็ว หากต้องเปลี่ยนอะไหล่ ก็มีอะไหล่แท้อยู่ในสตอค พร้อมติดตั้งให้ลูกค้าอย่างทันท่วงที ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งจากการเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ และศูนย์เตรียมรถใหม่ ที่เสร็จพร้อมสมบูรณ์แล้วนี้ จะทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจ มั่นใจและประทับใจเมื่อมาเป็นลูกค้าของ เอาดี มากขึ้น”
ศูนย์กระจายอะไหล่ และศูนย์เตรียมรถใหม่ของ เอาดี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,700 ตารางเมตร ในย่านบางนา ใช้เงินลงทุนไปกว่า 50 ล้านบาท ภายในศูนย์มีการบริหารจัดการอะไหล่อย่างเป็นระบบ รองรับปริมาณอะไหล่ได้มากกว่า 10,000 รายการ เพื่อให้การบริหารจัดการอะไหล่และการส่งอะไหล่ไปยังโชว์รูมต่างๆ มีประสิทธิภาพความรวดเร็วทันกับความต้องการของลูกค้า บริษัทฯ ได้สั่งปริมาณอะไหล่แท้ในสตอคเพิ่มอีก 3 เท่า ขณะที่ในส่วนของศูนย์เตรียมรถใหม่ ซึ่งมีการจัดทีมบุคลากร พร้อมเครื่องมือตรวจสอบที่ทันสมัยให้ความละเอียด แม่นยำ ตามมาตรฐานของ เอาดี สามารถเตรียมรถเพื่อการส่งมอบให้ลูกค้าได้อย่างประทับใจ จำนวนมากกว่า 200 คัน/เดือน ซึ่งเพียงพอต่อการเติบโตใน 3 ปีข้างหน้า
เอาดี ประเทศไทย มีแผนที่จะเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้ได้ 6 แห่ง ภายในปี 2019 โดยทุกแห่งจะได้รับการติดตั้งเครื่องมือวิเคราะห์ปัญหาที่ทันสมัย สามารถให้บริการอย่างครบวงจร ตามมาตรฐานของ เอาดี อาเก รวมทั้งติดตั้งเครื่องตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ และเปลี่ยนยาง ที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสูงสุด ขณะที่ในด้านบุคลากร บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจาก เอาดี อาเก ส่งช่างเทคนิคชำนาญการสูงของบริษัทแม่มาฝึกอบรม ทีมวิศวกร และช่างเทคนิคในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง
ลูกค้า เอาดี ที่ซื้อจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในอดีตและปัจจุบัน สามารถนำรถมาใช้บริการหลังการขายของ เอาดี ประเทศไทย ได้ทุกโชว์รูม อย่างไรก็ตาม เอาดี ยังคงนโยบายไม่รับบริการรถยนต์ เอาดี ที่นำเข้าโดยผู้จำหน่ายอิสระ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เนื่องจากรถยนต์ที่นำเข้ามาไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย และยังมีความแตกต่างในรายละเอียดของชนิดน้ำมัน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์ ขณะที่รถ เอาดี ที่นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระก่อนหน้าวันที่ 1 มกราคม 2561 นั้นสามารถมารับบริการได้ โดยมีค่าลงทะเบียนแรกเข้าตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท ตามแต่ละรุ่น โดยมีรายละเอียดดังนี้
- ค่าลงทะเบียน 20,000 บาท สำหรับรถรุ่น A1, A2, A3, A4, Q2, Q3 แต่ไม่นับรวมรุ่น S และ RS
- ค่าลงทะเบียน 50,000 บาท สำหรับรุ่น A5, A6, A7, Q4, Q5, TT แต่ไม่นับรวมรุ่น S และ RS
- ค่าลงทะเบียน 100,000 บาท สำหรับรุ่น Q7, A8, Q8, R8 และรุ่น S และ RS ทุกรุ่น
ABOUT THE AUTHOR
ส
สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)