บทความ

Ford Everest ยกเครื่องขุมพลังใหม่หมด แตกต่างจากบลอคเดิมแค่ไหน มาดูกัน


 

Ford Everest เพิ่งเปิดตัวรุ่นปรับปรุงแบบไมเนอร์เชนจ์ไปหมาดๆ แม้รูปทรงโดยรวมจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่จุดที่น่าสนใจ คือ ขุมพลังที่ถูก “ยกเครื่อง” ใหม่ทั้งหมด นั่นคือ ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร 180 แรงม้า และดีเซล เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร 213 แรงม้า จากเดิมที่มีทางเลือก คือ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร 160 แรงม้า และ 3.2 ลิตร 200 แรงม้า พละกำลังสูงสุด และแรงบิดสูงสุด จะแตกต่างกันแค่ไหน มาดูสเปคกัน

 

2018 Ford Everest (01)

 

Ford Everest (โฉมล่าสุด) : เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน.

 

2018 Ford Everest (13)

 

Ford Everest (ก่อนปรับโฉม) : เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 39.3 กก.-ม. ที่ 1,600-2,500 รตน.

 

suvs-everest-gallery-category-exterior-large-9-deskstd

** Ford Everest รุ่นก่อนปรับโฉม

 

จากเครื่องยนต์บลอคเริ่มต้นของ Ford Everest โฉมล่าสุด จะเห็นว่า มีพละกำลังสูงสุดมากกว่าเดิมถึง 20 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดมากกว่าเดิม 3.5 กก.-ม. แม้จะมาที่รอบสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน

 

2018 Ford Everest (0111)

 

Ford Everest (โฉมล่าสุด) : เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,750 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,000 รตน.

 

2018 Ford Everest (03)

 

Ford Everest (ก่อนปรับโฉม) : เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 3.2 ลิตร กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน.

 

suvs-everest-gallery-category-exterior-large-7-deskstd

** Ford Everest รุ่นก่อนปรับโฉม

 

สำหรับเครื่องยนต์บลอคใหญ่ หรือเครื่องยนต์ในรุ่นทอพที่วางอยู่ใน Ford Everest โฉมล่าสุด จะมีเฉพาะรุ่น Titanium Plus ของเครื่องยนต์แบบเทอร์โบคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาเท่านั้น พบว่ากำลังสูงสุดมากกว่าบลอคเดิมที่ 13 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 3.1 กก.-ม. พละกำลังสูงสุดมาที่รอบสูงขึ้นเล็กน้อย ส่วนแรงบิดสูงสุดมาเท่ากัน แต่มีช่วงการตอบสนองสั้นกว่าเล็กน้อย

 

2018 Ford Everest (02)

 

นอกจากเครื่องยนต์แล้ว ระบบเกียร์เป็นจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดเช่นกัน โดยหันมาใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ จากเดิมที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แต่จะตอบสนองดีแค่ไหน ต้องรอการทดสอบแบบเต็มๆ อีกครั้ง

 

2018 Ford Everest (0555)

 

เครื่องยนต์บลอคใหม่ขนาด 2.0 ลิตร ทั้งแบบดีเซล เทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ คือ ขุมพลังยุคใหม่ของ Ford มีวางอยู่ในรถยนต์ที่ทำตลาดในปัจจุบันในเมืองนอก เช่น ซีดาน Ford Mondeo แสดงให้เห็นว่า นี่คือ Global Engine ที่ค่ายรถเตรียมนำมาใช้อย่างกว้างขวาง รวมถึงเอสยูวีอย่าง Everest และเตรียมใช้งานกับกระบะประจำค่ายในบ้านเราอย่าง Ranger (กำลังจะเปิดตัวไม่นานหลังจากนี้) ผลลัพธ์สำคัญ คือ การประหยัดเชื้อเพลิงที่ความเร็วต่ำ รวมถึงค่าไอเสียที่ดีขึ้น โดยไม่ลดทอนเรื่องพละกำลังโดยรวม !

 

Ford-Ranger_Raptor-2019-1600-0d

 

 

  • ราคาของ Ford Everest โฉมล่าสุด

รุ่น Trend ราคา 1,299,000 บาท

รุ่น Titanium ราคา 1,439,000 บาท

รุ่น Titanium Plus ราคา 1,599,000 บาท

รุ่น Titanium Plus (Bi-Turbo 4WD) ราคา 1,799,000 บาท

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/x4z4e
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 11 กรกฏาคม 2561 เวลา 13:22 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th