ธุรกิจ
เชฟรอน (ไทย)ฯ สนับสนุนศึก One: Warrior Kingdom
คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสำหรับรถเครื่องยนต์เบนซิน โดย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เดินหน้าตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานระดับโลก ชูกลยุทธ์สปอร์ท มาร์เกทิง (Sport Marketing) จับมือ One Championship™ ระเบิดแคมเปญยักษ์ระดับภูมิภาค “Put the fight back in your engine, with Caltex Havoline” ดึง 2 ยอดนักสู้ ดาวดังแห่งสังเวียน MMA (Mixed Martial Arts) ชนนภัทร วิรัชชัย ‘One Shin’ หรือ ครูตอง บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ประเทศไทย และ ริกะ อิชิเกะ Rika "Tiny Doll" Ishige ร่วมปลุกพลังการต่อสู้
ชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดน้ำมันเครื่องยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการแข่งขันของผู้เล่นในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดแคมเปญพโรโมชันต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ใช้รถทุกประเภทให้ได้มากที่สุด ส่งผลให้มูลค่าของตลาดน้ำมันหล่อลื่นโดยรวมในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 60,000 ล้านบาท
“สำหรับแผนการตลาดในปี 2560 นี้ น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน มีแผนในการดำเนินธุรกิจแบบเชิงรุก เพื่อขยายฐานการรับรู้สู่กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น โดยจะเน้นสร้างการรับรู้ของบแรนด์ ภายใต้กลยุทธ์ “สปอร์ท มาร์เกทิง” สร้างบแรนด์ผ่านรายการกีฬายอดฮิทระดับโลก อย่างการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA โดยได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในแคมเปญ “Put the fight back in your engine, with Caltex Havoline” ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับ วัน แชมเพียนชิพ One Championship™ (ONE) ผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยน้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ได้ให้ความสำคัญกับการจัดหรือสนับสนุนโครงการด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นการสร้างเสริมสุขภาพรวมถึงเป็นการสร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน”
“การสนับสนุนกีฬาประเภทศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม และแพร่หลายระดับโลก เป็นศาสตร์การป้องกันตัวที่ได้รวมเอาศิลปะการต่อสู้หลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ มวยไทย มวยสากล ยูโด มวยปล้ำ คาราเต แซมโบ บราซิลเลียน ยูยิทสู มีทั้งการเตะต่อย และการทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวิวัฒนาการของศาสตร์การป้องกันตัวรูปแบบใหม่ในศตวรรษนี้ โดยกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA ที่มีความแข็งแกร่ง แต่เต็มไปด้วยท่วงท่าของศิลปะการต่อสู้ที่อ่อนไหว เนื่องจากเป็นการหลอมรวมการฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวที่ครบถ้วน ทั้งเทคนิคการปะทะและการจับยึด ทั้งการป้องกันตัวแบบยืนและการนอน ซึ่งต้องใช้แบบแผนของศาสตร์การป้องกันตัวหลากหลายชนิดเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเปรียบเสมือนผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ที่เป็นดั่งเกราะปกป้องทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำงานได้เต็มสมรรถนะ ยืดอายุการใช้งาน ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ปกป้องการสึกหรอได้สูงสุด รวมถึงช่วยให้การขับขี่ราบรื่นและนุ่มนวล เพิ่มความมั่นใจให้ทุกการเดินทางของคุณ”
นายชุตินธร กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับในประเทศไทย น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ได้นำร่องด้วยกิจกรรม “Havoline Fighting Spirit” คลาสส์เวิร์คชอพสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่อเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเบื้องต้น ผสมผสานการใช้พละกำลังของการต่อสู้แบบ MMA ร่วมกับการเคลื่อนไหวร่างกายในท่วงท่าต่างๆ กับ 2 ยอดนักสู้ ดาวดังแถวหน้าของไทยแห่งสังเวียน MMA ชนนภัทร วิรัชชัย ‘One Shin’ หรือ ครูตอง บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ประเทศไทย และริกะ อิชิเกะ Rika "Tiny Doll" Ishige สาวนักมวยลูกครึ่ง ไทย-ญี่ปุ่น”
“บริษัทฯ มั่นใจว่า ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ แคมเปญ “Put the fight back in your engine, with Caltex Havoline” จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ซึ่งนอกเหนือจากจะเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่ทั้ง 2 ธุรกิจแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนโครงการด้านกีฬาที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และนับเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สำคัญในการเปิดโอกาสให้นักชกชาวไทยได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ในศิลปะการต่อสู้ให้ชาวโลกได้เห็นอีกด้วย"
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสมคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)