AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Ford Ranger คว้า 5 รางวัล สนาม Thailand Super Series 2024
Apollothai จัดงานครบรอบ 55 ปี
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
ข่าวรอบโลก
13 Mar 2017
ระบบปัญญาประดิษฐ์
ความก้าวหน้าในการศึกษาด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence ได้เปลี่ยนวิธีการที่ผู้ผลิตยานยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วน ให้ความสำคัญกับการพัฒนายานยนต์ไร้คนขับ การเพิ่มพลังปัญญาด้านวิชาการ ไม่เพียงเป็นตัวเร่งการพัฒนาให้เร็วขึ้น แต่ยังเป็นตัวเร่งให้ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ เพื่อออกสู่ตลาดให้เร็วขึ้น และยังเป็นการขยายประสบการณ์ให้กับบรรดาวิศวกรในสายการผลิตเช่นกัน "เราไม่เพียงพูดกันถึงเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับเท่านั้น" Stefan Sommer ซีอีโอ ZF Group กล่าว "แต่เรากำลังพูดถึงเทคโนโลยี ที่จะนำระบบที่ไม่ต้องการการบังคับควบคุม ไปใช้กับกิจกรรมชนิดอื่น" Stefan Sommer ยังได้เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของบริษัทด้วย เป็นชุดควบคุมอีเลคทรอนิคส์ ที่ติดตั้งซอฟท์แวร์ระบบปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการขับขี่โดยไม่ต้องการการควบคุม เพื่อใช้กับ รถไฟ, รถบัส, รถยก, รถบรรทุก, รถทแรคเตอร์ และรถที่ใช้ในเหมืองแร่ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลก ก้าวไปสู่การพัฒนาซอฟท์แวร์ ที่จะข้ามไปสู่อุตสาหกรรมชนิดอื่นนอกเหนือจากด้านยานยนต์ โดยที่ ZF ระบุว่าจะสามารถพัฒนาให้พร้อมสำหรับการผลิตในแบบอุตสาหกรรมได้ในปี 2561 มันสมองที่ติดตั้งอยู่ใน ECU เป็นผลมาจากการพัฒนาของ Nvidia ผู้ผลิตชิพสำหรับคอมพิวเตอร์แห่ง Silicon Valley ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด จากเริ่มต้นการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ ที่ป้อนคำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ยานยนต์ ในการเดินทางไปบนท้องถนน ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา และมีบันทึกเอาไว้ในหน่วยความจำ รวมไปถึงหน่วยประมวลผลที่ทรงพลัง ที่สามารถคำนวณข้อมูลได้ถึง พันล้านข้อมูลต่อวินาที ทำให้ Nvidia กลายเป็นผู้ป้อนเทคโนโลยีใหม่นี้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ Nvidia ได้ประกาศความร่วมมือกับ ZF Group และ กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน Bosch ระดับโลก ที่จะร่วมกันค้นคว้าในขอบเขตที่คล้ายคลึงกัน รวมทั้งจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายรถยนต์ Audi ที่จะพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ เพื่อใช้ในยานยนต์ ให้ออกสู่ตลาดให้ได้ภายในปี 2563 "เราต้องการเป็นพันธมิตรกับบริษัทซึ่งมีความเข้าใจในกิจกรรม และพร้อมที่จะปรับปรุง และเลือกใช้เซนเซอร์ และระบบการทำงาน ที่จะพร้อมสำหรับแนะนำสู่ตลาด" Rob Csongor รองประธานและกรรมการผู้จัดการ Nvidia ระบุ สำหรับ Bosch บริษัททั้งสองจะร่วมมือกันในการศึกษาลึกลงไปในระบบซอฟท์แวร์ ที่อยู่บนโครงสร้างพื้นฐานของ Nvidia Drive PX 2 Platform และประมวลผลตัดสินใจจากข้อมูลที่ได้รับจากเรดาร์ และเซนเซอร์ ต่างๆ ของ Bosch "การศึกษาลงลึกในรายละเอียด นับเป็นหัวใจของการทำงาน และผลที่ได้ ก็คือ ความสามารถที่จะเดินทางอย่างต่อเนื่อง ด้วยความปลอดภัย จากการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆ ในรถยนต์รุ่นต่างๆ แม้แต่การขับขี่ในท้องทุ่งก็ตาม" Michael Fausten รองประธานด้านวิศวกรรมระบบยานยนต์และการขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Bosch กล่าว "ความได้เปรียบของระบบปัญญาประดิษฐ์ คือ ระบบที่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์ที่เพิ่มเข้ามาในความทรงจำของระบบ" ปัจจุบัน ความร่วมมือกันกำหนดขอบเขตอยู่แค่พัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อยานยนต์ แต่ Bosch ต้องการใช้เทคโนโลยีชนิดใหม่นี้ เพื่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในทุกๆ หน่วยที่เกี่ยวข้อง นับแต่ ผู้ช่วยส่วนบุคคลในครัว เพื่อให้บ้านกลายเป็น "บ้านอัจฉริยะ" ด้วยความปลอดภัย ไปจนถึงการเชื่อมต่อกับเครื่องมือไฟฟ้า ซึ่งเทคโนโลยีของระบบปัญญาประดิษฐ์ก็จะเปลี่ยนไป แต่ก็ไม่ทิ้งการพัฒนาเพื่อการเชื่อมต่อในอุตสาหกรรมเพื่อการขนส่งในอนาคต
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ม
มือบ๊วย
ภาพโดย : Nvidia Blog
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
Share
คำค้นหา
Artificial Intelligence
Audi
Nvidia
ZF
Bosch
บทความแนะนำ
ข่าวรอบโลก
Ferrari 12Cilindri
13 May 2024
ข่าวรอบโลก
NHTSA กำหนดให้รถใหม่ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2572 ต้องมีระบบเบรคอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
12 May 2024
ข่าวรอบโลก
Harbinger Motors จับมือ Thor Industries พัฒนาอาร์วีพลังไฟฟ้า
11 May 2024
ข่าวรอบโลก
A2RL มอเตอร์สปอร์ทสายพันธุ์ใหม่ไร้คนขับ
10 May 2024
ธุรกิจ
Nissan จับมือ Mitsubishi สำรวจธุรกิจใหม่
27 Mar 2024
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
มหกรรมยานยนต์โตเกียว 2023
28 Dec 2023
ข่าวรอบโลก
Toyota รุ่นใหม่ ออกแบบโดยปัญญาประดิษฐ์
13 Jul 2023
Follow Motor Expo Club Network