AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
BMW จับมือโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
Mitsubishi Motors-กลุ่ม ปตท. ร่วมศึกษาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
ธุรกิจ
7 Oct 2016
ฮันเด ติตอันดับ 35 มูลค่าบแรนด์
ฮันเด มอเตอร์ ได้รับการจัดอันดับที่ 35 บแรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุด จากการจัดอันดับโดยผู้เชี่ยวชาญด้านบแรนด์ระดับโลก ขยับขึ้นนำบแรนด์ใหญ่อื่นๆ ในปีที่ผ่านมา วอนฮอง โช รองประธานกรรมการบริหาร ฮันเด มอเตอร์ เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าในปีนี้จะมีปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นอุปสรรคและส่งผลกระทบต่อวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่มูลค่าของบแรนด์ ฮันเด ยังคงเพิ่มขึ้นถึง 11.1 % เทียบเท่ามูลค่าอยู่ที่ 12.55 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นับว่าเป็นการรักษาอันดับในกลุ่มบแรนด์ที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก ซึ่งบแรนด์เกาหลีสามารถขยับเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งลำดับจนคว้าอันดับที่ 6 ติดอันดับทอพ 10 ในวงการอุตสาหกรรมทั่วโลก นำหน้าบแรนด์ชั้นนำอย่างยุโรปและญี่ปุ่น จนกลายเป็นบแรนด์อันดับ 4 ที่มีคุณค่ามากที่สุดในบแรนด์รถยนต์ทั่วโลก ฮันเด มอเตอร์ ยังคงรักษายอดจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ทั่วโลกที่ 5 ล้านคัน ซึ่งการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆอย่าง กเรตา, โซนาตา และทูซอน มีส่วนช่วยในการผลักดันไปสู่ความสำเร็จในครั้งนี้ ในขณะเดียวกันก็เสริมบแรนด์ให้มีความเป็นโมเดิร์นพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความแตกต่างระหว่างบแรนด์ ฮันเด และเจเนซิส อย่างเห็นได้ชัด บแรนด์ ฮันเด เริ่มประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดด้วยรถพลังงานไฟฟ้ารุ่น ไอโอนิค, รถยนต์สมรรถนะสูง “ฮันเด เอน” และในอนาคต ฮันเด ยังมุ่งเน้นพัฒนารุ่น ไอโอนิค ให้เป็นบแรนด์ใหม่ในวงการยานยนต์ "ผู้ใช้รถรุ่นต่างๆ อาจจะกลายเป็นเรื่องล้าสมัยภายในเวลาไม่กี่ปีนี้ ดังนั้นเราจึงไม่ควรมีขีดจำกัดในด้านวิสัยทัศน์เพื่อพัฒนายานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การที่จะรักษาอัตราการเติบโตเพื่อให้เป็นบแรนด์ระดับโลกนั้น เราต้องคิดใหม่ในเรื่องของการทำธุรกิจแบบเดิมๆ และเราจะต้องไม่มองว่าเราเป็นแค่เพียงบริษัทที่ทำธุรกิจด้านรถยนต์เท่านั้น แต่เราคือผู้ให้บริการด้านยนตรกรรม สำหรับโครงการ “ไอโอนิค” เราจะทำให้เห็นเป็นตัวอย่างถึงการก้าวหน้าของ ฮันเด มอเตอร์ ในฐานะเป็นหนึ่งในบแรนด์ที่มีคุณค่ามากที่สุดในโลก" ไมค์ โรชา ผู้อำนวยการส่วนการประเมินมูลค่าบแรนด์ระดับโลก กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา ฮันเด ได้สร้างนิยามใหม่ในเรื่องของขีดจำกัด ด้วยการเปิดตัว “ไอโอนิค” ให้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนสู่อนาคต, การสร้างบแรนด์ เจเนซิส เพื่อสร้างความชัดเจนในแต่ละบแรนด์มากยิ่งขึ้น และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเช่น ฮันเด มอเตอร์ สตูดิโอ เราหวังว่าในปีต่อๆ ไป ฮันเด จะเป็นหนึ่งในบแรนด์ที่เติบโตเพื่อยนตรกรรมแห่งอนาคต “ฮันเด เอน” เป็นอีกหนึ่งบแรนด์ของ ฮันเด มอเตอร์ ที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อการขับขี่ที่ใช้งานง่าย, สมรรถนะสูง ขับสนุก และเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีคอนเซพท์คาร์อย่าง “อาร์เอม 16”, “ฮันเด เอน 2025 วิชัน กรัน ตูริสโม” และ “อาร์เอน 30” ที่ได้เปิดตัวในปีนี้ ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในสมรรถนะการขับขี่ และจะพัฒนาให้เป็นรถรุ่นแรกของ “ฮันเด เอน” ต่อไป
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
Share
บทความแนะนำ
ธุรกิจ
Cockpit เร่งขยายสาขา พร้อมให้บริการ และดูแลรักษายางรถยนต์ไฟฟ้า
12 May 2024
ธุรกิจ
Xiaomi จับมือ PADI และ Xiaomi Fan ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล
12 May 2024
ธุรกิจ
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
11 May 2024
ธุรกิจ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
11 May 2024
Follow Motor Expo Club Network