ทดสอบ(4wheels)

BMW X3 XDRIVE30E M SPORT / VOLVO XC40 RECHARGE T5 INSCRIPTION

BMW X3 XDRIVE30E M SPORT / VOLVO XC40 RECHARGE T5 INSCRIPTION

ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีเสียบปลั๊ก ที่เรียกว่า พลัก-อิน ไฮบริด หรือ PHEV ดูจะเป็นสิ่งที่ทดแทนครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีเครื่องยนต์แบบเดิมๆ ที่ไม่เพียงมีมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ทำให้ได้กำลังที่มากกว่าเท่านั้น และใช้การเสียบปลั๊กชาร์จก่อนใช้งาน ทำให้สามารถขับรถด้วยพลังไฟฟ้าที่สะสมไว้ในแบทเตอรี โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิง มากกว่า 50 กม. ในฉบับนี้ เราก็มี BMW X3 XDRIVE30E M SPORT (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 3 เอกซ์ดไรฟ 30 อี เอม สปอร์ท) หล่อ เท่ และ VOLVO XC40 RECHARGE T5 INSCRIPTION (โวลโว เอกซ์ซี 40 รีชาร์จ ที 5 อินสกริพชัน) งามแบบมีสไตล์ 2 ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีจากค่ายยุโรปมาทดสอบสมรรถนะ

KIA CARNIVAL VS SUBARU OUTBACK

KIA CARNIVAL VS SUBARU OUTBACK

ต่างคนต่างมองหาสิ่งที่แตกต่างกันในขณะที่เลือกรถคันต่อไป งบไม่เกิน 2.5 ล้านบาท บางตัวเน้นประสิทธิภาพ บางตัวอาจใช้คุณสมบัติ กลุ่มหนึ่งชอบนั่งเบาะหลังของรถอย่างสบาย ครอบครัว 11 ที่นั่ง มีพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง KIA CARNIVAL (เกีย คาร์นิวัล) เปรียบเทียบกับคู่แข่ง ในเซกเมนท์เดียวกันจากเกาหลี โดยนึกถึงเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และการขับขี่ กับอีกกลุ่มหนึ่งชอบแนวลุยสไตล์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี SUBARU OUTBACK (ซูบารุ เอาท์แบค) ใหม่ 2.5I-T EYESIGHT นำเข้าจากญี่ปุ่น มีเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัย EYESIGHT หรือเทคโนโลยีกล้องคู่หน้าอัจฉริยะ ช่วยระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน เบรคก่อนชน การจัดการกำลังเครื่องยนต์ก่อนชน เตือนเมื่อรถออกนอกเลน

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

รถไฟฟ้า 100 % หรือ EV (ELECTRIC VEHICLE) ซึ่งปัจจุบันบางคนจะเรียกว่า BEV (BATTERY ELECTRIC VEHICLE) กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากกลุ่มลูกผสมเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า ไฮบริด และไฮบริดเสียบปลั๊กชาร์จไฟ หรือพลัก-อิน ไฮบริด เข้ามาแทนที่รถที่ใช้เครื่องยนต์ เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลง การใช้วิธีเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ กลายเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเราเคยพิสูจน์สมรรถนะมาแล้วทั้ง MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) HYUNDAI KONA ELECTRIC (ฮันเด โคนา อีเลคทริค) และ JAGUAR I-PACE (แจกวาร์ ไอ-เพศ) ครอสส์โอเวอร์คันแรง โดยครั้งนี้เป็นคู่แข่ง AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE (เอาดี อี-ทรอน สปอร์ทแบค 55 กวัตตโร เอส ไลน์) ครอสส์โอเวอร์ท้ายลาดตัวแรงแห่งยุค   AUDI E-TRON SPORTBACK เป็นสปอร์ท ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฟฟ้า 100 % ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว หนึ่งตัวที่เพลาหน้า และอีกตัวที่ด้านหลัง โดยมีแบทเตอรีที่ประกบอยู่บนพื้น คล้ายกับ JAGUAR I-PACE รถไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกของ JAGUAR  

FORD RANGER FX4 MAX VS MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

FORD RANGER FX4 MAX VS MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

4 WHEELS ฉบับนี้ยังคงอยู่ที่เรื่องของ พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เอาใจขาลุย อย่าง FORD RANGER (ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่มี FX4 MAX (เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) แต่งตามสายโหด FORD RANGER RAPTOR (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) กับน้องใหม่ หน้าใหญ่ MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT (เอมจี เอกซ์เทนเดอร์ 2.0 ดีซี กแรนด์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกซ์ อัตโนมัติ 6) ซึ่งทั้งคู่ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร เหมือนกัน แต่ตัวแรก จัดเต็มด้วยเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า มาทดสอบ และวัดสมรรถนะด้วยเครื่องมือดาทรอน เปรียบเทียบกับคู่แข่ง MAZDA BT-50 DBL 4×4 3.0 SP (มาซดา บีที-50 ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.0 เอสพี) MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB 4WD GT-PREMIUM (มิตซูบิชิ ทไรทัน ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ จีที-พรีเมียม) NISSAN NAVARA DOUBLE CAB PRO-4X (นิสสัน นาวารา ดับเบิลแคบ พโร-4 เอกซ์) และ TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4×4 2.8 ROCCO (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2.8 รอคโค)