ทดสอบ(4wheels)

KIA CARNIVAL VS SUBARU OUTBACK

KIA CARNIVAL VS SUBARU OUTBACK

ต่างคนต่างมองหาสิ่งที่แตกต่างกันในขณะที่เลือกรถคันต่อไป งบไม่เกิน 2.5 ล้านบาท บางตัวเน้นประสิทธิภาพ บางตัวอาจใช้คุณสมบัติ กลุ่มหนึ่งชอบนั่งเบาะหลังของรถอย่างสบาย ครอบครัว 11 ที่นั่ง มีพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง KIA CARNIVAL (เกีย คาร์นิวัล) เปรียบเทียบกับคู่แข่ง ในเซกเมนท์เดียวกันจากเกาหลี โดยนึกถึงเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และการขับขี่ กับอีกกลุ่มหนึ่งชอบแนวลุยสไตล์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี SUBARU OUTBACK (ซูบารุ เอาท์แบค) ใหม่ 2.5I-T EYESIGHT นำเข้าจากญี่ปุ่น มีเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัย EYESIGHT หรือเทคโนโลยีกล้องคู่หน้าอัจฉริยะ ช่วยระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน เบรคก่อนชน การจัดการกำลังเครื่องยนต์ก่อนชน เตือนเมื่อรถออกนอกเลน

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE

รถไฟฟ้า 100 % หรือ EV (ELECTRIC VEHICLE) ซึ่งปัจจุบันบางคนจะเรียกว่า BEV (BATTERY ELECTRIC VEHICLE) กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากกลุ่มลูกผสมเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า ไฮบริด และไฮบริดเสียบปลั๊กชาร์จไฟ หรือพลัก-อิน ไฮบริด เข้ามาแทนที่รถที่ใช้เครื่องยนต์ เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลง การใช้วิธีเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ กลายเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเราเคยพิสูจน์สมรรถนะมาแล้วทั้ง MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) HYUNDAI KONA ELECTRIC (ฮันเด โคนา อีเลคทริค) และ JAGUAR I-PACE (แจกวาร์ ไอ-เพศ) ครอสส์โอเวอร์คันแรง โดยครั้งนี้เป็นคู่แข่ง AUDI E-TRON SPORTBACK 55 QUATTRO S LINE (เอาดี อี-ทรอน สปอร์ทแบค 55 กวัตตโร เอส ไลน์) ครอสส์โอเวอร์ท้ายลาดตัวแรงแห่งยุค   AUDI E-TRON SPORTBACK เป็นสปอร์ท ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีไฟฟ้า 100 % ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว หนึ่งตัวที่เพลาหน้า และอีกตัวที่ด้านหลัง โดยมีแบทเตอรีที่ประกบอยู่บนพื้น คล้ายกับ JAGUAR I-PACE รถไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกของ JAGUAR  

FORD RANGER FX4 MAX VS MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

FORD RANGER FX4 MAX VS MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

4 WHEELS ฉบับนี้ยังคงอยู่ที่เรื่องของ พิคอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ เอาใจขาลุย อย่าง FORD RANGER (ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่มี FX4 MAX (เอฟเอกซ์ 4 แมกซ์) แต่งตามสายโหด FORD RANGER RAPTOR (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) กับน้องใหม่ หน้าใหญ่ MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT (เอมจี เอกซ์เทนเดอร์ 2.0 ดีซี กแรนด์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกซ์ อัตโนมัติ 6) ซึ่งทั้งคู่ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร เหมือนกัน แต่ตัวแรก จัดเต็มด้วยเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า มาทดสอบ และวัดสมรรถนะด้วยเครื่องมือดาทรอน เปรียบเทียบกับคู่แข่ง MAZDA BT-50 DBL 4×4 3.0 SP (มาซดา บีที-50 ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.0 เอสพี) MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB 4WD GT-PREMIUM (มิตซูบิชิ ทไรทัน ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ จีที-พรีเมียม) NISSAN NAVARA DOUBLE CAB PRO-4X (นิสสัน นาวารา ดับเบิลแคบ พโร-4 เอกซ์) และ TOYOTA HILUX REVO DOUBLE CAB 4×4 2.8 ROCCO (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 2.8 รอคโค)

MAZDA BT-50 DBL 3.0 SP 4X4 VS NISSAN NAVARA PRO-4X

MAZDA BT-50 DBL 3.0 SP 4X4 VS NISSAN NAVARA PRO-4X

พิคอัพ 4 ประตูปัจจุบัน มีทั้งแบบหล่อ เท่ สวยแกร่ง เอาใจขาลุย FORD RANGER (ฟอร์ด เรนเจอร์) ISUZU V-CROSS (อีซูซุ วี-ครอสส์) MAZDA BT-50 (มาซดา บีที-50) MITSUBISHI TRITON (มิตซูบิชิ ทไรทัน) NISSAN NAVARA (นิสสัน นาวารา) และ TOYOTA HILUX REVO (โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว) แต่ที่เราจับตามองในช่วงนี้ คือ น้องใหม่ MAZDA BT-50 (มาซดา บีที-50) หน้าตาถอดแบบมาจากครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นยอดนิยมที่แตกหน่อเติบโตในตัวพิคอัพยอดนิยม กับ NISSAN NAVARA PRO-4X (นิสสัน นาวารา พโร-4 เอกซ์) เท่ พร้อมลุย อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่ของ NISSAN NAVARA โฉมใหม่ ดีไซจ์นภายนอกดุดัน ทันสมัย กระจังหน้า และอุปกรณ์ตกแต่งโทนสีดำ ช่วงล่างปรับแต่งใหม่ในแนวลุย

MG HS PHEV VS MITSUBISHI OUTLANDER PHEV

MG HS PHEV VS MITSUBISHI OUTLANDER PHEV

ครอสส์โอเวอร์เสียบปลั๊กดูจะเป็นสิ่งที่ไม่ไกลเกินไปอีกต่อไปแล้ว ด้วยความต้องการ และต้นทุนที่ลดลงมาตามปริมาณที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ครอสส์โอเวอร์พลัก-อิน ไฮบริด มีราคาต่ำกว่า 2,000,000 บาท ครั้งนี้เราจึงเลือกรถ 2 รุ่น ที่ถามถึงกันมากในช่วงนี้ คือ MG HS PHEV (เอมจี เอชเอส พีเอชอีวี) ที่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 122 แรงม้า ลงไปบนเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ TGI ความจุ 1.5 ลิตร 162 แรงม้า ให้กำลังสูงสุดรวม 284 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ กับ MITSUBISHI OUTLANDER PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) โฉมใหม่ เครื่องปั่นไฟของนักเดินทาง ขับได้ ใกล้เคียงของเดิม ช่วงล่างเน้นความนุ่มนวล เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 128 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 82 แรงม้า ที่ล้อคู่หน้า และ 95 แรงม้า ที่ล้อคู่หลัง กำลังรวม 305 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC