AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
กิจกรรม(formula)
1 Oct 2015
สัมผัสแรก มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีความปลอดภัยของรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ ที่สนามทดสอบรถยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กิจกรรมครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก ให้ความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยของรถ ส่วนที่ 2 ทดสอบการทำงานของระบบรองรับ วงเลี้ยว และการบังคับควบคุม ส่วนที่ 3 ทดสอบอัตราเร่ง และการทำงานของเกียร์อัตโนมัติ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท เป็น เอสยูวี ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยมาครบ ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยพื้นฐาน อย่างระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีในรถ เอสยูวี ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ประกอบในประเทศยุคนี้ รวมไปถึงเทคโนโลยีใหมที่ มิตซูบิชิ ได้ติดตั้งเพิ่ม เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว เมื่อวิ่งตามกัน ระบบจะใช้เรดาร์ ประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า (รถยนต์เท่านั้น) หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดการชนด้านหน้า ในช่องทางเดียวกัน ระบบจะช่วยเตือนพร้อมช่วยชะลอความเร็ว เพิ่มแรงดันน้ำมันเบรค เพื่อให้ประสิทธิภาพดีขึ้น และเมื่อความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. ระบบช่วยเบรคจะทำงานอัตโนมัติ เมื่อพบว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงรวดเร็ว และระบบซึ่งทำงานโดยใช้คลื่นอุลทราโซนิค ตรวจพบวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลัง ระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะอยู่ในตำแหน่งเกียร์ D หรือ R ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ 5 วินาที จากนั้นจะทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อลดความเสียหายจากการชน ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา เพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนเลน ระบบจะส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้าง ให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นจากกระจกข้าง และหากเปิดไฟเลี้ยวระบบจะส่งสัญญาณเสียงเตือนพร้อมไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง และจะทำงานที่ความเร็ว ตั้งแต่ 20-140 กม./ชม. นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องมองภาพรอบคัน ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ ประมวลผลและแสดงภาพ เบิร์ด อาย วิว ผ่านจอมอนิเตอร์ ช่วยให้ผู้ขับมองเห็นภาพรอบคันอย่างชัดเจน ทำให้การถอยจอดทำได้รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น หลังจากได้ลองเทคโนโลยีเหล่านี้ พบว่าระบบต่างๆ ที่ติดตั้ง ใช้งานได้จริง เครื่องยนต์ตอบสนองดี เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เปลี่ยนได้ต่อเนื่องและนุ่มนวล รอบเครื่องยนต์ต่ำ เสียงในห้องโดยสารเงียบ ช่วงล่างนั่งสบาย ควบคุมรถง่าย วงเลี้ยวแคบ แม้จะใช้เกียร์ 4H ก็ไม่พบอาการขืน หรือแรงต้านของพวงมาลัย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ นอกจากหน้าตาที่สดใหม่ ภายในหรูหราระดับพรีเมียม ยังเป็น เอสยูวี 7 ที่นั่ง ที่ให้ระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีทันสมัยมากรุ่นหนึ่ง
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ณ
ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : กิจกรรม(formula)
Share
บทความแนะนำ
กิจกรรม(formula)
MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน กลุ่มที่ 2 สุราษฎร์ธานี
12 Jul 2022
กิจกรรม(formula)
2 ตัวแรงพลัง M ใน BMW Driving Challenge 2022
27 Jun 2022
กิจกรรม(formula)
Audi Blissful Trip กับ 3 รถยอดนิยม Audi TT Coupé, Audi A5 Audi Q3
18 May 2022
กิจกรรม(formula)
Porsche World Roadshow 2021
8 Nov 2021
Follow Motor Expo Club Network