AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Ford Ranger คว้า 5 รางวัล สนาม Thailand Super Series 2024
Apollothai จัดงานครบรอบ 55 ปี
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
แกะกล่องรถใหม่
1 Mar 2008
ฮันเด ซันตา เฟ
ฮันเด บแรนด์ดังจากแดนกิมจิ เปิดตัว ซันตา เฟ เอสยูวีมาดเท่ ที่กลับคืนสู่ตลาดรถเมืองไทยอีกครั้ง มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัวทันสมัย นิยมเดินทางท่องเที่ยว ต้องการรถอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้คล่องตัวทั้งในและนอกเมือง ภายนอกโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์โค้งมน ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมยาวแบบโพรเจคเตอร์ โดยออกแบบให้มีไฟเลี้ยวอยู่ในโคมเดียวกัน กระจังหน้าลายซี่สีโครเมียม ตรงกลางประทับโลโก ฮันเด มองเห็นเด่นชัด กันชนหน้าขนาดใหญ่โค้งเข้ารูปแนบสนิทรับกับแนวฝากระโปรง บริเวณซ้าย/ขวาติดตั้งไฟตัดหมอกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ด้านข้างเพิ่มความเป็นสปอร์ทด้วยล้อแมก ลาย 6 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว สวมยางขนาด 235/60 R18 ท้ายรถสะดุดตาด้วยไฟท้ายขนาดใหญ่ กันชนท้ายโอบรับกับข้างรถได้ลงตัว นอกจากนี้ยังตกแต่งท่อไอเสียแบบแยกซ้าย/ขวา ดูสปอร์ทมากขึ้น ภายในหรูหราดีไซจ์นทันสมัย ตกแต่งด้วยหนังและลายไม้ เบาะนั่งบุวัสดุชั้นดี ใช้สีโทนอ่อนสบายตา คอนโซลหน้าขนาดใหญ่ออกแบบได้สอดคล้องกับการใช้งาน ตรงกลางติดตั้งเครื่องเสียง ซีดี เอมพี 3 ระบบปรับอากาศแสดงผลผ่านจอมอนิเตอร์ ใช้งานง่าย มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง แสดงสถานะเครื่องยนต์อย่างละเอียด พวงมาลัยทรงสปอร์ท 3 ก้าน แบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมการทำงานเครื่องเสียง คันเกียร์ทรงสปอร์ท ปรับเลื่อนตำแหน่งแบบขั้นบันได เครื่องยนต์ดีเซล CRDI 2.2 ลิตร คอมมอนเรล ความจุ 2,188 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 34.2 กก.-ม. ที่ 1,800-2,500 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลังอัตโนมัติ 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา ควบคุมด้วยไฟฟ้า TORQUE ON DEMAND ซึ่งมีเซนเซอร์สำหรับตรวจจับสภาพถนนและการขับขี่ เพื่อปรับให้ระบบกลไกเครื่องยนต์ทำงานสัมพันธ์กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อโดยอัตโนมัติ เมื่ออยู่ในสภาพที่ต้องการ พร้อมปุ่ม 4WD LOCK ระบบควบคุมการทรงตัวสำหรับการขับขี่ผ่านสภาพถนนที่อาจมีการลื่นไถล และต้องใช้ความระมัดระวังสูง เช่น ถนนที่เป็นทราย, แอ่งน้ำขัง หรือทางโค้ง ระบบรองรับ แบบชอคอับไฮดรอลิค 4 ล้อ พร้อมระบบยกตัวอัตโนมัติ เมื่อบรรทุกสัมภาระ หรือผู้โดยสารหลายคน เพื่อรักษาสมดุลของรถ ด้านหน้าแบบสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง ส่วนระบบเบรคใช้แบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ซึ่งควบคุมด้วยระบบเอบีเอส และอีบีดี ทั้ง 4 ล้อ ฮันเด ตั้งราคาขายเอสยูวีหรูคันนี้ ไว้ที่ 2,500,000 บาท
ข้อมูลจำเพาะ ฮันเด ซันตา เฟ
[table] เครื่องยนต์, ดีเซล 4 สูบ ความจุ (ซีซี), 2188 ซีซี กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.), 150/4000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 34.2/1800-2500 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ), 4 [/table]
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ณ
ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
Share
บทความแนะนำ
แกะกล่องรถใหม่
TOYOTA HILUX REVO GR SPORT พิคอัพสปอร์ท 2.8 ลิตร เทอร์โบ 224 แรงม้า
26 Apr 2024
แกะกล่องรถใหม่
MG4 XPOWER ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 435 แรงม้า
26 Apr 2024
แกะกล่องรถใหม่
FORD RANGER WILDTRAK V6 พิคอัพแรง 3.0 ลิตร เทอร์โบ วี 6 สูบ 250 แรงม้า
26 Apr 2024
แกะกล่องรถใหม่
FORD EVEREST PLATINUM รุ่นพิเศษ 350 คัน วี 6 เทอร์โบ 250 แรงม้า
26 Apr 2024
Follow Motor Expo Club Network