AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
BMW จับมือโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
Toyota แนะนำ Majesty รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2567
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
เจาะสนามแข่ง
17 Jan 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2013 สนามที่ 11 และ 12
สนามที่11
RALLYE DE FRANCE-ALSACE
เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SABASTIAN OGIER) ทีม โฟล์คสวาเกน คว้าแชมพ์ที่บ้านเกิด หลังขับเคี่ยวกันเป็นระยะทางกว่า 300 กม. โดยแบ่งเป็น 20 ช่วงทดสอบพิเศษ ในวันแรกเป็นช่วงเพาเวอร์สเตจ ดานี โซร์โด (DANI SORDO) เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 3.20.8 นาที ตามมาด้วย เธียร์รี นูวิลล์ (THIERRY NEUVILLE), โอกิเอร์ และมิคโค ฮีร์โวเนน (MIKKO HIRVONEN) วันที่สอง นูวิลล์ เร็วที่สุด ด้วยเวลารวม 1.8.56.5 ชม. ตามมาด้วย โซร์โด และจารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) ส่วน เซบัสเตียง โลบ์ (SEBASTIEN LOEB) อยู่ในอันดับ 4 โอกิเอร์ เข้าที่ 5 วันที่สาม มีการเปลี่ยนมือหลายตำแหน่งด้วยกัน ลัตวาลา ขึ้นมาเป็นผู้นำ โซร์โด เข้ามาเป็นอันดับ 2 โอกิเอร์ อันดับ 3 ตามผู้นำอยู่แค่ 1.5 วินาที อันดับ 4 โลบ์ ส่วน นูวิลล์ เข้าที่ 5 วันสุดท้ายของการแข่งขัน โอกิเอร์ เค้นสมรรถนะของรถ โฟล์คสวาเกน อย่างเต็มที่ ขึ้นมาเป็นจ่าฝูง และสามารถคว้าแชมพ์ในสนามบ้านเกิด รวมไปถึงการคว้าแชมพ์โลกประจำปีนี้ไปครองได้อย่างงดงามเป็นครั้งแรกในชีวิตนักแข่งของเขา ทั้งๆ ที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนามในฤดูกาลนี้ แถมด้วย โฟล์คสวาเกน ก็มีคะแนนรวมประเภททีม ทิ้งห่างคู่แข่งถึง 80 แต้ม
สนามที่12
RALLYRACC-RALLY DE ESPANA
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า โอกิเอร์ หลังจากที่ได้คะแนนสะสมเป็นแชมพ์โลกประจำปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังคงแผลงฤทธิ์ไม่เลิก คว้าแชมพ์ที่ประเทศสเปน เป็นชัยชนะครั้งที่ 8 ในฤดูกาลนี้ บนระยะทางที่ต้องขับเคี่ยวกันถึง 356 กม. โดยแบ่งออกเป็น 15 ช่วงทดสอบพิเศษ วันแรกแข่งขันกันแค่ 3 ช่วงทดสอบพิเศษ โอกิเอร์ เป็นผู้นำ ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 34.39.9 นาที ตามมาด้วย ลัตวาลา และโซร์โด ส่วน นูวิลล์ และฮีร์โวเนน ตามมาเป็นอันดับ 4 และ 5 วันที่สอง แข่งขันกัน 6 ช่วงทดสอบพิเศษ ลัตวาลา กดคันเร่งทำเวลาขึ้นมาเป็นผู้นำ ใช้เวลาทั้งหมด 2.6.8.9 ชม. ตามมาด้วย โซร์โด และนูวิลล์ ที่ช้ากว่าผู้นำอยู่ 1.6 และ 29.3 วินาที ในขณะที่ โอกิเอร์ ผู้นำในวันแรก ร่วงมาอยู่ที่ 4 ตาม ลัตวาลา อยู่ถึง 46.5 วินาที วันสุดท้ายของการแข่งขัน โอกิเอร์ สามารถกลับขึ้นมานำ และคว้าแชมพ์สนามนี้ไปครองเป็นผลสำเร็จ ตามมาด้วย ลัตวาลา, ฮีร์โวเนน, นูวิลล์ และอีฟเจนี โนวิโคฟ (EVGENY NOVIKOV) การแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดกันที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2013 [table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-12 ประจำปี 2013 ประเภทนักแข่ง
อันดับ,นักแข่ง,คะแนนรวม
ชนะเลิศ,
เซบัสเตียง โอกิเอร์,265
รองอันดับ 1,
เธียร์รี นูวิลล์,158
รองอันดับ 2,
จารี-มัตตี ลัตวาลา,144
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-12 ประจำปี 2013 ประเภททีมผู้ผลิต
อันดับ,ทีม,คะแนนรวม
ชนะเลิศ,โฟล์คสวาเกน มอเตอร์สปอร์ท,382 รองอันดับ 1,ซีตรอง โททาล ดับเบิลยูอาร์ที,274 รองอันดับ 2,กาตาร์ เวิร์ลด์ แรลลี ทีม,174 [/table]
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
อ
อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
Share
บทความแนะนำ
เจาะสนามแข่ง
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
10 Aug 2022
เจาะสนามแข่ง
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
8 Aug 2022
เจาะสนามแข่ง
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
2 Aug 2022
เจาะสนามแข่ง
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
31 Oct 2018
Follow Motor Expo Club Network