X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Sep 2008
มีลา อัลพิน ลุยเต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก
แมกนา สไตร์ (MAGNA STEYR) เป็นรถแนวคิดลำดับที่ 3 ของยนตรกรรมในซีรีส์ มีลา อัลพิน (MILA ALPIN) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเก่าแก่ของออสเตรีย โดยเริ่มก่อตั้งในปี 1864 มีผลงานการออกแบบที่นำเสนอหลากหลาย ล่าสุดได้เปิดตัวรถแนวคิดรุ่น แมกนา สไตร์ ในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 2008 แมกนา สไตร์ รถแนวคิดในรูปลักษณ์รถกิจกรรมกลางแจ้ง เอสยูวี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดกะทัดรัด ที่มีห้องโดยสาร และสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ทุกสภาพการขับขี่ และมีปริมาณไอเสียน้อยกว่า 100 ก./กม. รูปทรงตัวรถมีการออกแบบที่โดดเด่น เร้าใจ โดยใช้ต้นทุนการผลิตที่คุ้มทุน สูงที่สุด ด้วยความสามารถในการใช้งาน ในทุกสภาพพื้นผิว โดยเฉพาะในเส้นทางทุรกันดาร แมกนา สไตร์ ตอบสนองการใช้งานได้เหนือกว่ารถกิจกรรมกลางแจ้งบแรนด์อื่นๆ รูปทรงด้านนอกของ แมกนา สไตร์ โดดเด่น เร้าใจ ด้วยการใช้แนวเส้นที่เน้นหนัก ชัดเจน ที่ได้รับอิทธิพลมาจากโขดหิน และก้อนน้ำแข็ง นับเป็นความสำเร็จอย่างสูงของทีมวิศวกรของ มีลา อัลพิน ที่สามารถพัฒนารถ 4WD ที่มีประสิทธิภาพในการปีนป่ายสูงสุด ด้วยการใช้งบประมาณที่ไม่มากเกินไป เฟรมตัวรถนับเป็นส่วนที่แข็งแกร่งที่สุด ด้วยการใช้วัสดุหลากหลาย เพื่อให้มีน้ำหนักเบา และสามารถให้ตัวได้ตามต้องการ ห้องโดยสารก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ใช้ชิ้นส่วนที่ขึ้นรูปจากวัสดุสังเคราะห์ ทั้งยังสามารถดัดแปลงเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันได้อย่างง่ายดาย ห้องโดยสารมีการจัดวางตำแหน่งนั่งแบบ 3+1 และอยู่ในระดับค่อนข้างสูง ห้องโดยสารถูกจัดวางค่อนไปทางด้านหน้า ด้านบนเป็นหลังคากระจกขนาดใหญ่ เพื่อทัศนวิสัยที่ดี เครื่องยนต์วางกลาง มีให้เลือกทั้งระบบเชื้อเพลิงแกส ซีเอนจี (CNG) ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า หรือเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด พร้อมระบบอัดอากาศซูเพอร์ชาร์จ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประสิทธิภาพ สามารถปีนเนินชันได้ถึง 45 องศา หรือ 100 % ตอบสนองการขับขี่บนทางเรียบที่สนุกสนาน ระบบรองรับแบบอิสระ 4 ล้อ และ อีเอสพี ในส่วนของแชสซีส์ก็ได้รับการออกแบบ ที่เน้นความปลอดภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการจัดวางเครื่องยนต์กลางลำ ทำให้มีการกระจายน้ำหนักที่ดี ให้การยึดเกาะที่ดีกว่า นอกจากนั้นยังมีระยะห่างใต้ท้องที่สูงมาก และมีมุมเข้า/ออกจากอุปสรรคที่กว้างมาก เพียบพร้อมด้วยชุดทรานสเฟอร์ สำหรับเลือกอัตราทด ให้แรงบิดสูงสำหรับการปีนป่าย หรืออัตราทดปกติ เพื่อให้มีการขับเคลื่อนอย่างปลอดภัย และผ่อนคลายในเส้นทางทุรกันดาร จากแนวคิดสู่ความจริง เพื่อให้มีต้นทุนการผลิตต่ำที่สุด จึงต้องใช้การออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถลดขั้นตอนการผลิตให้น้อยลง โดยที่ไม่มีปัญหาการผลิตเกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีการวางแผนรองรับการปรับเปลี่ยนในอนาคตอีกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78835
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
CITROEN 2CV
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
RENAULT ONDELIOS
นานารถแนวคิด
1 Sep 2008
นิสสัน ราวน์ดบอกซ์
นานารถแนวคิด
1 Sep 2008
มีลา อัลพิน ลุยเต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก
นานารถแนวคิด
1 Aug 2008
นิสสัน เอนวี 200
นานารถแนวคิด
1 Aug 2008
ซิเอร์รา ไฮบริด
นานารถแนวคิด
1 Aug 2008
แคดิลแลค พโรโวค
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด