AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Mar 2005
ระบบ ไบ-แอมพ์
มาถึงชุดเสียงในรถสปอร์ทตัวแรงอย่าง โพร์เช จีที 2 เรามาดูว่ารถราคาแพงๆ แบบนี้เจ้าของจะเลือกเล่นชุดเสียงแบบไหน ? เพราะการที่จะจัดชุดเสียงลงในรถสปอร์ทแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมา เพื่อกระตุ้นเลือดลมในร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า เปรียบดังกระทิงหนุ่มตกมัน ซึ่งหากเจ้าของรถเลือกอุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพจริงก็คงจะเอาชนะได้ยากไม่น้อย ฉะนั้นนอกจากฝีมือในการออกแบบติดตั้งแล้วสินค้าก็ต้องมีคุณภาพด้วยเช่นกัน ในส่วนของการออกแบบติดตั้งระบบเสียงชุดนี้ เป็นผลงานจาก ROCKET SOUND ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ย่านรัชดา โดยในชุดนี้ทางร้านเลือกจัดเล่นแบบ "ไบ-แอมพ์" เพื่อให้มีพลังเสียงเพียงพอที่จะต่อกรกับเสียงคำรามของเครื่องยนต์ได้ ในส่วนของอุปกรณ์ที่เลือกใช้ลองอ่านในคอลัมน์ดูสิครับ ว่าจะโดนใจกันมากน้อยอย่างไร ?
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณของชุดนี้ มาจากเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี คุณภาพสูงอย่าง McINTOSH สัญญาณชุดหน้า/หลังที่ได้ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์แบบ 4 แชนแนล เป็นผลิตภัณฑ์จาก PHOENIX GOLD รุ่น TITANIUM 500.4 มีกำลังอยู่ที่ 75 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 250 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม นำมาขับลำโพงกลาง/แหลม แบบ 2 ทางแยกชิ้น PHOENIX GOLD รุ่น TITANIUM 6 COMP ELITE จำนวน 2 คู่ สัญญาณซับเอาท์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์แบบ 2 แชนแนล PHOENIX GOLD อีกเช่นกัน แต่เลือกใช้ รุ่น TITANIUM 800.1 ซึ่งให้กำลังขับมากถึง 1,000 วัตต์x1 แชนแนล สำหรับขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" PHOENIX GOLD รุ่น TITANIUM 10 D โดยนำมาใช้ถึง 2 ดอกทีเดียว ในส่วนของอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ทางร้านยังให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เริ่มจาก สายแบท/สายลำโพง/สายสัญญาณ และคาพาซิเตอร์ขนาด 1,000,000 ไมโครฟารัด ทั้งหมดใช้ผลิตภัณฑ์จาก EFX พร้อมทั้งแดมพ์แผงประตูทั้ง 2 ข้างใหม่ ด้วยแผ่นแดมพ์ ACCUMAT
การติดตั้ง
หันมาดูเนื้องานติดตั้งกันบ้าง อย่างที่ทราบกันดีนั่นล่ะครับ ว่ารถประเภทนี้มีเนื้อที่ค่อนข้างจำกัดจำเขี่ยอยู่พอสมควร เพราะคนที่ใช้รถประเภทนี้ ก็คงไม่ได้ต้องการเอาไปบรรทุกของแต่อย่างใด ที่จะมีก็อาจเพียงแค่น้องๆ นักศึกษาสักคนหรือสองคนก็เท่านั้นเอง !!! ฮา... เพราะฉะนั้นทางบริษัทผู้ผลิตเขาจึงออกแบบมาให้กะทัดรัดมากที่สุดเพื่อความคล่องตัวยามเข้า-ออก.........ในที่แคบๆ นั่นเอง แต่ถึงจะมีเนื้อที่อยู่น้อยอย่างไรก็ตาม คงจะไม่เหลือบ่ากว่าแรงของช่างไทยนักหรอก เพราะเท่าที่ดูการจัดอุปกรณ์แล้ว ต้องบอกว่าหลายชิ้นพอสมควร แต่เนื้องานที่ออกมานี่สิทางร้านทำได้เนียนดีจริงๆ เริ่มจากฟรอนท์ที่ยังคงอยู่ในช่องเดิม เช่นเดียวกับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าและหลัง จะมีดัดแปลงบ้างก็คือการออกแบบตู้ซับที่โค้งมนรับกับโครงสร้างภายในตัวรถเป็นอย่างดี ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 เครื่องนำมายึดไว้ใต้เบาะ เพื่อไม่ให้เสียเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์เพียงเท่านี้ก็พร้อมที่จะมันเร้าใจได้ทั้งเครื่องเสียงและเครื่องยนต์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ROCKET SOUND เลขที่ 48/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2511-3828, 0-1930-0880-1
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ธ
ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
Share
บทความแนะนำ
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
1 Oct 2014
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
1 Aug 2014
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
1 Aug 2014
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบ ไบ-แอมพ์
4 Dec 2013
Follow Motor Expo Club Network