AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Jul 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน ฮฮนดา ซีวิค
รถคันสุดท้ายที่นำมาให้ชมในเดือนนี้ เป็นรถ ฮอนดา ซีวิค ได้รับการปรับและตกแต่งระบบเสียงจาก ICEE SOUND ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ย่าน ม. ราม 2 จุดเด่นของชุดนี้คือพลังเสียงที่ "สะท้านทรวง"
เนื่องจากการใช้ซับวูเฟอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 12" จำนวน 1 คู่ โดยซับที่ใช้มาจากค่าย ATOMIC คงพอทราบสรรพคุณกันดีว่าค่ายนี้มีชื่อเสียงในการแข่งขันมากขนาดไหน และเพาเวอร์แอมพ์ที่นำมาขับก็เป็นตัวที่นิยมใช้ในการแข่งขันอีกเช่นกัน อย่าง FORMULA-X อนุกรม COMPETITION เมื่อเพาเวอร์แอมพ์กับซับวูเฟอร์มีพลังสมน้ำสมเนื้อกันอย่างนี้ ท่านผู้อ่านคิดดูเอาเองก็แล้วกัน หากเปิดวอลูมเกินครึ่งไปแล้วคนนั่งในรถจะมีสภาพเป็นอย่างไร ?
การจัดชุด
มาดูการเลือกใช้สินค้ากันดีกว่าครับ แหล่งสัญญาณเสียงของรถคันนี้ทางร้านได้แยกออกเป็นสองชุด โดยชุดแรกจะเน้นการฟังเพลงเป็นหลัก ส่วนชุดที่สองเน้นความบันเทิงด้านดูหนัง/ร้องคาราโอเกะ ชุดแรกเลือกใช้ฟรอนท์จาก JVC รุ่น KD-SX 885 สัญญาณที่ได้ผ่านเข้าพรีแอมพ์ FORMULA-X รุ่น FX-888 ก่อนจะถูกส่งเข้าครอสส์โอเวอร์ FORMULA-X รุ่น FX-328 ฟรอนท์เครื่องที่ 2 ใช้ผลิตภัณฑ์จาก BOSTWICK รุ่น BEH-525 V เป็นเครื่องเล่น วิทยุ/ซีดี/วีซีดี แบบ 1 แผ่น สัญญาณที่ได้ผ่านเข้าพรีแอมพ์คาราโอเกะ BOSTWICK รุ่น BOS-DPA 2300 K และส่งเข้าครอสส์โอเวอร์ FORMULA-X รุ่น FX-328 เครื่องเดียวกัน ภาคขยายใช้เพาเวอร์แอมพ์จาก FORMULA-X จำนวน 2 เครื่อง โดยเครื่องแรกใช้แบบ 4 แชนแนล รุ่น FX-450 ให้กำลังขับ 50 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม นำมาขับลำโพงกลาง/แหลมแบบแยกชิ้นจาก ATOMIC จำนวน 2 คู่ โดยคู่หน้าใช้ขนาด 5" ส่วนคู่หลังใช้ขนาด 6" เพาเวอร์แอมพ์อีกเครื่องใช้อนุกรม COMPETITION เพื่อใช้ขับซับวูเฟอร์ ATOMIC อนุกรม APOCALYPSE ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ถึง 12" นำมาใช้ 1 คู่เลยทีเดียว อ้อ...เกือบจะลืม นอกจากอุปกรณ์ที่กล่าวมาแล้วยังมีชุด TOP PANEL จาก TOP PANEL ACOUSTIC CO., LTD. เลือกใช้ลำโพง ROCK-A-BILLY เพิ่มเข้าไปอีก 1 ชุด โดยใช้ไฮเพาเวอร์จากฟรอนท์เป็นตัวขับ
การติดตั้ง
ทางด้านงานติดตั้งจะเน้นแผงซาวน์ดด้านหลังเป็นหลัก โดยฟรอนท์ยังคงติดตั้งบริเวณคอนโซลหน้าเป็นหลัก อาจจะมีการเสริมแผงซาวน์ดใต้ช่องเก็บของเพื่อใช้เป็นที่ติดตั้งบ้าง เนื่องจากมีเนื้อที่ไม่พอแก่การติดตั้งฟรอนท์จำนวน 2 ชุดนั่นเอง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ดูน่าเกลียดแต่อย่างใด ส่วนชุด TOP PANEL ก็ติดตั้งได้ง่ายมากเพราะมาเป็นชุดสำเร็จอยู่แล้ว เพียงถอดของเก่าบริเวณเสาเอออกก็สามารถใส่แทนที่ได้เลย ลำโพงคู่หน้า/หลังใช้ช่องเดิมเป็นที่ติดตั้งเช่นกัน หันมาดูด้านท้ายรถในห้องเก็บสัมภาระกันบ้าง ทางร้านได้ออกแบบแผงซาวน์ดขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อใช้ยึดเพาเวอร์แอมพ์ คาพาซิเตอร์ รวมทั้งซับวูเฟอร์ที่ใช้เทคนิคการติดตั้งแบบแขวนลอย โดยอาศัยห้องเก็บสัมภาระเป็นตู้สูตรไปในตัว สุดท้ายคือการเก็บงานด้วยหนัง เล่นสีทูโทนได้สวยไม่เบา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ICEE SOUND เลขที่ 14 หมู่ 8 ม.ราม 2 ถนนบางนา-ตราด แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2337-4898, 0-6383-9376
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ธ
ธนกฤต
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
Share
บทความแนะนำ
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
1 Oct 2014
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
1 Aug 2014
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
1 Aug 2014
เจาะชุดเด่น(cso)
ระบบ ไบ-แอมพ์
4 Dec 2013
Follow Motor Expo Club Network