AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
UD Trucks ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
จับตา(formula)
1 May 2007
วีรชัย จิรวัฒนานนท์
วีรชัย จิรวัฒนานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการสื่อสารการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เคยมีความฝันในวัยเด็ก อยากเป็นนักธุรกิจ และมีธุรกิจส่วนตัว แต่ทุกวันนี้มองว่า การจะสามารถดำเนินธุรกิจเป็นของตัวเองได้ ต้องผ่านประสบการณ์หลายด้าน เพื่อนำมาใช้ในการบริหารธุรกิจ ไม่ให้เกิดความผิดพลาด เขาจบการศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เริ่มทำงานที่ ฮอนดา ตั้งแต่งานฝ่ายขาย ลอจิสติคส์ การประสานงานการตลาด และการจัดกิจกรรมต่างๆ ทำ ฮอนดา อยู่ประมาณ 7 ปี ระหว่างนั้นได้ศึกษาต่อปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หันมาร่วมทุนกับเพื่อน ทำธุรกิจเกี่ยวกับรับจัดงานกิจกรรมต่างๆ อยู่ปีกว่าๆ เปลี่ยนไปทำงาน เอเจนซีที่ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ปีกว่า ก็มาทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการส่งออก จนกระทั่งมีคนชวนให้มาทำงานที่บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เห็นว่าเป็นงานที่ท้าทาย เพราะที่ผ่านมาใน ฮอนดา จะทำงานด้านการตลาด โฆษณา การสร้างภาพลักษณ์องค์กรการทำกิจกรรม ทั้งกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด แต่การทำงานกับ เคทีซี ส่วนใหญ่จะเป็นการจัดกิจกรรมในกรุงเทพ ฯ และช่วงนั้นถือว่า เคทีซี เป็นบริษัทที่น่าสนใจที่สุด ในเรื่องรูปแบบการตลาดที่มีความหลากหลาย "ผมเริ่มงานกับ มาซดา เมื่อเดือนกุมภาพันธุ์ 2549 ในแผนกการตลาด เหตุที่กลับมาทำงานรถยนต์อีกครั้ง เพราะชอบงานโฆษณา สร้างสรรค์ และรถยนต์ จึงมองว่าตรงนี้น่าจะเหมาะกับตัวเองมากที่สุด" ในธุรกิจรถยนต์ การตลาดถือว่าสำคัญที่สุด และคิดว่าตัวเองเหมาะกับการทำงานด้านนี้มากที่สุดเพราะทุกประสบการณ์ที่ผ่านมา สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ และมาซดา ก็มีความแตกต่างกับบแรนด์อื่น ที่จะเน้นสินค้า แต่ มาซดา จะเน้นความเป็น มาซดา และคิดว่าไม่ยากสำหรับทีมการตลาดที่จะสร้างชื่อ มาซดา ให้ติดตลาด และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง กับการทำงานที่ผ่านมารู้สึกภูมิใจกับทุกงานที่ทำ เพราะทำอย่างดีที่สุด และทำอย่างเต็มที่ เมื่องานเสร็จ จึงรู้สึกภูมิใจ ส่วนสิ่งที่ประทับใจที่สุด คือ การทำงานที่ไม่ต้องอยู่ในกรอบ แต่ขึ้นอยู่กับความคิด ไอเดีย โดยมีกฎเกณฑ์กว้าง ๆ เพื่อไม่ให้หลุดขอบ ส่วนเป้าหมายของ มาซดา ที่ต้องทำให้ได้ 100 % คือ มาซดา จะต้องเป็นที่รู้จักของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และคิดถึง มาซดา เป็นบแรนด์แรกๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ ต้องสร้างบแรนด์ มาซดา ให้เป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะด้วยการทำกิจกรรม การโฆษณา การสื่อสาร นั่นคือ หน้าที่ของการตลาด "ผมคิดว่าตัวเองเดินมาถูกทางกับการสร้างอนาคต เพราะสิ่งที่ทำในอดีต เป็นบทเรียน ให้เรียนรู้ ในปัจจุบัน ต้องนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนา ซึ่งโดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบความสนุกสนาน มองปัญหาให้เป็นเรื่องธรรมดา เพื่อจะได้ไม่ต้องเครียด สำหรับอนาคต อยากเป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตรงนี้พยายามเก็บเงิน ซึ่งยากพอสมควรเพราะจริงๆ แล้วเป็นคนรักสบาย แต่เมื่อชอบก็ต้องทำความฝันให้เป็นจริง
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
คือ เขาใหญ่ ไปกับเพื่อน เป็นช่วงฤดูหนาว แต่จริงๆ แล้ว ชอบทะเล
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
หนังสือพิมพ์ เพราะเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
สามร้อยพันธุ์สะท้านโลก เป็นหนังแบบกราฟิค แอนิเมชัน เพราะชอบหนังประเภทนี้
เพลงล่าสุดที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ
ฟังได้ทุกเพลง ยกเว้นเพลงที่ร้องแบบตะโกน โวกเวก ไม่ฟังแลย
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
รองเท้า เพราะเห็นแล้วชอบ และเห็นว่าเหมาะกับตัวเรา
สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
เฟอร์นิเจอร์ เพราะว่ากำลังตกแต่งบ้าน และตอนนี้ยังขาดเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ที่เหมาะกับบ้าน
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
ไม่มีเลยผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ แคมเปญการตลาดที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
บั้นปลายชีวิตที่คิคไว้ล่าสุด
อยากไปอยู่บ้านริมทะเล ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย และมลภาวะ
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
Share
บทความแนะนำ
จับตา(formula)
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
1 Nov 2008
จับตา(formula)
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
1 Nov 2008
จับตา(formula)
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
1 Sep 2008
จับตา(formula)
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
1 Sep 2008
Follow Motor Expo Club Network