AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Ford Ranger คว้า 5 รางวัล สนาม Thailand Super Series 2024
Apollothai จัดงานครบรอบ 55 ปี
Mazda ประกาศผลการแข่งขันกอล์ฟสนามแรก
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
จับตา(formula)
4 Apr 2003
ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์
ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัดจบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการตลาดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เริ่มงานครั้งแรกที่บริษัท มิตซุย (ประเทศไทย) จำกัด ทำธุรกิจเกี่ยวกับเหล็กมีหน้าที่ด้านการขาย ถือว่าเริ่มเห็นอุตสาหกรรมรถยนต์เลยก็ว่าได้เพราะขายเหล็กให้บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จากนั้นได้ศึกษาต่อ เอมบีเอ ที่สหรัฐอเมริกา จบแล้วกลับมาทำงานที่ บริษัท ซันโย ยูนิเวอร์แซล อิเลคทริคจำกัด แต่ร้อนวิชาด้านการตลาด เลยไปทำงานการตลาด ที่ FRANK SMALL&ASSOCIATES LTD.เกี่ยวกับ RESEARCH AND MARKETING CONSULTANT ต่อมาในปี 2539 ได้เข้าร่วมงานกับเดมเลอร์-เบนซ์ เอจี ในโครงการ NEW CONCEPT VAN (ASIA/PACIFIC) ซึ่งเป็นโครงการที่จะได้เรียนรู้งานหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ ไฟแนนศ์ เครื่องยนต์ขนาดใหญ่เครื่องบินรบ รถขนส่งมวลชน ตามความสนใจแต่ละคน "ผมเข้าไปอยู่ในส่วนรถเพื่อการพาณิชย์ช่วงนั้นบริษัทต้องการพัฒนารถเพื่อให้ตรงกับความต้องการในแต่ละภูมิภาค ได้ช่วยทำวิจัยระยะหนึ่งนอกจากนั้นก็ได้เรียนรู้ในหลายๆ ด้าน" "ผมถือว่าเป็นรุ่นแรกสำหรับทีมงานของ เดมเลอร์ไครสเลอร์ ในไทย ประกอบด้วยคนหลายเชื้อชาติมีอยู่ 5คน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 2540 ตอนนี้เหลือผมคนเดียว คนอื่นกลับหมดแล้ว เห็นเพื่อนร่วมงานมา6-7 ปี ก็มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พอตั้งบริษัท เดมเลอร์ ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2541 เริ่มทำงานกับบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด จนกระทั่งปัจจุบัน" ประมาณปลายปี 2541ได้เริ่มทำงานด้านการตลาด รายงานตรงต่อ คาร์ล ไฮนซ์ เฮกค์เฮาเซนจนกระทั่งได้มีโอกาสเข้ามาดูแลในส่วนประชาสัมพันธ์ ถือว่าสวมหมวกหลายใบแต่ภาพที่ออกมาจะเป็นเรื่องประชาสัมพันธ์มากกว่า "ภูมิใจมาก เพราะเริ่มจากไม่มีอะไรเลย ตั้งแต่การออกแบบออฟฟิศ ซึ่งจะช่วยกันทุกอย่างเพราะมีเพียง 5คนเท่านั้น เราเริ่มมากับบริษัท เลยรู้สึกว่าบริษัทคือส่วนหนึ่งของเรา เดมเลอร์ไครสเลอร์ ถือเป็นบ้านที่ 2เพราะชีวิตอยู่ออฟฟิศเกือบ 7 วัน คนน้อย งานรัดตัว อยู่บ้านเฉพาะตอนนอนเท่านั้น" "ขั้นตอนต่อไปคือ การพัฒนาบุคลากรไม่ว่าจะเป็น พนักงาน ดีเลอร์ ซึ่งสำคัญมากทั้งนี้เนื่องจากองค์กรของเราเหมือนเด็กที่กำลังโต ยังไม่วัยรุ่น อายุเฉลี่ยของพนักงาน ยังน้อยถ้าเทียบกับแบรนด์ และธุรกิจที่ทำอยู่ ทุกคนมีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเองนี่คือข้อสำคัญและสิ่งที่ดีเพราะการแข่งขันที่ยากที่สุดคือ การแข่งขันกับตัวเอง" "ชีวิตยังถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ เพราะไม่เคยมีอะไรที่สิ้นสุด หรือเป็นที่สุดก็ยังไม่ได้เรายังมีอะไรที่ผิดพลาด ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้ สิ่งที่ผมมองว่าตัวเองขาดไปคือการให้เวลากับครอบครัวปัจจุบันพยายามให้เวลาแก่ครอบครัวมากขึ้น เปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต งานก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแต่ไม่ใช่ทั้งหมด จะต้องมีเรื่องครอบครัวด้วย" "ผมต้องการให้ครอบครัวมีความสุข เป็นคนดีของสังคม ทำอะไรก็ได้แต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อนและไม่ทำให้สังคมเกิดปัญหา ส่วนหน้าที่การงานก็ต้องดีด้วย เพราะถ้างานไม่ดีคุณก็จะพัฒนาครอบครัวไม่ได้" วันนี้ ของ ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ จึงมีความสุขทั้งการทำงานในบ้านหลังที่หนึ่ง และหลังที่สองของเขา
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
Share
บทความแนะนำ
จับตา(formula)
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
1 Nov 2008
จับตา(formula)
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
1 Nov 2008
จับตา(formula)
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
1 Sep 2008
จับตา(formula)
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
1 Sep 2008
Follow Motor Expo Club Network