จัดใหญ่ ใส่เต็ม เสริมแกร่ง ใช้งานหนักVVP 4x4 นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ หัวเดี่ยวช่วงสั้น ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตกแต่งรอบคันแนวบรรทุก เจ้าทุ่ง พร้อมลุย จัดหนัก อเนกประสงค์สไตล์อเมริกัน เพิ่มกล่องเก็บสัมภาระไว้ใส่อุปกรณ์อย่างเพียงพอ โดดเด่นด้วยล้อแมกขนาดใหญ่ 20 นิ้ว เสริมชุดแต่งทั้งระบบส่องสว่าง และเครื่องยนต์ ช่วงล่างพร้อมลุยทุกเส้นทาง ภายนอก กันชนหน้า และใส่กันแครงค์ใต้ห้องเกียร์อลูมิเนียม หนา 6 มม. จากประเทศรัสเซีย เสริมด้วยชุดไฟแอลอีดีที่กันชน เพิ่ม ชิ้นส่วนเสริมที่ออกแบบรับกับไฟหน้า และกระจัง หน้่าสีดำ และแก้มข้างเดิมที่ทำจากอลูมิเนียม แข็งแกร่งพร้อมลุย กระบะท้ายสีอลูมิเนียมแบบเรียบเปิด 3 ด้าน เพิ่มกล่องเก็บสัมภาระด้านหลังกระบะ และใต้กระบะอีก 4 ตำแหน่ง กันชนหลัง เปี๊ยกระยอง สีดำดูดุ ออกแบบมาสำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ช่วงสั้นโดยเฉพาะ ภายในเดิมๆ เหมาะสำหรับการขับขี่แบบลุย คอนโซลหน้า แผงหน้าปัด พวงมาลัย และเบาะนั่ง เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ (BI-TURBO) 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอีเลคทรอนิค (ELECTRONIC STEERING PROGRAM) ระบบช่วงล่างเดิม ออกแบบมารับมือกับการขับขี่บนสภาพพื้นผิวขรุขระ ชอคอับขนาดใหญ่ ทั้งคู่หน้า และหลัง ซับแรงกระแทกขณะลุย ล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว กว้าง 9 นิ้ว จาก ไซด์ไบเตอร์ ออฟเซท +18 พร้อมยาง มิคคี ธอมพ์สัน รุ่น ดีแกน 38 ขนาด 285/55 R20 นอกจากจะดูดุดันเพิ่มขึ้น ยังได้ความสูงตัวรถเพิ่มขึ้นอีกเพียงแค่นี้ก็ได้พิคอัพที่พร้อมใช้งาน
บทความแนะนำ