ยางใหญ่ ล้อแมกโต พร้อมเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ชาญกิจ วรรัตน์กุล นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ สีดำ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปให้ร้าน วี.ไอ.พี. 4x4 แอคเซสซอรี่ส์ ในจังหวัดเชียงใหม่ แต่งสไตล์อเมริกันครอสส์คันทรี เน้นใช้งานชีวิตประจำวัน ท่องเที่ยว และลุยเล็กน้อย ภายนอก กันชนหน้า และแผ่นกันแครงค์เดิม ไฟตัดหมอกแบบแอลอีดี พร้อมช่องรีดอากาศ ช่วยลดการต้านลม กระจังหน้า โลโกขนาดใหญ่ ไฟกระจัง และไฟแก้มข้างใช้ของ เอส-สปอร์ท หลังคาติดสปอทไลท์แอลอีดี แบบไลท์บาร์ บันไดข้างพ่นสีเพาเดอร์โคท ผลิตจาก อลูมิเนียมแข็งแรง น้ำหนักเบา มีรูระบาย ทราย โคลน กันชนหลังเดิมเสริมความเข้มด้วยไฟท้ายแต่งโคมดำ มีชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด ท้ายรถติดเซนเซอร์ถอยหลังที่เรียบเสมอกับตัวถัง ท่อไอเสียสเตนเลสส์ทั้งเส้น เพิ่มความดุด้วยฝาครอบปลายท่อไอเสียคาร์บอนเคฟลาร์ ภายใน เบาะนั่งออกแบบโดยทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ มีความหนาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าหุ้มหนัง พวงมาลัยจาก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์- มานศ์ พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ขนาดใหญ่ ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา เปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไว และแม่นยำ ระบบความบันเทิง เฮดยูนิท หน้าจอขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบปฏิบัติการ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY พร้อมระบบนำทางแบบ 3 มิติ ทำงานร่วมกับลำโพง 6 ตำแหน่ง เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัย แบบอีเลคทรอนิค ติดตั้งชุดแต่งคันเร่งไฟฟ้าจาก อีซียู ชอพ เพื่อให้คันเร่ง และระบบเครื่องยนต์ทำงานกันอย่างลงตัว ระบบช่วงล่างเดิม รับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพพื้นผิวขรุขระได้สบาย ด้วยชอคอับ ฟอกซ์ เรซิง ชอกซ์ แบบ POSITION SENSITIVE DAMPING (PSD) ใช้ลูกสูบขนาด 46.6 มม. ทั้งคู่หน้า และหลัง ซับแรงกระแทกขณะลุย ปีกนกอลูมิเนียม เพื่อให้ระบบช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ระบบเบรคเพิ่มจานเบรคขนาดใหญ่ขึ้น 380 มม. จาก รันสตอพ ล้อแมกจากสหรัฐอเมริกาขนาดใหญ่ 20 นิ้ว จาก ฟิวล์ ออฟเซท -44 พร้อมยาง ฟิวล์ กริพเพอร์ ขนาด 35/13.5 R20 มัด เทอร์เรน