พิเศษ
คาดการณ์รถใหม่ 2562 ถ้าใช่ เก็บเงินรอได้เลย !
4 WHEELS คาดการณ์รถใหม่ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ จะมีรุ่นที่กำลังรอหรือโดนใจคุณหรือไม่ เชิญติดตาม
BMW X7
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 พี่ใหญ่สายพันธ์ลุยของค่าย ขนาดใหญ่โต หน้าตาคล้ายรถต้นแบบ เอกซ์ 7 ไอ เพอร์ฟอร์มานศ์ คอนเซพท์ ภายนอก กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่สะดุดตา ให้ดูแข็งแกร่งน่าเกรงขาม ขณะที่ส่วนท้ายเน้นความเรียบง่ายคล้ายกับ เอกซ์ 5 ภายในกว้างขวางและหรูหรา คันเกียร์คริสตัลใส ซันรูฟแบบพาโนรามิค กินเนื้อที่เกือบทั่วแนวหลังคา ระบบความปลอดภัยมีทั้ง ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ และระบบเคลื่อนรถที่ความเร็วต่ำในสภาวะการจราจรหนาแน่น ขุมพลังคาดว่า จะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร เทอร์โบ 335 แรงม้า และ 4.4 ลิตร เทอร์โบ 456 แรงม้า เครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 261 แรงม้า และตัวแรง 3.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก 395 แรงม้า ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา พร้อมระบบช่วงล่างแบบถุงลม ปรับระดับความสูง และการตอบสนองได้MAZDA CX-8
มาซดา ซีเอกซ์-8 มีมิติที่ใหญ่กว่า ซีเอกซ์-5 อย่างเห็นได้ชัด ทั้งความยาว และความสูง รวมไปถึงระยะฐานล้อ เส้นสายคล้ายคลึงกับ ซีเอกซ์-5 แต่ปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ประตูท้ายเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ห้องโดยสารกว้างขวาง ติดตั้งเบาะ 3 แถว 6 ที่นั่ง เบาะแถวที่ 2 ออกแบบให้แยกออกจากกัน คั่นด้วยที่วางแก้วและช่องเก็บของ เบาะนั่งให้อารมณ์สุขุม แต่แฝงด้วยความสปอร์ท มีสันปีกหนาโอบกระชับสรีระ แผงมาตรวัดยกมาจาก ซีเอกซ์-5 โดยรวมให้อารมณ์เทียบชั้นกับรถยุโรปราคาแพงได้เลย ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ I-ACTIV AWD และระบบ GVC หรือ G-VECTORING CONTROL พร้อมระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยเบรคและออกตัวบนทางลาดชัน ระบบแจ้งเตือนการขับออกนอกช่องทาง ระบบแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา เพิ่มความปลอดภัยMERCEDES-BENZ GLE
กลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา อัดเทคโนโลยี ชนกับคู่แข่ง บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 ภายนอกเน้นความโค้งมน ลบเหลี่ยมสันเดิมๆ ออกไป กระจังหน้าดีไซจ์นหรูหราด้วยแถบโครเมียม 2 ชั้น ไฟหน้าแบบแอลอีดี ส่องได้ระยะไกลกว่า 650 ม. ส่วนไฟท้ายไม่เป็นสันเหลี่ยมเหมือนรุ่นที่ผ่านมา ดูพลิ้วไหว และหรูหรา ภายในดีไซจ์นใหม่ ทันสมัย ช่องแอร์ทรงสี่เหลี่ยมโค้งมน คอนโซลหน้าฝั่งหน้าจอแสดงผล ยาวตั้งแต่กลางคอนโซลไปถึงมาตรวัดความเร็ว ติดตั้งระบบสั่งการด้วยเสียงเวอร์ชันใหม่ล่าสุด รองรับ 3 ภาษา จีน อังกฤษ และเยอรมัน ระบบช่วงล่าง ถุงลม AIRMATIC ปรับความนุ่ม/แข็งได้อย่างอิสระ ลดการสั่นโคลง และให้ประสิทธิภาพการทรงตัวตามสภาพถนน มีระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ACTIVE TAILBACK ASSIST เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง 372 แรงม้า พร้อมระบบ EQ BOOST ASSIST ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 22 แรงม้า ช่วยเพิ่มอัตราเร่ง จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATICMG HS
เอมจี เอชเอส ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี มิติตัวถังใกล้เคียงกับรุ่น จีเอส ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ เอกซ์-โมชัน คอนเซพท์ ของ เอมจี ดีไซจ์นภายนอก ดูทันสมัย มองเผินๆ ภายนอกจะคล้ายคลึงกับ เซดเอส แต่มีมิติที่ใหญ่เท่า จีเอส ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ไฟท้ายแบบ LED เช่นกัน ภายในห้องโดยสาร ติดตั้งพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่เกือบเต็มพื้นที่เพดานรถ เบาะนั่งทรงสปอร์ทสีแดงดำ คอนโซลหน้าฝังหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.3 นิ้ว ควบคู่กับชุดเครื่องเสียง BOSE พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมแผงมาตรวัดแบบดิจิทอลขนาด 12.3 นิ้ว แสดงผลสีสันสดใส ขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ไดเรคท์อินเจคชัน พละกำลัง 169 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ และอาจจะมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 220 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้ามาประจำการด้วยSUZUKI ERTIGA
ซูซูกิ แอร์ติกา จะมาเปิดตัวใหม่ในบ้านเราอีกครั้ง หลังจากที่เปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเชียเมื่อปีที่ผ่านมา ภายนอก มีสัดส่วนใหญ่กว่ารุ่นเดิมทุกมิติ ยกเว้นความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถเตี้ยลง 5 มม. ส่วนด้านหน้าปรับเส้นสายใหม่หมด ไฟหน้าดีไซจ์นใหม่ รวมทั้ง กันชน กระจังหน้า ไฟท้าย ด้านข้างยังคล้ายรุ่นเดิม แต่มีมิติเส้นสายนูนขึ้นตั้งแต่เหนือซุ้มล้อหน้า ลากยาวแนวนอนถึงไฟหลัง ภายในสีเบจ ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้ที่คอนโซลหน้า แผงประตู และพวงมาลัย ติดตั้งเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะแถว 3 สามารถพับได้ 50/50 เครื่องยนต์ใหม่ รหัส K15B เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร 104.7 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบความปลอดภัยทั้ง ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD, ระบบช่วยการทรงตัว ESP และจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIXABOUT THE AUTHOR
พ
พีรพัฒน์ อินทมาตย์
ภาพโดย : อินเตอร์เนทนิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2562
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)