ปิด "ระเบียงรถใหม่" ในเดือนแห่งการชุมนุมรถสปอร์ทค่าตัวแพง ด้วยรถสปอร์ทโมเดลใหม่ล่าสุดของค่าย "ดาวสามแฉก" คือ รถเปิดประทุน เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส โรดสเตอร์ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2018 และเริ่มการจำหน่ายในเยอรมนีไปแล้ว 2 เดือนถัดมา โดยติดป้ายค่าตัว 148,756 ยูโร หรือประมาณ 5.95 ล้านบาทไทย เป็นค่าตัวที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ไว้แล้วก่อนการปรากฏตัวของรถโมเดลใหม่นี้ ค่าย "ดาวสามแฉก" มีรถสปอร์ทติดป้ายชื่อ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที (MERCEDES-AMG GT) ให้คนรักรถเงินทองเหลือใช้เลือกซื้อเลือกหาได้รวม 6 โมเดล แยกเป็นรถคูเป 4 โมเดล คือ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที (MERCEDES-AMG GT) เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส (MERCEDES-AMG GT S) เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที ซี (MERCEDES-AMG GT C) เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที อาร์ (MERCEDES-AMG GT R) และเป็นรถเปิดประทุนแบบโรดสเตอร์ 2 โมเดล คือ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT ROADSTER) กับเมร์เซเดส-เอเอมจี จีที ซี โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT C ROADSTER) เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT S ROADSTER) ที่นำเรื่องราวมาปิด "ระเบียงรถใหม่" ในเดือนนี้ จึงนับนิ้วได้ว่าเป็นรถเปิดประทุนโมเดลที่ 3 และมีค่าตัวอยู่ตรงกลางระหว่างรถ 2 โมเดลเดิม ซึ่งติดป้ายราคาค่าตัว 129,835 และ 161,543 ยูโร ตามลำดับ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT S ROADSTER) อยู่ในตัวถังแบบเดียวกันกับ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT ROADSTER) เป็นตัวถังยาว 4.544 ม.กว้าง 1.939 ม. และสูง 1.259 ม. ที่ออกแบบให้นั่งได้เพียง 2 คน มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.36 ติดตั้งประทุนหลังคาแบบอ่อน บังคับเปิด/ปิดโดยการกดปุ่ม การเปิดหรือปิดประทุนแต่ละครั้งทำได้เร็วมาก คือ ใช้เวลาแค่ 11 วินาทีเท่านั้นเอง หน้าตาและรูปทรงองค์เอวของตัวถังที่ว่านี้ ดูแล้วดูอีกจากภาพถ่าย ก็ยังบอกไม่ได้ว่ามีตรงไหนบ้างที่แตกต่างจากรถโมเดลเดิม ? จุดแตกต่างซึ่งเป็นสาระสำคัญของรถเปิดประทุนโรดสเตอร์ "2 โมเดลเดิมกับ 1 โมเดลใหม่" อยู่ที่เครื่องยนต์ กล่าวคือ รถทุกโมเดลติดตั้งเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ ความจุ 3,982 ซีซี บลอคเดียวกัน แต่ปรับแต่งต่างกัน และให้กำลังไม่เท่ากัน โดยที่เครื่องยนต์ในรถ 2 โมเดลเดิม ให้กำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และ 410 กิโลวัตต์/557 แรงม้า ที่ 5,750-6,750 รตน. ตามลำดับ แต่เครื่องยนต์บลอคเดียวกันในรถโมเดลล่าสุดนี้ให้กำลังสูงสุดอยู่ตรงกลาง คือ 384 กิโลวัตต์/522 แรงม้า ที่ 6,250 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง ทุกโมเดลใช้เกียร์ AMG SPEEDSHIFT DCT 7G ซึ่งเป็นเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของค่าย "ดาวสามแฉก" เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT S ROADSTER) ซึ่งมีน้ำหนักตัวพร้อมขับ (KERB WEIGHT) 1,700 กก. นี้ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 308 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 11.5 ลิตร/100 กม. หรือ 8.7 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากปลายท่อไอเสีย 261 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย