สวีเดน/สหรัฐอเมริกา-เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2018 เช่นกัน คือ รถซีดาน โวลโว เอส 60 (VOLVO S60) รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถแบบแรกในประวัติศาสตร์ 9 ทศวรรษของค่ายนี้ ที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา และไม่มีการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล มีกำหนดออกตลาดตอนต้นปีหมูป่านับเป็นรถรุ่นที่ 3 และเป็นรถเก๋งซีดานขนาดกลาง ซึ่งมีตัวถังยาว 4.761 ม. กว้าง 2.040 ม. (รวมกระจกมองข้างขณะพับ) และสูง 1.431 ม. เป็นตัวถังที่ออกแบบโดยใช้หลักสถาปัตยกรรม SPA (SCALABLE PLATFORM ARCHITECTURE) อย่างเดียวกันกับรถตรวจการณ์ โวลโว วี 60 (VOLVO V60) ที่เปิดตัวไปก่อนแล้วเมื่อตอนต้นปี ระบบรองรับและเครื่องยนต์ก็ใช้ชุดเดียวกันกับรถตรวจการณ์รุ่นนี้ แต่ปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้เลี้ยวได้อย่างแคล่วคล่องว่องไวขึ้นและสนองตอบได้ฉับไวขึ้น จนผู้ผลิตรถยนต์หมายเลขหนึ่งของเมืองฟรีเซกซ์ ซึ่งขณะนี้เจ้าของอยู่ในเมืองมังกรกล้ายืนยันผ่านสื่อต่างๆ ว่า นี่คือ TRUE DRIVER’S CAR หรือ “รถสำหรับผู้ขับที่แท้จริง” จะผลิตที่โรงงานซึ่งเพิ่งสร้างขึ้นใหม่ที่เมืองชาร์ลสตัน (CHARLESTON) ในรัฐเซาธ์แคโรไลนา เป็นโรงงานซึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์จะมีกำลังผลิตโดยรวม 150,000 คัน/ปี และจะใช้เป็นที่ผลิตรถกิจกรรมกลางแจ้ง โวลโว เอกซ์ซี 90 (VOLVO XC90) รุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2021 ด้วย โวลโว เอส 60 รุ่นใหม่นี้จะมีระบบขับให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ ขับล้อหน้า หรือขับทุกล้อด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินซึ่งมีให้เลือก 2 ขนาด คือ เครื่องเทอร์โบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,969 ซีซี ซึ่งปรับแต่งเป็น 2 ระดับ คือ ให้กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์/190 แรงม้า และให้กำลังสูงสุด 184 กิโลวัตต์/250 แรงม้า กับขับทุกล้อด้วยระบบ PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินอัดอากาศขับล้อคู่หน้าและใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับล้อคู่หลัง ซึ่งก็มีให้เลือก 2 แบบ 2 ระดับ เช่นเดียวกัน คือ แบบให้กำลังสุทธิสูงสุด 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า กับแบบให้กำลังสุทธิสูงสุด 294 กิโลวัตต์/400 แรงม้า