ได้ทั้งแข่งขัน และเข้าป่า ครบทุกรสชาติสรัญ วิริยาลัย นำ โตโยตา แอลเอน ไปแต่งเต็มสูตร ทั้งระบบเครื่องยนต์ ตัวถัง และภายในห้องโดยสาร เพื่อเข้าแข่งขัน และทำภารกิจในป่า ภายนอกตั้งแต่ส่วนหัว ลำตัว และกระบะ เปลี่ยนเป็นของ โตโยตา แอลเอน 100 แบบหัวเดี่ยวช่วงสั้น กันชนหน้าเจาะตรงกลางทำฐานเหล็ก ติดตั้งวินช์ วอร์น แรงดึง 9,500 ปอนด์ พร้อมชุดห่วงลาก ขนาบข้างด้วยไฟสปอทไลท์แอลอีดี และเสาวิทยุสื่อสาร ข้างฝากระโปรงติดสนอร์เคิลตรงรุ่นสำหรับลุยน้ำลึก เสริมบันไดกันกระแทกข้างตัวถัง มีที่เหยียบเสริมสำหรับรถที่ยกสูงมากๆ กันชนท้าย รูปทรงท่อเหล็ก พื้นเหยียบขึ้นกระบะลายตีนไก่ มีห่วงลากจูง และชุดห่วงลากเรือ ทั้งบันได และกันชนท้าย เจ้าของรถเป็นคนออกแบบเองให้ตรงกับการใช้งาน บนกระบะติดตั้งโรลล์บาร์ขนาดใหญ่ และไฟสปอทไลท์ 2 ดวงสำหรับถอยรถ ใต้โรลล์บาร์ติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระ เอมทูเอม ผลิตจากแผ่นอลูมิเนียมหนาลายตีนไก่สวยงาม และทนทาน รวมทั้งพ่นสารเคลือบป้องกันกระแทกรอยขีดข่วนที่ กันชนหน้า, บันได, กันชนท้าย, โรลล์บาร์ และพื้นกระบะหลังจาก ไรโน ไลนิงส์ ภายในห้องโดยสาร เพิ่มอุปกรณ์วัดระบบเครื่องยนต์ ได้แก่ เกจวัดความร้อน, บูสต์, แลนด์มิเตอร์ แอลเอน, เอชเคเอส จี-ชอค ฯลฯ เบาะนั่งเปลี่ยนใหม่เลือกใช้ของ เรคาโร ตรงรุ่น พวงมาลัย เพอร์โซนัล ส่วนระบบบันเทิง ใช้เฮดยูนิทแบบ 1 DIN ทำงานร่วมกับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทางติดตั้งที่แผงประตู เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1KZ-TE เทอร์โบ หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ EFI กำลังสูงสุด 130 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 29.4 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เพิ่มแรงดันน้ำมันใช้ปั๊มสายขนาด 12 มม. ทำงานร่วมกับชุดเกียร์ของ โตโยตา เซิร์ฟ พร้อมบาลานศ์ชาฟท์ในเครื่อง ช่วยลดอาการสั่น เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น และทดระบบเฟืองเพลา 8-39 ลิมิเทด สลิพ หน้า/หลัง ช่วงล่างยกสูง 4 นิ้ว ช่วงล่างระบบคานแข็งหน้า/หลัง ชุดหน้าใช้ชอคอับ พโรเฟนเดอร์ รุ่นแกสโบร์ 40 มม. แหนบ พโรคอมพ์ และแหนบเสริม พโรคอมพ์ เปลี่ยนคานหน้าเป็นของ แอลเจ 78 ของ โตโยตา ปราโด ชุดหลังใช้ชอคอับ พโรเฟนเดอร์ รุ่นแกสโบร์ 40 มม. แหนบ พโรคอมพ์ และแหนบเสริม พโรคอมพ์ เปลี่ยนคานหลังของ โตโยตา เซิร์ฟ กระทะล้อเหล็กขนาด 16 นิ้ว ของ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ผ่าดัดแปลง ยางลายตะขาบ ไซเมกซ์ รุ่น เอกซ์ตรีม ทเรคเคอร์ ขนาด 35x10.5 R16 โตโยตา ไฮลักซ์ แอลเอน 80 ดัดแปลงคันนี้ ทำมาเพื่อเข้าสนามแข่งโดยเฉพาะ และยังสามารถท่องเที่ยวในป่าลึก ที่รถโฟร์วีลดไรฟทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้
บทความแนะนำ