ใกล้จะเปิดผ้าม่านกั้นแล้วสำหรับ โพร์เช 718 เคย์แมน จีที 4 (PORSCHE 718 CAYMAN GT4) สปอร์ท 2 ที่นั่งเครื่องยนต์วางกลางใหม่ โมเดลปี 2019 ขณะนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการจัดเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้สมบูรณ์มากที่สุดภาพของ โพร์เช 718 เคย์แมน จีที 4 ในชุดเครื่องแต่งกายแบบเตรียมพร้อมขึ้นสู่สายการผลิตจริง ยืนยันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อนำ เคย์-แมน จีที 4 ใหม่นี้ไปเทียบกับ เคย์แมน จีทีเอส (CAYMAN GTS) ที่เปิดตัวในปี 2017 จะเห็นได้ถึงความแตกต่างที่กันชนหน้า/หลัง และปีกข้างด้านหน้าของ เคย์แมน จีที 4 จะมีความดุดันมากกว่า ขณะที่ระบบกันสะเทือนของ เคย์แมน จีที 4 คาดว่า โพร์เช จะยกมาจาก 911 จีที 3 (911 GT3) ผู้ขับที่เคยสัมผัสรถรุ่นนี้มาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า...เยี่ยม สำหรับเครื่องยนต์ผู้ผลิตยืนยันว่าจะยังคงเชื่อมั่นในเครื่องยนต์ปกติที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอัดอากาศอื่นๆ คาดกันว่า เคย์แมน จีที 4 ใหม่นี้ น่าจะใช้เครื่องยนต์สูบนอน 6 สูบ 4.0 ลิตร รุ่นใหม่ที่ใช้ใน 911 จีที 3 (โมเดล 991.2) 500 แรงม้า โดยพละกำลังน่าจะถูกปรับให้ไปอยู่ที่ประมาณ 400 แรงม้า หรือมากกว่านั้น พร้อมมีระบบเกียร์ PDK เป็นทางเลือกพิเศษ ทั้ง เคย์แมน จีที 4 และญาติสนิท บอกซ์สเตอร์ สไปเดอร์ (BOXSTER SPYDER) โมเดลปี 2019 คาดว่าน่าจะเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ใหญ่ๆ งานใดงานหนึ่งในปี 2018 นี้ ส่วนจำหน่ายจริงคงไปว่ากันในปี 2019