แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ซูบารุ เอาท์แบค 2.5 ไอ-เอส
ABOUT THE AUTHOR
ณ
ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตนิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2561
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
มอเตอร์ อิเมจ และบริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ซูบารุ แนะนำ ซูบารุ เอาท์แบค (SUBARU OUTBACK) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่งาน “มหกรรมยานยนต์สิงคโปร์ 2018”ซูบารุ เอาท์แบค ได้รับการปรับโฉมใหม่ กันชนหน้าและกระจังหน้าแบบหกเหลี่ยม ไฟหน้าปรับทิศทางอัตโนมัติตามการหมุนของพวงมาลัย มิติตัวรถ ยาว 4,820 มม. กว้าง 1,840 มม. และสูง 1,675 มม. ระยะฐานล้อ 2,745 มม. ไฟหน้าดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว พร้อมเลนส์แบบพโรเจคเตอร์ ไฟส่องสว่างกลางวัน หรือ ดีอาร์แอล แบบเส้นนำแสง แอลอีดี ติดตั้งแรคหลังคาแบบวางตามยาวขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ยางขนาด 225/60 R18 ภายในปรับฟังค์ชันการทำงานใหม่ มีช่องเสียบ USB บริเวณที่พักแขนเบาะหลัง ติดตั้งไมโครโฟน เพื่อปรับปรุงการตอบสนองต่อเสียง มีระบบเชื่อมต่อ INFOTAINMENT ในรถระดับพรีเมียมแบบใหม่ หน้าจอขนาด 8 นิ้ว ความละเอียดสูง สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และเชื่อมต่อแอพพลิเคชันยอดนิยมได้ ผ่าน APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO และยังมี VOICE RECOGNITION เครื่องยนต์บอกเซอร์ สูบนอน ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ ซีวีที 7 จังหวะ เอาท์แบค ใหม่ ติดตั้งระบบ EYESIGHT ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยใหม่ มี 6 ฟังค์ชันหลักในการทำงาน ประกอบด้วย ระบบเบรคก่อนชน (PRE-COLLISION BRAKING) ระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (ADAPTIVE CRUISE CONTROL) ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน (PRE-COLLISION THROTTLE MANAGEMENT) ระบบเตือนเมื่อรถออกจากเลน (LANE DEPARTURE WARNING) ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย (LANE SWAY WARNING) ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ (LEAD VEHICLE START ALERT) เมื่อรถเราหยุดจะทำการเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าเคลื่อนที่อีกครั้ง ติดตั้งระบบ STABLEX-RIDE เพื่อการบังคับควบคุมที่มีเสถียรภาพมากขึ้น และยังมีระบบ X-MODE เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ระบบ SYMMETRICAL ALL-WHEEL DRIVE (S-AWD) ระบบขับเคลื่อนที่มีความสมดุล ติดตั้งกล้องบริเวณใต้กระจังหน้าและบริเวณกระจกมองข้างทั้งซ้าย/ขวา ช่วยลดจุดบอด เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นรอบคัน