มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ เปิดตัว มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท 2018 (MITSUBISHI TRITON ATHLETE 2018) ใหม่ ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34”ภายนอกติดตั้งชุดแต่งสปอร์ทรอบคัน และแถบสติคเกอร์ลายกราฟิคสีส้ม-ดำ ตกแต่งกระจังหน้าสไตล์สปอร์ท ไฟหน้ารูปทรงแปลกตา เลนส์พโรเจคเตอร์แบบซีนอน เอชไอดี ทั้งไฟสูงและต่ำ สามารถปรับระดับลำแสงไฟหน้าได้ถึง 5 ระดับ นอกจากนี้ยังติดตั้งไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่เวลากลางวัน และไฟตัดหมอก ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ห้องโดยสารจะตกแต่งสปอร์ท ทั้งเบาะนั่ง พวงมาลัย และหัวเกียร์หุ้มหนังดำเดินตะเข็บด้วยด้ายสีส้ม แผงประตูตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม พรมปูพื้นปักโลโก ATHLETE สีส้ม ส่วนคอนโซลกลาง แผงอุปกรณ์ และฐานเกียร์ ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา เพียโน บแลค มาตรวัดทรงกลมคู่ปรับแสงสว่างได้ 8 ระดับ และหน้าจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชันสไตล์สปอร์ทจาก ปาเจโร สปอร์ท มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และปุ่มควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (PADDLE SHIFT) เครื่องยนต์ MIVEC คลีนดีเซล รหัส 4N15 ความจุ 2.4 ลิตร DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน (VG TURBO) และอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 43.5 กก.-ม. หรือ 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ หรือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ (เฉพาะรุ่น แอธลีท พลัส) โดยระบบขับเคลื่อนในรุ่น แอธลีท 4WD จะเป็นแบบ 4 ล้อ SUPER SELECT 4WD II พร้อมดิฟเฟอเรนเชียลลอค หรือระบบลอคเพลาหลังควบคุมด้วยไฟฟ้า ส่วนรุ่น แอธลีท พลัส ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมระบบ SS4-II มีสวิทช์ปรับหมุนด้วยไฟฟ้า ซึ่งรวมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ และฟูลล์ไทม์ ไว้ด้วยกัน ช่วยให้สามารถเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 2H เป็น 4 ล้อ หรือ 4H ได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับเส้นทางลุย ความเร็วต่ำ สามารถหยุดเพื่อปรับโหมดเป็น 4HLC หรือ 4LLC ได้อีกด้วย ระบบเบรคแบบจานคู่หน้า และดุมด้านหลัง มีเอบีเอส อีบีดี และบีเอ มาพร้อมกับสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว ไวท์ เพิร์ล (WHITE PEARL) เทา ไททาเนียม กเรย์ (TITANIUM GRAY) ดำ ไดมอนด์ บแลค (DIAMOND BLACK)
บทความแนะนำ