วินัย รัตนรักษา นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.2 เอกซ์แอลที มาให้ชอพ BTV 4?4 ติดตั้งชุดเสริมแกร่งรอบคัน เซทระบบช่วงล่างนุ่มหนึบ ยกสูงถึง 10 นิ้ว พร้อมลุยอย่างเต็มตัวภายนอกติดตั้งกันชนหน้าแบบเขาเดี่ยว อาร์เอดี 4x4 ออกแบบให้เข้ารูปกับตัวรถรูปทรงเหลี่ยมมุมสวยดุ เสริมสปอทไลท์คู่หน้าของ เดนจิ ไฟหน้าเสริมกรอบสีดำด้านเพิ่มความคมเข้ม เข้ากับกระจังหน้าอย่างลงตัว ซุ้มล้อเสริมโป่งเพิ่มความหนาบึกบึนสไตล์ 4x4 บันไดข้างกันกระแทกพื้นเหยียบลายตะแกรงจาก เอนเค 4x4 กระบะหลังติดตั้งโรลล์บาร์ทรงท่อขนาดใหญ่ 2 เส้น และเสริมบรรทุกสัมภาระเพิ่มด้วยแรคหลังคาอีกชั้น ด้านท้ายรถกันชนหลังเดิม เสริมกรอบไฟท้ายสีดำด้าน ภายในเดิมๆ เครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน มีช่องเสียบ ยูเอสบี และไอพอด เชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ด้วยระบบบลูทูธ เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมหน้าจอสีขนาด 4.2 นิ้ว แสดงการทำงานตามฟังค์ชันต่างๆ จัดวางตำแหน่งมาตรวัดในเรือนไมล์ได้ลงตัว เครื่องยนต์ ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,700 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. ที่ 1,500-2,500 รตน. ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ช่วงล่างจัดเต็ม ยก 10 นิ้ว ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ คอยล์สปริง ปีกนกอัพเกรดเพิ่มเป็น 3 ชั้น เสริมความสูงด้วยชุดยกจากค่าย บีทีวี เพิ่มความนุ่มหนึบด้วยชอคอับ ซันโช รุ่น เอสอาร์ 9900 ความยาวพิเศษสำหรับยก 10 นิ้ว พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบ ใช้ของเดิม แต่เปลี่ยนสาแหรก และเสริมรองก้อนใต้แหนบเพื่อยกสูงเพิ่ม ชอคอับใช้ ซันโช รุ่น เอสอาร์ 9900 ล้อกระทะเหล็กปั๊มขึ้นรูปเพิ่มความแข็งแรง ขนาด 16 นิ้ว ยางมัด เทอร์เรน คิงคอบรา เอมวี 833 ขนาด 35/12.5 R16 ฟอร์ด เรนเจอร์ เอกซ์แอลที 2.2 คันนี้จัดหนัก ทั้งยกสูง และเสริมความแกร่งรอบคัน วิ่งได้ทั้งถนนดำ และทางวิบาก [table]
บทความแนะนำ