รถใหม่ 4x4
ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2560
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
เน้นความทรงพลัง และตัวตนโดดเด่น ต่างจาก เลกาซี ตัวอื่นๆซูบารุ เปิดตัว เลกาซี เอาท์แบค (LEGACY OUTBACK) และเลกาซี บี 4 (LEGACY B4) รุ่นลิมิเทด ที่ออกแบบตกแต่งภายนอกและภายในให้มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน พร้อมๆ กับเสริมระบบความปลอดภัย เลกาซี เอาท์แบค เน้นความทรงพลัง ความมีตัวตนโดดเด่น ขณะที่ เลกาซี บี 4 มีดีไซจ์นที่ให้ความสปอร์ทยิ่งขึ้น ซึ่งเราจะกล่าวถึงเฉพาะ เลกาซี เอาท์แบค เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด มีหลายจุดที่ต่างไปจากรุ่นปัจจุบัน ที่ออกจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 เริ่มจาก ไฟสูง/ต่ำระบบแอลอีดีแบบใหม่ กระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ ไฟตัดหมอกด้านหน้าระบบแอลอีดี พร้อมฝาครอบไฟตัดหมอกด้านหน้าแบบใหม่ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวด้านข้างแบบใหม่พับเก็บด้วยรีโมท ล้ออลูมิเนียมขนาด 18 นิ้วใหม่ กันชนหลังแบบใหม่ เพิ่มสีตัวถังใหม่ สีเขียว ไวลด์เนสส์ กรีน เมทัลลิค (WILDNESS GREEN METALLIC) กับสีแดงมุก คริมซัน เรด เพิร์ล (CRIMSON RED PEARL) ด้านการตกแต่งภายใน ทีมนักออกแบบของ ซูบารุ ได้ทำการปรับดีไซจ์นของแผงอุปกรณ์กลางใหม่ให้มีความนำสมัยยิ่งขึ้น จอขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบนำทางในตัวแบบใหม่ และทำตะเข็บคู่ที่แผงหน้าปัด พวงมาลัยใหม่ ปรับวงให้เล็กลง หุ้มหนังแท้ ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารระหว่างการเดินทาง จากการเสริมปลั๊กเสียบยูเอสบีตรงที่นั่งแถวหลัง และใช้ฟังค์ชันลอคอัตโนมัติ เป็นต้น เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบนอน ขนาด 2.5 ลิตร แรงม้าสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.0 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติลิเนียร์ทรอนิค ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD อัตราสิ้นเปลือง 14.8 กม./ลิตร เพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมบังคับ และความสบายในการขับขี่ จากการปรับปรุงระบบรองรับ พวงมาลัยเพาเวอร์ เบรค และสามารถเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิงกับสมรรถนะในการเก็บเสียงจากการปรับปรุงเครื่องยนต์กับระบบเกียร์ลิเนียร์ทรอนิค ปรับปรุงระบบความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ "อายไซท์" (EYE SITE) นอกจากจะเพิ่มระบบเบรคอัตโนมัติตอนถอยหลัง และขยายกรอบความเร็วของระบบครูสคอนทโรล เริ่มจาก 0 กม./ชม. ถึงประมาณ 120 กม./ชม. พร้อมฟังค์ชันติดตามความเร็วรถทุกระดับแล้ว ยังใช้มอนิเตอร์ด้านหน้าและด้านข้างเป็น EYE SITE SAFETY PLUS และระบบปรับระดับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ หรือ อแดพทีฟ ดไรวิง บีม (ADAPTIVE DRIVING BEAM) เพื่อป้องกันแสงแยงตาส่องรถคันหน้า และรถที่วิ่งสวนมาตอนที่สาดไฟสูงด้วย ยิ่งกว่านั้น ยังบรรจุไฟหน้าที่เชื่อมต่อกับพวงมาลัย และเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย