สหรัฐอเมริกา-ยักษ์รองของเมืองยุ่นนำรถเก๋งซีดาน ฮอนดา แอคคอร์ด (HONDA ACCORD) อวดตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” ที่เมืองดีทรอยท์ ในรัฐมิชิแกน พร้อมประกาศยืนยันว่าฤดูใบไม้ร่วงของปีไก่นี้จะนำออกสู่ตลาดในฐานะรถรุ่นปี 2018 โดยมีให้เลือกทั้งรถเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน และรถไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กรถสายเลือดซามูไรอีกแบบหนึ่งซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 2017 แต่เป็นการเปิดตัวในเมืองมะกันไม่ใช่ในเมืองยุ่น คือ รถยอดนิยม ฮอนดา แอคคอร์ด (HONDA ACCORD) รุ่นใหม่ ซึ่งนับนิ้วได้ว่าเป็นรถรุ่นที่ 10 และเป็นเวอร์ชันที่ออกแบบ/พัฒนาโดยมีทวีปอเมริกาเหนือเป็นตลาดเป้าหมาย รวมทั้งมีการระบุด้วยว่า นอกจากในญี่ปุ่นยังจะมีการผลิตรถรุ่นใหม่นี้ที่โรงงานซึ่งตั้งอยู่ในรัฐโอไฮโอด้วย แต่ที่ยังไม่มีการยืนยันก็คือ จะส่งรถรุ่นนี้ไปขายในภูมิภาคอื่นๆ รวมทั้งในญี่ปุ่น และประเทศไทยด้วยหรือไม่ ? ขนาดตัวถังใกล้เคียงกันมากกับรถรุ่นเดิมที่เริ่มเข้าสู่สายการผลิตเมื่อปี 2012 คือ ยาว 4.880 ม. กว้าง 1.860 ม. และสูง 1.450 ม. มีหน้าตาและรูปทรงองค์เอวที่เห็นได้ชัดว่าเป็นผลลัพธ์ของการออกแบบที่ค่อนข้างอนุรักษนิยม และแทบไม่มีอะไรแหวกแนวจากรุ่นเดิม เมื่อออกจำหน่ายในฐานะรถรุ่นปีโมเดล 2018 ดังที่กล่าวข้างต้น จะมีระบบขับให้เลือกถึง 3 แบบ คือ ขับล้อหน้าด้วยพลังของเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,498 ซีซี 143 กิโลวัตต์/192 แรงม้า ซึ่งทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับล้อหน้าด้วยพลังของเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,996 ซีซี 188 กิโลวัตต์/252 แรงม้า ซึ่งทำงานร่วมกันกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ (เป็นครั้งแรกในโลกที่ติดตั้งในรถขับล้อหน้า) และขับล้อหน้าด้วยระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบเรียง 1,993 ซีซี ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน