ในซีซันที่ 3 ของการแข่งขัน ฟอร์มูลา อี ได้ต้อนรับผู้แข่งขันรายใหม่อย่าง แจกวาร์ ซึ่งได้นำรถเข้าสู่ซีรีส์การแข่งขันระดับสากล และร่วมแข่งขันไปแล้ว 14 สนาม ข้าม 12 เมือง จากมอนทรีออล ถึงเบร์ลินไอ-ไทพ์ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที แต่มอเตอร์ไฟฟ้าของ ฟอร์มูลา อี นั้น ปล่อยเสียงออกมาเพียง 80 เดซิเบล ซึ่งมีระดับเท่ากับเสียงรถในเมืองตามปกติเท่านั้น ซึ่งต่างจากเสียงขู่คำรามของเครื่องยนต์ ฟอร์มูลา วัน ทีมฟอร์มูลา อี ทั้ง 10 ทีม ใช้โครงสร้างรถที่มีพื้นฐานแบบเดียวกัน จนซีซันที่ 2 ผู้เข้าแข่งขันแต่ละรายจึงได้รับอนุญาตให้ปรับแต่งรถได้ แจกวาร์ เลยสร้างระบบส่งกำลังของตัวเองขึ้น เพื่อสร้างพลังที่สมดุล และมีประสิทธิภาพ แบทเตอรีลิเธียม-ไอออนที่ใช้ระบบการกักเก็บพลังงานแบบชาร์จซ้ำได้ (RESS) ถูกนำมาใช้ ซึ่งขณะขับรถ อดัม คาร์รอลล์ และมิทช์ อีวานส์ 2 นักแข่งของ แจกวาร์ จะต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าพลังงานในแบทเตอรีจะไม่ลดลงจนต่ำเกินไปในระหว่างการแข่งขัน ทั้งสองต้องบริหารการเคลื่อนที่ด้วยแรงดึงดูด ควบคุมการหยุดรถ และการเร่งความเร็วอย่างระมัดระวัง นวัตกรรมที่ใช้ใน ไอ-ไทพ์ ไม่ได้จำกัดไว้แค่สำหรับรถแข่งขันเท่านั้น เพราะ แจกวาร์ มีแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีนี้กับรถยนต์ปกติในช่วงปลายปี 2018 โดยตั้งใจจะผลักดันขอบเขตของรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั้งใน และนอกสนามแข่งนั่นเอง ไอ-ไทพ์ เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ให้พลังแก่ แจกวาร์ ในการแข่งขันทั่วโลก ยาง ยางขนาด 45 ซม. สามารถใช้ได้ทั้งกับสภาพถนนแห้งและเปียก ล้อมีขอบแมกนีเซียม โครงสร้าง ตัวถังแบบไร้โครงที่มีน้ำหนักเบา ทำขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ และยังมีอลูมิเนียมรูปรังผึ้งอีกด้วย การนำทาง เฟืองบังคับเลี้ยวแบบเฟืองสะพาน ทำให้ ไอ-ไทพ์ สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ เตี้ยติดพื้น ตัวรถ ไอ-ไทพ์ สูงจากยางมะตอยเพียงไม่กี่เซนติเมตร และสามารถวิ่งได้ถึง 225 กม./ชม. ระบบหยุด ระบบเบรคไฮดรอลิคแบบแยก 2 ตัว ที่ควบคุมโดยคันเบรคอันเดียว จะช่วยนักแข่งให้ชะลอรถได้เมื่อความเร็วมากไป แบทเตอรี แบทเตอรีแรงดึง อยู่ในกล่องที่ทำด้วยคาร์บอนอย่างปลอดภัย และสามารถนำพลังจากการเบรคกลับมาใช้ใหม่ได้ มอเตอร์ มอเตอร์เดี่ยวสร้างแรงบิดได้อย่างทันท่วงที พลังงาน 200 กิโลวัตต์ ห่อหุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และมีอินเวอร์เตอร์ที่เปลี่ยนจากไฟฟ้ากระแสตรงให้เป็นกระแสสลับ ระบบกันสะเทือน ชอคอับปรับได้ ทำให้รถมีความมั่นคง ในขณะที่วาล์วระบายจะขับแรงดันออก กล่องเกียร์ แจกวาร์ ติดตั้งแพดเดิล ชิฟท์ 2 จังหวะ เพื่อบริหารพลังงานที่สร้างโดยแบทเตอรี แอโรไดนามิค ใต้ตัวรถมีดิฟฟิวเซอร์ที่ทำให้การไหลเวียนของลมดีขึ้น คู่แข่งของ ไอ-ไทพ์ ในสนามแข่ง เรอโนลต์ แชมเพียนซีซันที่ 2 ปรับเปลี่ยนการออกแบบให้ดีขึ้น กล่องเกียร์ 2 จังหวะถูกแทนที่ด้วยระบบขับเคลื่อนโดยตรง ให้น้ำหนักและการเสียดสีลดลง กำลังมาแรงที่สุดในซีซัน มหินดรา M3ELECTRO เข้าสู่ซีซันที่ 3 ของ ฟอร์มูลา อี พร้อมกับปีกโค้งอันใหม่ให้กำลัง 150 กิโลวัตต์ที่ดีกว่า 100 กิโลวัตต์ สร้างพลังด้วยระบบ RESS ซึ่งส่งต่อพลังงานไปที่ล้อได้มากกว่า เนกซ์ อีวี VICTORS มีมอเตอร์ 2 ตัวใหม่แนวทแยง ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนโดยตรง ซีซันนี้ คือ การลงสนามครั้งแรกของ เนกซ์ อีวี