รถใหม่ในประเทศ(formula)
มาเซราตี เลวันเต
ABOUT THE AUTHOR
ภ
ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ(formula)
ตลาดเอสยูวีหรู มีทางเลือกใหม่จากค่าย มาเซราตี กับ เลวันเต เส้นสายคมเข้ม แฝงมาดสปอร์ท ไม่น้อยหน้าสปอร์ทร่วมค่ายรุ่นอื่น เครื่องยนต์ดีเซลมาเซราตี เลวันเต ถือเป็นการเปิดตำนานหน้าใหม่สำหรับค่ายรถสัญชาติอิตาเลียน ครั้งแรกกับการทำตลาดรถยนต์ประเภท เอสยูวี ระดับหรู เส้นสายบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของค่ายรถแห่งนี้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมโค้งขนาดใหญ่ ตรงกลางติดโลโก ตรีศูล ด้านหลังของซุ้มล้อคู่หน้าออกแบบให้มีช่องระบายอากาศ หนึ่งในเอกลักษณ์ของ มาเซราตี สันเหลี่ยมเหนือโป่งซุ้มล้อหลังขนาดใหญ่ ไฟท้ายทรงเหลี่ยมชวนให้นึกถึงสปอร์ทประจำค่ายอย่าง กรันตูริสโม สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ใช้ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว ห้องโดยสารตกแต่งเน้นความหรูหรา ผสมความสปอร์ท ใช้วัสดุหนังเย็บชั้นดี มาตรวัดแยก 2 วงแบบดั้งเดิม ตรงกลางเป็นจอแสดงผลแบบดิจิทอล คันเกียร์ทรงโค้งมน กระชับสั้น คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอขนาด 8.4 นิ้ว พร้อมระบบเนวิเกเตอร์ เครื่องเสียงของ HARMAN KARDON เชื่อมต่อกับมือถือผ่านแอพพลิเคชัน หลังคาซันรูฟ มาเซราตี เลวันเต รุ่นที่จำหน่ายในบ้านเรา ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ วี 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 275 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 61.2 กก.-ม. ที่ 2,000-2,600 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.9 กม./ลิตร ระบบความปลอดภัย ได้แก่ ระบบรองรับแบบถุงลม แปรผันการตอบสนองได้ ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถของ มาเซราตี โดยเฉพาะ ประสานการทำงานกับระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันอื่นๆ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาเข้าด้วยกัน พร้อมระบบวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ มาเซราตี เลวันเต สปอร์ท เอสยูวี ระดับหรู รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่าย ทำตลาดกับเครื่องยนต์ดีเซล พร้อม 2 ทางเลือก แตกต่างตามอุปกรณ์ที่ติดตั้ง รวมถึงการตกแต่ง ราคา 7,990,000-8,390,000 บาท [table]