สาระเชิงโฆษณา
คณิน ชมภูศรี
ABOUT THE AUTHOR
ส
สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสมนิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
จากประสบการณ์ในการผลิตยางกันโคลน ส่งโรงงานประกอบรถยนต์มายาวนาน จนถึงธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เกท ที่ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เสริมรถยนต์ SEEMOK 4 WHEELS สัมภาษณ์ คณิน ชมภูศรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เสถียรพลาสติค แอนด์ ไฟเบอร์ จำกัด ถึงความเป็นมาและภาพรวมของบแรนด์น้องใหม่ในวงการอุปกรณ์ตกแต่งรถ4 WHEELS : ที่มาของบแรนด์ SEEMOK เป็นอย่างไร ? คณิน : บริษัท เสถียรพลาสติค แอนด์ ไฟเบอร์ จำกัด ก่อตั้งโดยคุณพ่อผม ตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบัน ประมาณ 25 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คุณพ่อเคยทำงานเป็นวิศวกรอยู่ TOYOTA มากว่า 10 ปี พอเห็นช่องทางในการทำธุรกิจ จึงออกมาก่อตั้งบริษัท ฯ โดยเป็นผู้ผลิตยางกันโคลนติดรถยนต์ให้กับโรงงานประกอบรถของ TOYOTA เป็น OEM ต่อมาช่วง 2-3 ปีหลัง บริษัท ฯ หันมาจับธุรกิจประเภทอาฟเตอร์มาร์เกท จึงเกิดบแรนด์ SEEMOK ขึ้น 4 WHEELS : สินค้าภายใต้บแรนด์ SEEMOK มีอะไรบ้าง ? คณิน : สินค้าของบแรนด์ SEEMOK จากเดิมก็จะมียางกันโคลน, ซุ้มล้อแบบเต็ม, ฝาครอบยางอะไหล่, ถาดรองสัมภาระ และสินค้าใหม่ที่อยากแนะนำ คือ ฝาครอบกระบะ ที่สามารถเปิด/ปิดจากกึ่งกลาง ทำให้มีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้มากกว่าถึง 20 % และบรรทุกของสูงได้ไม่จำกัด ขณะเปิดฝาครอบ 4 WHEELS : จุดเด่นของสินค้า คืออะไร ? คณิน : จุดเด่นของสินค้าเรา คือ ความแตกต่าง เพราะจุดประสงค์ของเรา คือ การเพิ่มสินค้าที่แตกต่างเข้าไปในตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และที่สำคัญ คือ คุณภาพ ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจสินค้า เพราะมีมาตรฐานจากประสบการณ์ทางด้าน OEM คอยซัพพอร์ทอยู่ 4 WHEELS : กลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มใด ? คณิน : กลุ่มเป้าหมายของสินค้า เช่น ฝาครอบรถกระบะ เราพยายามมองไปยังผู้ใช้รถครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ชอบการท่องเที่ยว ที่ต้องการมีฝาครอบไว้กันแดดกันฝน ในขณะเดียวกันก็อาจจะขนจักรยานไปปั่นต่างจังหวัด หรือขนของเยอะหน่อย ฝาครอบแบบเปิดตรงกลาง ก็สามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้ 4 WHEELS : แผนงานที่ใช้ดำเนินงานเป็นอย่างไร ? คณิน : พยายามผลักดันตลาดอาฟเตอร์มาร์เกท ให้ขึ้นมาเทียบเท่า OEM โดยการทำตลาดและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในส่วนของสินค้าที่มีอยู่ก็จะผลิตออกมาให้ครบทุกเซกเมนท์ ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 4 WHEELS : คาดหวังกับการร่วมงาน MOTOR EXPO 2014 ไว้อย่างไร ? คณิน : บแรนด์ SEEMOK เพิ่งจะเข้ามาสู่ตลาดได้ไม่นาน ฉะนั้นความคาดหวังของเรา คงเป็นการสร้างความรับรู้ให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าบแรนด์ SEEMOK มีตัวตนอยู่ มากกว่าที่จะเน้นยอดขาย เป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ พอมีรากฐานที่ดีแล้ว วันข้างหน้าจึงจะเดินหน้ารุกการตลาดได้อย่างเต็มตัว