สาระเชิงโฆษณา(formula)
โรเบิร์ต บ๊อชฯ รุกตลาดใบปัดน้ำฝน เทคโนโลยีเหนือชั้น
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2559
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)
เศกระพี สงวนดีกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกอะไหล่รถยนต์ และ กษิต ภิญโญจรัสแสง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ ผลิตภัณฑ์ใบปัดน้ำฝน BOSCH บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า โรเบิร์ต บ๊อชฯ ผู้นำด้านเทคโนโลยีใบปัดน้ำฝน มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค ให้เห็นถึงความสำคัญของใบปัดน้ำฝนที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงความปลอดภัยในการขับขี่รถขณะฝนตก เน้นเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน และผลิตจากวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพสูงและทนทาน เตรียมบุกตลาดใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครงในปี 2560ปัจจุบัน บริษัทฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ใบปัดน้ำฝนครอบคลุมรถญี่ปุ่นในประเทศไทยกว่า 96 % แบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่ 1. รุ่น แอดเวนเทจ (ADVANTAGE) ใบปัดน้ำฝนแบบโครงเหล็กสีเคลือบกันสนิม ที่ประกอบด้วยเนื้อยางรุ่นใหม่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสภาพอากาศเฉพาะประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความทนทานในอุณหภูมิแบบร้อนจัด ออกแบบให้รีดน้ำด้วยขอบยางเรียบคมที่มีเทคโนโลยี MICRO-DOUBLE EDGE สามารถกวาดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด พร้อมข้อต่อแบบ QUICK-CLIP ที่ติดตั้งได้สะดวกและรวดเร็ว 2. รุ่น แอโรฟิท (AEROFIT) เป็นใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง สามารถใช้ได้กับรถหลากหลายรุ่น เนื่องจากไม่มีหูยึดโลหะหรือพลาสติค จึงทำให้มีรูปลักษณ์ภายนอกสวยงาม และมีประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดที่ดี เนื่องจากขอบยางแบบแข็ง สามารถปัดได้แม้หยดน้ำขนาดจิ๋ว และขณะทำงานที่ความเร็วสูง 3. รุ่น แอโรทวิน (AEROTWIN) เป็นใบปัดน้ำฝนรุ่นเรือธงของ BOSCH คุณสมบัติโดดเด่น ประสิทธิภาพสูง และมีสปริง EVODIUM แบบคู่ด้านในเพื่อการกระจายแรงกดของใบปัดตลอดทั้งใบ และทำให้สอดรับกับโครงสร้างของกระจกบังลมเป็นอย่างดี พร้อมสปอยเลอร์ที่ผ่านการทดสอบเพื่อเพิ่มแรงกดขณะรถวิ่ง อีกทั้งไม่ส่งผลต่อสมรรถนะของใบปัดขณะใช้ความเร็วสูง แต่ยังช่วยให้ใบปัดน้ำฝนไม่ยกเลื่อนจากตำแหน่ง นอกจากนี้ ยางของใบปัดน้ำฝนทั้ง 3 รุ่น ใช้เทคโนโลยี MICRO-DOUBLE EDGE ที่ทำให้สันขอบยางมีความแข็ง และมีการเคลือบบสารกราไฟท์ (สำหรับรุ่น ADVANTAGE และ AEROTWIN) ทำให้การปัดทำความสะอาดสมบูรณ์แบบ ปราศจากเสียงรบกวน แม้ใช้งานที่ความเร็วสูง ความโค้งมนของแถบสปริงผ่านการคำนวณเป็นอย่างดีให้พอดีกับกระจกบังลมของรถ สำหรับการรุกตลาดของใบปัดน้ำฝน BOSCH จะเน้นที่การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคที่ยังมองที่ราคามากกว่าคุณภาพ ซึ่งรวมถึงเร่งสร้างการรับรู้แก่ช่างและร้านตัวแทนจำหน่ายให้ตระหนักถึงความปลอดภัยเวลาขับขี่บนท้องถนนขณะฝนตก ว่าทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น การเลือกใช้ใบปัดน้ำฝนจึงไม่ใช่เพียงแค่เปลี่ยนยางปัดน้ำฝน แต่จะต้องมีส่วนประกอบในหลายส่วน พร้อมกันนี้อย่ามองที่ราคาเป็นสิ่งสำคัญ ให้มองที่คุณภาพสินค้า และมาตรฐานการผลิต ยิ่งกว่านั้น บริษัทฯ ยังมีแผนการขยายตลาดออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงตัวสินค้าว่าติดตั้งได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องพึ่งช่าง แต่สามารถติดตั้งได้เองโดยมีจุดสังเกตว่าติดตั้งถูกต้องหรือไม่ง่ายๆ เพียงดึงใบปัดให้ลงลอคจนมีเสียงดังคลิก นั่นแสดงว่าติดตั้งเรียบร้อย ขณะใบปัดทำงานเกิดเสียงดังมากน้อยแค่ไหน ก้านใบปัดมีแรงกดของสปริงเพียงพอหรือไม่ หากแรงกดไม่พอก็จะปัดไม่สะอาด ทิศทางในอนาคต BOSCH ต้องการขยายตลาดใบปัดน้ำฝนไปสู่กลุ่มตลาดระดับล่างมากยิ่งขึ้น โดยจะเข้าไปให้ความรู้แก่ลูกค้ากลุ่มนี้ให้คำนึงถึงความปลอดภัย อีกทั้งพัฒนาเทคโนโลยีของใบปัดน้ำฝนให้เป็นแบบไร้โครง ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงาม ในราคาที่ถูกลง แต่คุณภาพมาตรฐาน ซึ่งถือว่า โรเบิร์ต บ๊อชฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก เห็นได้จากการลงทุนตั้งโรงงานผลิตใบปัดน้ำฝนสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเฉพาะที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแห่งที่ 2 โดยโรงงานผลิตแห่งนี้มีมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกับโรงงานแห่งแรกที่ประเทศเบลเยียม
บทความแนะนำ