AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Toyota Majesty กลับมาแล้ว
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
Compact ขึ้นแท่นแชมพ์ประจำปี Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023
มินิ มิเลนเนียม ออโต้ฯ จัดงานรวมพลชาว MINI
TTB Drive นำเสนอแนวโน้มธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ไทย
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
ช่วงล่างระดับเทพ ! Lamborghini ปรับมุมล้ออัตโนมัติ | X-RAY
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
แวดวงรถยนต์ (formula)
26 Aug 2016
DUNLOP ENASAVE EC300+
DUNLOP ENASAVE EC300+ ยางประหยัดพลังงานมาตรฐานใหม่ ที่ค่ายผลิตรถยนต์ชั้นนำ เลือกใช้เป็นยางติดรถยนต์จากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็น มาซดา 2/ฮอนดา บรีโอ อเมซ, บีอาร์-วี/โตโยตา ยารีส และ อัลทิส ENASAVE EC300+ มีจุดเด่นเรื่องความนุ่ม เงียบ ด้วยลายดอกยางใหม่แบบละเอียด ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิม 20 % ด้วยการออกแบบยางให้กระจายแรงกดหน้าสัมผัสดอกยางอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดการสึกหรอ และส่วนผสมเนื้อยางแบบ MULTI-FUNCTIONALIZED POLYMER ช่วยลดแรงต้านทานการหมุน ช่วยให้รถยนต์วิ่งไกลมากขึ้น และประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20 % เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของ DUNLOP ENASAVE EC300+ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ทดสอบโดยใช้รถ มาซดา 2 ที่ใส่ยาง DUNLOP ENASAVE EC300+ (185/65R15 ตามมาตรฐานมาจากโรงงาน) 3 สถานี
สถานีที่ 1 ทดสอบความนุ่มนวลในการขับขี่ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะและควบคุมทิศทาง (HANDLING AND COMFORT TEST)
ทดสอบโดยขับผ่านแผ่นยาง (จำลองพื้นผิวถนนต่างระดับ) เพื่อสัมผัสการดูดซับแรงสั่นสะเทือน เข้าโค้งกว้างและโค้งแคบ เปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน และขับแบบสลาลอม เพื่อดูการควบคุมทิศทางและการยึดเกาะ มาซดา 2 คันที่ใช้ยาง DUNLOP ENASAVE EC300+ สัมผัสได้ถึงความนุ่ม และเงียบ ซับแรงกระแทกได้มาก และเกาะถนนกว่ายางคู่แข่ง ควบคุมรถได้ง่ายทั้งในโค้งกว้างและโค้งแคบ การเปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน สามารถกำหนดทิศทางได้อย่างที่ตั้งใจ
สถานีที่ 2 ทดสอบแรงต้านทานการหมุน (ROLLING RESISTANCE TEST)
ทดสอบโดยการปล่อยไหลลงจากแท่นด้วยการปลดเบรคมือลง รถไหลไปตามช่องทาง 1 หรือ 2 ก่อนจะสลับช่องทางปล่อยอีกครั้ง เพื่อทดสอบแรงต้านทานการหมุน หลังจากได้ทดลองไปแล้ว 2 ช่อง ก็สลับรถนั่งและปล่อยไหลทั้ง 2 ช่องทาง อีกช่องทางละ 1 รอบ รถคันที่ ENASAVE EC300+ ไหลไปได้ไกลกว่าคันที่ใส่ยางคู่แข่งถึง 10 ม. และไปได้เกินกว่า 60 ม. ทั้ง 2 ช่องทาง แม้ว่าจะเปลี่ยนตัวคนนั่ง/ผู้ขับ จึงพอที่จะสรุปได้ว่า ยาง ENASAVE EC300+ มีแรงต้านทานการหมุนต่ำกว่า ทำให้ไปได้ไกลกว่า ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น
สถานีที่ 3 ทดสอบประสิทธิภาพการเบรคบนถนนเปียก (WET BRAKING TEST)
ทดสอบด้วยการเบรคที่ความเร็ว 60 กม./ชม. บนพื้นเปียก มาซดา 2 ที่ใส่ยาง ENASAVE EC300+ แม้ว่าจะเบรคบนพื้นเปียกระยะเบรคใกล้เคียงกับบนถนนแห้ง ระยะเบรคประมาณ 16-17 ม. และยังสามารถควบคุมทิศทางได้ในขณะเบรค ENASAVE EC300+ นอกจากจะเปลี่ยนความเชื่อเดิมๆ ที่ว่า ยางประหยัดพลังงาน หรือยางประหยัดน้ำมัน ไม่เกาะถนน ยังสามารถตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าเดิม ทั้งความนุ่ม เงียบ ประหยัดน้ำมัน และเกาะถนนมากขึ้น ENASAVE EC300+ มีให้เลือกมากถึง 21 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 14-17 นิ้ว หน้ากว้าง 165-225 ในซีรีส์แก้มยางขนาด 50-70 ซึ่งสามารถครอบคลุมการใช้งาน ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความประหยัดที่มากกว่า สนใจสั่งซื้อติดต่อ บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ DUNLOP ทั่วประเทศ
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ธ
ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : แวดวงรถยนต์ (formula)
Share
บทความแนะนำ
แวดวงรถยนต์ (formula)
กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด
29 Aug 2023
แวดวงรถยนต์ (formula)
ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย PORSCHE ประเทศไทย
25 May 2023
แวดวงรถยนต์ (formula)
BMW M 50th Anniversary
25 Aug 2022
แวดวงรถยนต์ (formula)
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮ้าส์ จำกัด
23 Nov 2021
Follow Motor Expo Club Network