AUTOINFO
AUTOINFO
X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
X
DRIVEN
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
ทดสอบรถต่างประเทศ
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
New Mitsubishi Pajero Sport เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์ใหม่
NEW CARS
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
Lexus NX โฉมล่าสุด เพิ่มรุ่นย่อย Overtrail ในรุ่น 450h+ (ราคา 4,180,000 บาท)
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
NEWS
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
VinFast ผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
Motor Expo 2024 พร้อมเปิดจองพื้นที่
GT World พร้อมระเบิดความมันส์ 11-12 พค. นี้
ALL AROUND
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
Apple เผยโฉม iPad Pro ใหม่ พร้อมจอภาพล้ำ, ชิพ M4 และ Apple Pencil Pro
INFINIX NOTE 40 Pro+ 5G ชาร์จไว ชาร์จได้หลากหลาย
Redmi Note 13 Pro Plus 5G
VDOs
โลกรถยนต์
Carnatomy
พี่น้องลองรถ
เรื่องรถ…เรื่องง่าย
คุณลุงใจดี
มุมล้อ 101 : ตั้งมุม Camber มุม Toe อย่างไรถึงจะขับดี | X-RAY
รีวิว ! สงกรานต์ 2024 อุบัติเหตุลด ! ผลงานเยี่ยม แนะ ! เมาแล้วขับ กับความเชื่อผิดๆ
รถวิทยุบังคับ ไม่ใช่แค่ของเล่น !
ABOUT US
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Magazine & Subscriptions
ติดตามเราได้ทาง
บท บก.
18 Aug 2016
CHEVROLET COLORADO MY17
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถธงรุ่นล่าสุด เชฟโรเลต์ โคโลราโด ใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพ ฯ-ราชบุรี พาไปสัมผัสเส้นทางธรรมชาติ บ้านพุระกำ และลองสมรรถนะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ บริเวณอ่างเก็บน้ำโป่งแห้ง แถบเทือกเขาตะนาวศรี เจ้า โคโลราโด เอมวาย 17 มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก ภายนอกมีการปรับปรุงใหม่ เช่น ฝากระโปรงหน้า, กริลล์การ์ดด้านหน้า, กันชนหน้า พร้อมไฟตัดหมอก, ไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ที่ออกแบบเป็นแนวยาว ให้ความสว่างต่อเนื่อง ตลอดเส้นขอบโคมไฟ, ด้านข้างตัวรถออกแบบเส้นสายใหม่ เพื่อช่วยลดแรงเสียดทานของอากาศ และล้ออัลลอยลายใหม่ เป็นต้น ภายในห้องโดยสาร มีการปรับเปลี่ยน "ลุค" ใหม่ ดูหรูหรา ขณะเดียวกันก็ให้อารมณ์สปอร์ทมากกว่าเดิม โคโลราโด เอมวาย 17 หยิบยกดีไซจ์นของห้องโดยสารมาจากรถกระบะ เชฟโรเลต์ ในสหรัฐอเมริกา เน้นความสะดวกสบาย ความกว้างขวาง ความประณีต และเทคโนโลยี แผงแดชบอร์ดและการตกแต่งเบาะที่นั่งใหม่ ยกระดับความรู้สึกที่พรีเมียม รวมถึงคอนโซลกลางที่ถูกปรับดีไซจ์นใหม่ ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น การจัดวางตำแหน่งต่างๆ ของปุ่มบังคับควบคุม เน้นความสะดวก หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ ใน โคโลราโด เอมวาย 17 นี้ มีการบรรจุเทคโนโลยีเพิ่มเติมมากมาย อาทิ มีการอัพระบบเพื่อรองรับ แอพเพิล คาร์พเลย์ หรือแอนดรอยด์ ออโท สามารถรองรับการเชื่อมต่อจากสมาร์ทโฟน ไอโฟน รวมถึงมีการปรับระบบเนวิเกชันรุ่นล่าสุด รองรับระบบ SIRI EYES FREE ติดตั้งฟังค์ชันรีโมทสตาร์ท ซึ่งแปลกและแตกต่างจากปุ่มสตาร์ทของค่ายอื่นๆ เฉพาะรีโมทสตาร์ท เราสามารถสั่งงานให้สตาร์ทเครื่องยนต์ล่วงหน้า รวมถึงเปิด/ปิดกระจก เพื่อช่วยลดความร้อนสะสมภายในห้องโดยสารได้ด้วย ขุมพลังของ โคโลราโด เอมวาย 17 ปรับเปลี่ยนตามกระแสโลก ลดขนาดจากเครื่องยนต์ดีเซลบลอคใหญ่ มาเป็นบลอคเล็ก ใช้แค่ความจุ 2.5 ลิตร มาพร้อมเทอร์โบแปรผัน 4 สูบ ถูกพัฒนาเพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 44.8 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เสียงของเครื่องยนต์เงียบขึ้น เพราะติดตั้งวัสดุซับเสียงที่หัวฉีด นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยพัฒนาเพื่อลดความดังของเสียงต่างๆ ลง โดยเฉพาะในห้องโดยสาร วิศวกรแจ้งว่า มีการเพิ่มความหนาของกระจกขึ้น 10 % เพิ่มซีลยางขอบกระจกให้หนาขึ้น ลดช่องว่างระหว่างเฟรมประตูกับตัวถังให้น้อยลง เพื่อป้องกันเสียงลมที่เล็ดลอดเข้าห้องโดยสาร อีกทั้งกระจกมองข้าง ปรับลดขนาดลง และออกแบบให้ลู่ลมมากขึ้น โดยรวมแล้ว เสียงลดลงประมาณ 8 % ซึ่งแน่นอนครับว่า จากการทดลองขับ เสียงในห้องโดยสารเงียบขึ้นจริงๆ ส่วนช่วงล่าง ปรับปรุงใหม่ยกชุด มีการลดค่า K ของสปริง ติดตั้งชอคอับแบบใหม่ ที่แกนชอคใหญ่ขึ้น ช่วยในเรื่องการซับแรงกระแทก เปลี่ยนเหล็กกันโคลงให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง, เกียร์ และยางรองระหว่างตัวถังรถกับเฟรม เพื่อช่วยลดอาการโยนตัว สำหรับอุปกรณ์ไฮเทคที่ติดตั้งเข้ามานั้น มีระบบพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี วงเลี้ยวไม่กว้าง และควบคุมง่ายขึ้น, ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทางจราจร, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง รวมถึงถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน เป็นต้น ผลการทดลองขับ ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะบลอคเล็กลง แต่แรงม้าที่ได้นั้น ไม่น้อยหน้าใคร ยังปราดเปรียวและกระฉับกระเฉงเช่นเดิม ช่วงล่างดีขึ้น นุ่มและเงียบ จนน่าแปลกใจ ถ้าเทียบชั้นเชิงกันแล้ว โคโลราโด เอมวาย 17 น่าจะขยับขึ้นมาอยู่หัวแถวได้ไม่ยาก เพราะสมรรถนะบนทางเรียบและทางวิบาก ทำได้ประทับใจจริงๆ ของเล่นเยอะ และแถมราคายังโดนใจ เปิดตัวด้วยราคา 594,000-1,068,000 บาท ในรุ่นทอพ ส่วนที่เหลือต่อจากนี้ ต้องตัดสินใจเองละครับว่า รุ่นไหนเหมาะกับคุณ...
อ่านต่อ
ABOUT THE AUTHOR
ล
ลิขิต น้าประเสริฐ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2559
คอลัมน์ Online : บท บก.
Share
บทความแนะนำ
บท บก.
THAILAND ONLY
18 May 2017
บท บก.
CHEVROLET COLORADO MY17
18 Aug 2016
บท บก.
THAILAND CAR OF THE YEAR 2015
16 Mar 2016
บท บก.
ตลาดรถซบเซา
1 Oct 2015
Follow Motor Expo Club Network