เนื่องจากปก(formula)
THE NEW FORD RANGER WILDTRAK
กระบะพันธุ์แกร่ง แต่งสีส้มแนวสปอร์ทจากโรงงาน ทั้งภายใน ภายนอก มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า พร้อมแรงบิด 39.3 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิด 47.9 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ FORD RANGER ใหม่ มาตรฐานสูงขึ้นทั้งด้านความสะดวกสบายและความหรูหรา เพียบพร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอย โดยยังคงรูปลักษณ์แข็งแกร่ง ดีไซจ์นสวย สะดุดตา เครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน และการขับขี่ที่นุ่มสบายภายนอก ดีไซจ์นแกร่ง ทันสมัย ความเปลี่ยนแปลงของ FORD RANGER ใหม่ เริ่มตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัย ทรงพลังกว่าเดิม และสื่อถึงสมรรถนะของตัวรถได้อย่างชัดเจน รูปลักษณ์ดุดันและโฉบเฉี่ยว ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ กระโปรงหน้ารถมีเส้นสายที่ดุดันยิ่งขึ้น เข้ากับกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบสปอร์ท FORD RANGER WILDTRAK โดดเด่นด้วยไฟตัดหมอกทรงสี่เหลี่ยมและกรอบทรงสปอร์ท รวมถึงกระจกด้านข้าง ที่จับประตู ช่องลมด้านข้าง ราวเสริมขอบกระบะท้ายและไฟท้ายที่ใช้วัสดุเคลือบสีเทาดำแบบเมทัลลิค ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ภายใน หรูหรา สะดวกสบายไม่แพ้ซีดาน การออกแบบและใช้วัสดุภายในห้องโดยสาร โอ่อ่า กว้างขวาง เน้นความสบายยิ่งขึ้น รวมถึงทันสมัยและสร้างบรรยากาศที่เหมือนกับรถยนต์นั่งทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร FORD RANGER WILDTRAK ใช้สีส้มเพื่อเน้นความสปอร์ท โฉบเฉี่ยว คอนโซลด้านหน้าตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม พร้อมกรอบช่องปรับอากาศชุบโครเมียม FORD RANGER WILDTRAK ใหม่ ติดตั้งระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC2 ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมระบบต่างๆ ของตัวรถ ด้วยคำสั่งภาษาอังกฤษ พร้อมควบคุมระบบปรับอากาศ หรือระบบความบันเทิงของรถได้ทันที ส่วนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และคำสั่งแบบแยกสี ช่วยให้การเลือกใช้งานเมนูต่างๆ ง่ายยิ่งขึ้น และติดตั้งช่องชาร์จไฟแบบ 230 โวลท์ (ช่องต่อไฟบ้าน) ซึ่งสามารถใช้ชาร์จไฟคอมพิวเตอร์โนทบุคได้ นอกจากนี้ ยังบุห้องโดยสารด้วยวัสดุเก็บเสียงคุณภาพสูง เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้ห้องโดยสารทั้งเงียบและสะดวกสบาย เครื่องยนต์ ขุมพลังหลากหลาย แรง ประหยัด FORD RANGER WILDTRAK ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ และธรรมดาแบบ 6 จังหวะ พร้อมสมรรถนะการขับขี่และพละกำลังในการลากจูง และบรรทุกของหนักได้อย่างเต็มที่ และยังตอกย้ำเอกลักษณ์ความขับสนุกในสไตล์ FORD อีกด้วย เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ รุ่นล่าสุด กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (147 กิโลวัตต์) และแรงบิด 47.9 กก.-ม. (470 นิวตัน-เมตร) ที่มีการติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสียแบบใหม่ เพื่อให้ประหยัดน้ำมันสูงถึง 18 % เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ให้ความประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังเดินเครื่องเรียบ นุ่มนวล แต่ทรงพลัง 160 แรงม้า (118 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิด 39.3 กก.-ม. (385 นิวตัน-เมตร) ระบบรองรับ ทนทาน แข็งแกร่ง แต่นุ่มนวล FORD RANGER เป็นรถกระบะพันธุ์แกร่งที่สามารถขับขี่ลุยน้ำได้ลึกถึง 800 มม. ส่วนพื้นรถสูง 230 มม. รับมือกับเส้นทางวิบากได้อย่างคล่องตัว ด้วยมุมปะทะ 28 องศา และมุมจากที่ 25 องศา ทำให้ผู้ขับขี่ FORD RANGER ใหม่ สามารถขับขี่ขึ้น/ลงทางลาดชันได้อย่างมั่นใจ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ควบคุมแบบระบบอีเลคทรอนิคใน FORD RANGER ใหม่ สามารถเลือกโหมดการทำงานได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ H ด้วยการหมุนปุ่มที่คอนโซลกลาง กรณีต้องใช้แรงบิดสูงที่ความเร็วต่ำ หรือต้องเบรคขณะลงเขา ผู้ขับขี่สามารถปรับไปใช้งานโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ L ได้ ส่วนชุดเฟืองท้ายแบบอีเลคทรอนิคลอค เสริมให้รถเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นในเส้นทางลุย สามารถลากจูงน้ำหนักได้สูงสุด 3,500 กก. และรับน้ำหนักบรรทุกสูงถึง 1,175 กก. แต่ยังนุ่มนวลและคล่องตัว ให้ทั้งความสบายและการควบคุมที่แม่นยำ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ระบบไฟฟ้า (EPAS) ปรับน้ำหนักตามความเร็วอย่างเหมาะสม ช่วยให้รถเดินเครื่องเงียบลง และประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นราว 3 % นอกจากนี้ ยังติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะเต็มรูปแบบ ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เช่น กล้องมองหลังขณะถอย (REAR VIEW CAMERA) สัญญาณเตือนระยะเดินหน้าและถอยหลัง (FRONT AND REAR PARK ASSIST) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) รวมถึง ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HILL LAUNCH ASSIST) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมการบรรทุก (ADAPTIVE LOAD CONTROL) และระบบเบรคฉุกเฉิน (EMERGENCY BRAKE ASSISTANCE) ราคา (บาท) 965,000 บาท
ABOUT THE AUTHOR
ธ
ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก(formula)