สาระเชิงโฆษณา
เปิดเกมรุก บุกตลาดไฮเอนด์
ECLIPSE
ที่มีชื่อเสียงมายาวนานด้วยระบบเสียงที่ให้ความเพลิดเพลินภายในรถยนต์และพิชิตความสมบูรณ์แบบ
มาโดยตลอด ขอแนะนำเครื่องรีซีเวอร์ สมรรถนะสูงที่เพิ่มคุณค่า
พร้อมด้วยเทคโนโลยีของระบบเสียงและดิจิตอลใหม่ล่าสุด นอกจากจะใช้กับดิสก์ประเภทใดก็ได้
ไม่ว่าจะเป็น CD, CD-R และ CD-RW รุ่น CD3413 ยังสามารถใช้เล่นกับ MP3
ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ระบบควบคุมทุกส่วนถูกออกแบบให้เข้าใจ
คุณสมบัติพิเศษที่ให้เสียงไพเราะ
กำลังส่งสัญญาณของพรีแอมป์ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงและความต้านทานต่อกระแสไฟฟ้าต่ำ ของ
CD3413 สามารถส่งสัญญาณที่ชัดเจนและแรง ด้วยลักษณะพิเศษด้านไฟฟ้าที่ดีเลิศ
จึงสามารถส่งแรงขับให้เครื่องแอมปลิฟายทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยเพิ่มค่าอัตราเปรียบเทียบ S/N
และขจัดเสียงรบกวนออก ซึ่งโดยทั่วไปจะพบในอุปกรณ์ระดับชั้นนำเท่านั้น
หัวอ่านแบบลำแสง (OPTICS PICKUP) ที่มีความไวสูงซึ่งรวมอยู่ในตัวเครื่อง
สามารถผลิตสัญญาณส่งที่ดี จึงทำให้คุณภาพเสียงเยี่ยมไม่ว่าจะใช้กับ ออฟติคอล ดิสก์ ชนิดใด
ตั้งแต่แผ่นดิสก์ชนิดเดิม คือ CD, CD-R หรือ CD-RW ที่มีการบันทึกเสียงตลอดจน MP-3 ไฟล์
วงจรหัวอ่าน (PICKUP CIRCUIT) ซึ่งรวมอยู่ในตัวเครื่อง ได้ใช้ IC
ใหม่ทุกชนิดที่ช่วยเพิ่มแรงดันไฟฟ้าของสัญญาณเพื่อปรับปรุงค่าอัตราเปรียบเทียบ S/N
เพื่อการเล่นแผ่นดิสก์ใดๆ ให้มีความสมบูรณ์แบบครบถ้วน
ระบบเซอร์โวแบบดิจิตอล พร้อมด้วยเซอร์โว 5 ตัวที่มีหน้าที่คอยเล็งเป้า ติดตาม
และปรับแสงเลเซอร์โดยอัตโนติ จะจัดเลเซอร์สเลด ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด
ปรับความเร็วในลักษณะเส้นตรงในการติดตามร่องข้อมูล (DATA PIT) รวมทั้งปรับตำแหน่งของเลเซอร์
เลนส์ เพื่อปรับเสียงให้มีสภาพสมบูรณ์
แผ่นกรองระบบดิจิตอลแบบมีประสิทธิภาพในการตรวจจับสัญญาณรบกวน 8 เท่า
และคอนเวอร์เตอร์แบบ 1 บิท ดิจิตอล/อนาล็อก 1 คู่ ให้คุณภาพเสียงในการเล่นแผ่นดิสก์ที่ดี
กลไกต้านทานความกระทบและลดแรงสั่นสะเทือนแบบน้ำมัน
ได้แยกอุปกรณ์เลือกแผ่นดิสก์แบบเลเซอร์ (LADER PICKUP) จากกลไกดิสก์ (DISC MECHANISM)
ออกมาเป็นเอกเทศ ซึ่งทำให้แสงเลเซอร์สามารถติดตามข้อมูลบนแผ่นดิสก์ได้อย่างราบรื่น
สรรถภาพในการแก้ไขส่วนที่บกพร่องแบบต่อเนื่อง ช่วยป้องกันปัญหาเสียงขาดเป็นห้วง ๆ
และเสียงตกร่อง แม้ว่าแผ่นดิสก์นั้นจะมีผิวหน้าที่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากรอยนิ้วมือหรือรอยขีดข่วน
ในวงจร STARTUNER V สมรรถนะสูง
ใช้อุปกรณ์ควบคุมการเพิ่มทวีของเสียงในระบบอัตโนมัติชนิดกว้าง แคบ และชนิดคีย์ (WIDE,
NARROW AND KEYED AUTOMATIC GAIN CONTROL)
จึงสามารถรับและล็อคสัญญาณไว้กับสถานีกระจายเสียงเพียงแห่งเดียว
โดยสกัดกั้นไม่ให้มีคลื่อนเสียงแทรกซ้อนหรือรบกวนจากสถานีใกล้เคียงกัน
แม้ว่าจะอยู่ในตัวเมืองที่แออัดด้วยตึกจำนวนมากหรือบริเวณสนามบิน
ที่โดยทั่วไปรับสัญญาณวิทยุได้ไม่ค่อยดีนัก
ระบบควบคุม NOB แบบสองชั้น
ช่วยทำให้ฟังก์ชันของระบบเสียงและการปรับพารามิเตอร์ทั้งหมดง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
โดยผู้ใช้เครื่องสามารถหมุนหาเมนูเพื่อปรับพารามิเตอร์ได้
เครือข่ายรักษาความปลอดภัยของ ECLIPSE หรือ ESN มีคุณสมบัติป้องกันการโจรกรรม
โดยจะยับยั้งการทำงานของ CD 3413 หากถูกถอดออกจากตัวรถ เครื่องจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อใสแผ่น
CD ลับที่ท่านใช้เป็นแผ่นกุญแจ (แผ่นใดก็ได้ที่ท่านได้เลือกไว้) เท่านั้น
ได้ง่ายตามหลักวิชาวิศวกรรมมนุษศาสตร์ เพื่อสะดวกต่อการใช้และปรับเครื่อง
อีกทั้งยังนำเทคนิคการออกแบบโครงสร้างมาใช้ในหลายส่วนของเครื่อง
เพื่อกำจัดปัญหาการรับเสียงรบกวนและสัญญาณอ่อนลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อาทิเช่น
ระบบกำบังด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
8701
ลำโพง FRONT STAGE PACKAGE แยกชั้นแบบ 3 ทาง ระดับแข่งขัน พร้อม PASSIVE CROSS
คุณลักษณะที่สำคัญ
ออกแบบมาสำหรับระบบ FRONT STAGE โดยเฉพาะ ใช้กับอุปกรณ์ AUDIOPHILE GRADS
ที่ใช้ในการแข่งขัน วูฟเฟอร์ขนาด 6 1/2 นิ้ว DIAPHRAGM MIDRAGE ขนาด 6 นิ้ว ทำด้วย KAPLAN
ทวีดเดอร์ ซิลด์โดมขนาด 3/4 นิ้ว แบบ FEFFO-FLUID NEODYMIUM
ครอสโอเวอร์เน็ทเวิร์ดดสามารถปรับแต่เสียงได้ ตอบสนองความถี่ 50-22,000 HZ รับกำลังขับต่อเนื่อง
85 W รับกำลังขับสูงสุด
89940
ลำโพง 6x9" แบบ 2 ทาง พร้อม PASSIVE CROSSOVER
คุณลักษณะที่สำคัญ
ติดตั้งส่วนประกอบแบบร่วมศูนย์กลาง ขอบยาง BUTYL กรวย MICA-FILLED POLYPROPYLENE -
(MFF) ปลอกวอยส์คอยล์ทำจาก KAPLON ทรีดเดอร์ ซิลด์โดม 1" แบบ FERRO-FLUID COOLDED
NEODYMIUM ครอดโอเวอร์เน็ทเวิร์ดภายนอก สามารถปรับแต่งเสียงได้ แยกเฉพาะแต่ละรุ่น
วงจรปกป้องทวีดเดอร์ แกนทวิดเดอร์อะลูมิเนียม ตอบสนองความถี่ 50 HZ -20 KHZ
รับกำลังขับต่อเนื่อง BOW รับกำลังขับสูงสุด 160 W พื้นที่ติดตั้งด้านลึก 3-5/16
8062
ลำโพงแยกชิ้นขนาด 6" พร้อม ทวีดเตอร์ซิลค์โดม 3/4" และครอสโอเวอร์
คุณลักษณะที่สำคัญ
ลำโพงเลียงกลาง
กรวยลำโพงป้องกันสัญญาณ STAHGING WAVE กรวย CUTVLLINAAR การกระแพร่กระจายสูง
โครงแมกนีเซียมหล่อแบบ 6 ขา ขอบยาง BUTYL กรวย MLCA-FLLAD PALYPROPYLENE (MFP)
FLAT SPLDER วัสดุ SPLDER แบบมีรู วอยล์ลอยส์ 1 1/4"
ปลอกรอยล์คอยส์อะลูมิเนียมระบายความร้อน ช่องว่างรอยส์คอยล์น้อย POLE PLECE
ระบายความร้อน
3/4" ซิลด์โดม ทวีดเตอร์
แม่เหล็ก NEDDYMUM ปลอกวอยส์คอยล์อะลูมิเนียมระบายความร้อน ซิลด์โดม3/4 นิ้ว
ระบายความร้อนด้วยสารแม่เหล็กเหลว
ครอลโอเวอร์
ครอลโอเวอร์เบ็ทเวิร์ด ตามชนิดของไดรฟเวอร์ HIGH-PASS/LOW-PASS FILTER 12 DS ต่อ
OCTAVE วงจรปกป้องทรีดเดอร์ ขดลวดแกนอากาศ ออกแบบให้ไม่ต้องใช้ตัวต้านทานกระแสไฟฟ้า
คุณลักษณะอื่นๆ 8062 8052
8042
ตอบสนองความถี่ 50 HZ-22KHZ,3DB 65 HZ-22KHZ 3DB 85HZ-
22KHZ 3DB
รับกำลังขับต่อเนื่อง 85W 75 W 50W
รับกำลังขับสูงสุด 170W 150 W 100W
พื้นที่ติดตั้งด้านลึก 2 7/8 W" 2 3/8" 2 1/16"
34230
เพาเวอร์แอมป์ 2 แชนแนลพร้อม CHANNELFLEX ครอสโอเวอร์ และ SOBSONIC FILTER
คุณลักษณะที่สำคัญ
จัดวางภาคขยายสัญญาณและภาคจ่ายไฟ แยกจากกันอย่างอิสระ
เพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งสองส่วนรบกวนสัญญาณกันและกัน ซึ่งทำให้ได้ภาคจ่ายไฟ จ่ายไฟได้คงที่
และสัญญาณที่ชัดเจน (34230)
การออกแบบวงจรแบบสมมาตรเพื่อขจัดปัญหาสัญญาณรบกวนระหว่าง CH L, CH R
โดยแยกส่วนซ้ายขวาออกจากกันโดยสิ้นเชิง ใช้ BUSS BAR
ซึ่งเป็นโลหะทองแดงชิ้นใหญ่เป็นตัวกลางส่งผ่านกำลังไฟไปยังบอร์ด
เพื่อลดความต้านทานและความร้อน
ทำให้ส่งกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าการส่งผ่านแผงวงจรแบบเก่า
รับอินพุทได้สูงถึง 8 โวลท์ CHANNELFLCR ครอสส์โอเวอร์ เป็นครอสส์ใยเวอร์ในตัวแบบ 2
ทางที่แยกการทำงานจากกัน พร้อม SUBSONIC FIMER เพิ่มความเที่ยงตรงของเสียงในขับวูฟเฟอร์
ตัวขับเสียงทุ้มกลาง และตัวขับเสียงกลาง (MIDRANGE) วงจรป้องกัน 7 ทาง
ป้องกันการเชื่อมต่อผิดพลาด หรือไฟฟ้าลัดวงจรในระบบเสียง ป้องกันความร้อน (ถึง 100
องศาเซลเซียส) ชดเชยไฟกระแสตรงระบบป้องกันไฟเกิน
โดยมีระบบอิเล็กทรอนิคส์ตรวจสอบภาวะวงจรและเปรียบเทียบค่าอ้างอิง หากค่าเกินระดับที่เหมาะสม
แอมป์จะเข้าสู่ระบบป้องกันทันที วงจรป้องกันนี้จะเป็นอิสระแยกจากแนวสัญญาณเสียง
เพื่อไม่ให้สัญญาณเสียงถูกรบกวน PCE สองหน้า ผิวทองแดงหนา 70 ไมครอน บนแผงวงจร
(หนาเป็นสองเท่าของขนาดทั่วไป) ช่วยส่งสัญญาณเสียงเป็นสิค ให้ความผัดเพี้ยนต่ำกว่า
และจ่ายกระแสได้สูงพื่อช่วยเพิ่มพลังเสียงเบสได้แน่นกระชับและลงได้ลึก
วงจรภาคขยายจ่ายกระแสได้สูง ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีค่า DORNPING FACTOR
สูงช่วยลดการสั่นของกรวยลำโพง ภาคจ่ายไฟใช้ POWER MOS-FET ที่ให้พลังงานและจ่ายกระสได้สูง
เพื่อให้ภาพขยายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง AUDLO PHLLE GRADE)
ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับเครื่องเสียงคุณภาพสูงโดยเฉพาะ ได้รับการออกแบบ พัฒนา
และผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา
32430
เพาเวอร์แอมป์ 4/3/2 แชนแนล พร้อม CHANNELFLEX ครอสโอเวอร์ และ SOBSONIC FILTER
รายละเอียดทางเทคนิค 34230
32430
กำลังไฟ 13.8 โวลท์
กำลังขับ ที่ 2 โอห์ม
120Wx4
ที่ 4 โอห์ม 370Wx2
85Wx4
ที่ 4 โอห์ม บริดจ์
240Wx2
DAMPLNG FACTOR ที่ 60 ้HZ 200
200
ค่าอินพุทที่รับได้ 0.2-8V
0.2-8V
CHANNEL FLEX ครอสโอเวอร์
ครอสโอเวอร์ แอมป์ HIGH-PASS 12DB/OCTAVE 50-
200HZ
LOW-PASS 12DB/OCTAVE 50-200HZ
ครอสโอเวอร์ พรเอาท์ HIGH-PASS 12 DB/OCTAVE 50-200HZ
LOW-PASS 12 DB/OCTAVE
50-200HZ
SUBSONIC FILTER ช่วงความถี่ 0-60HZ
N/A
SLOPE 1 BDB/OCTAVE (ตายตัว)
3650
เพาเวอร์แอมป์ 5/4 แชนแนล พร้อม CHANNELFLEX ครอสโอเวอร์ และ SUBSONIC FITTER
คุณลักษณะที่สำคัญ
ภาคขยาย MOSFET ค่าความด้านทานต่ำ 2 โอห์ม วงจรป้องกัน 7 ทาง ลดสัญญาณรบกวนด้วย
NEGATTVE FEEDBOCK อุปกรณ์ขยายสัญญาณขาออกความเร็วสูง
ส่วนประกอบผลิตขึ้นสำหรับเครื่องเสียงเท่านั้น PCB ทำจากอีพอกซิ อินพุทกำลังสูง
มีอินพุท/เอาท์พุทสำหรับขับวูฟเฟอร์ ได้รับการออกแบบ พัฒนาและผลิตในสหรัฐอเมริกา
รายละเอียดทางเทคนิค 3650
3640
กำลังไฟ 13.8 โวลท์
กำลังขับ ที่ 2 โอห์ม 60Wx2 (หน้า) 60Wx2 (หลัง)
60Wx4
120Wx1 ที่ 4 โอห์ม (ขับวูฟเฟอร์)
ที่ 4 โอห์ม 40Wx2 (หน้า) 40Wx2 (หลัง)
40Wx4
120Wx1 (ซับวูฟเฟอร์)
ที่ 4 โอห์ม บริคซ์ 120Wx2 (หน้า/หลัง)
120Wx2
DANOLNG FOCTOR >200
>200
ค่าอินพุทที่รับได้ (พริเอาท์) 0.2-5V
0.2-5V
ค่าอินพุทที่รับได้ (แอมป์-เอาท์) 0.4-10V
0.4-10V
CHANNEL FLEX ครอสโอเวอร์
ช่วงความถี่ HIGH-PASS 12DB/OCTAVE 50-200HZ (หน้า) 120 HZ (หลัง) 50-20HZ
LOW-PASS 12DB/OCTAVE 50-200HZ (ซับวูฟเฟอร์) 90HZ
การเร่งเสียงเบส
0-9DB
ช่วงความถี่ SUBSONIC 12DB/OCTAVE 20HZ
20HZ
สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท มิราเคิล มิวสิค เลขที่ 114/9 ซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระราม
4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กรุงเทพฯ 10120 โทร. 0-2671-9610-13 แฟ็กซ์ 0-2671-9614
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/9561