X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบ
26 Apr 2024
BST 150.5
โปรย : เพาเวอร์แอมพ์ 5 แชนแนล ขนาด 60 วัตต์x4+150 วัตต์x1 ครอสส์โอเวอร์ไฮพาสส์/โลว์พาสส์ CALCELL แบรนด์เนมเครื่องเสียงรถยนต์คุณภาพสูง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบในอเมริกา เพื่อตอบสนองนักฟังที่เน้นคุณภาพเสียงเป็นพิเศษ เปิดตัวไปเมื่อประมาณกลางเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาร้านค้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการจัดวางวงจรภายในที่เรียบร้อย และประณีต สมกับเป็นแบรนด์ดังที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมา เพื่อตอบสนองนักเล่นมีระดับในบ้านเรา ลักษณะเด่น CALCELL รุ่น BST 150.5 เพาเวอร์แอมพ์ 5 แชนแนล ขนาด 60 วัตต์x4 แชนแนล+150 วัตต์x1 แชนแนล ที่โหลด 4 โอห์ม หรือ 90 วัตต์x4 แชนแนล+250 วัตต์x1 แชนแนล ที่โหลด 2 โอห์ม และบริดจ์โมโน 120 วัตต์x2 แชนแนล+250 วัตต์x1 แชนแนล ที่โหลด 4 โอห์ม ปรับความไวอินพุทได้ตั้งแต่ 0.2-6 โวลท์ สามารถรับการสวิงของสัญญาณจากฟรอนท์ระดับทอพได้ การตอบสนองความถี่ 10-30,000 HZ ค่าแดมพิง แฟคเตอร์ 200 อัตราส่วนระหว่างสัญญาณต่อเสียงกวน 95 ดีบี โดยมีค่าความเพี้ยนรวม THD และ NOISE 0.03 % การแยกสเตริโอ 70 ดีบี (1 KHZ) มีไฟ LED บอกสภาวะการทำงาน/ระบบป้องกัน พร้อมวงจรป้องกัน ขับเกินกำลัง อุณหภูมิเกินกำหนด และลัดวงจร ภาคจ่ายไฟแบบ MOSFET พร้อมครอสส์โอเวอร์ตัดความถี่สูงแบบปรับได้ 50-4,000 HZ ขนาด 12 ดีบี/ออคเทฟ กับตัดความถี่ต่ำแบบปรับได้ 50-4,000 HZ ขนาด 24 ดีบี/ออคเทฟ และซับวูเฟอร์แบบปรับได้ 40-400 HZ ขนาด 12 ดีบี/ออคเทฟ มีสวิทช์เลือก FLAT/HI/BANDPASS ในแต่ละแชนแนล 1/2 หรือ 3/4 และแชนแนลที่ 5 สามารถเลือกปรับเพิ่มเสียงเบสส์แบบต่อเนื่อง 0-12 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ ชนิดขั้วต่อแบบ RCA พร้อมวงจรอินพุทแบบบาลานศ์ และอันบาลานศ์ ขั้วต่อสายไฟ/กราวน์ดขนาด 4 GAUGE และขั้วต่อสายลำโพง/สายรีโมทขนาด 8 GAUGE ขนาดของฮีทซิงค์ 232x54x400 มม. (ก/ส/ล) คุณภาพเสียง สำหรับในด้านของการทดสอบเพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ ทีมงานได้ใช้แชนแนลที่ 1/2 ขับลำโพงแยกชิ้นขนาด 6 1/2" กรวยชนิดกระดาษเคลือบ กับลำโพงซอฟท์โดมทวีเตอร์ ที่ติดตั้งใน ตู้ปิดขนาด 0.50 ลูกบาศก์ฟุต และแชนแนลที่ 5 ขับลำโพงซับวูเฟอร์ขนาด 10" (1 ข้าง) ในตู้ปิดประเภทสำเร็จรูปจากโรงงาน โดยใช้ครอสส์โอเวอร์ในตัวของเพาเวอร์แอมพ์ ตัดย่านไฮพาสส์ที่ 4,000 HZ เข้าลำโพงแยกชิ้น กลาง/แหลม ส่วนโลว์พาสส์ตัดความถี่ต่ำที่ 120 HZ สำหรับแหล่งสัญญาณเป็นเครื่องเล่นซีดี รีซีเวอร์แบบ 1 แผ่น ผลกราฟที่ได้จากเพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ สามารถให้การตอบสนองความถี่ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ 25-20,000 HZ โดยมีจุดกราฟอยู่ระหว่าง +/-3 ดีบี ผลของกราฟที่ได้จากการทดสอบเพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ มีค่าการตอบสนองความถี่อยู่ระหว่างช่วง 25-20,000 HZ โดยที่จุดของกราฟมีความเบี่ยงเบนน้อยมาก และให้ออกมาได้อย่างกลมกลืน ส่วนเสียงเบสส์ลงได้ลึก อีกทั้งยังให้ความอิ่มหนักแน่น ปราศจากอาการอั้นของช่วงความถี่ต่ำ และให้กำลังขับที่เหลือเฟือ สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงดนตรีได้ครบถ้วน ให้เสียงกลาง/แหลมที่ชัดเจน และไม่แข็งกระด้าง ความคุ้มค่า CALCELL รุ่น BST 150.5 เพาเวอร์แอมพ์ขนาด 5 แชนแนล กำลังขับ 60 วัตต์x4 แชนแนล+150 วัตต์ ที่โหลด 4 โอห์ม เป็นแอมพ์ที่ออกแบบให้ครอบคลุมการใช้งานได้หลากหลาย สามารถนำไปขับเล่นระบบไบ-แอมพ์ โดยใช้แอมพ์เพียงเครื่องเดียว พร้อมครอสส์โอเวอร์ขนาด 24 ดีบี/ออคเทฟ และรับอินพุทได้ 6 โวลท์ (6 VOLT INPUT) ในกรณีปรับแต่งด้วยเทคนิค LEVEL MATCHING เพื่ออัตราส่วน S/N RATIO ใน ระบบเสียงสูงสุด เพาเวอร์แอมพ์ CALCELL รุ่น BST 150.5 รายละเอียดทางเทคนิค ประเภท แอมพ์ 5 แชนแนล กำลังขับ (4 โอห์ม) 60 วัตต์x4+150 กำลังขับ (2 โอห์ม) 90 วัตต์x4+250 ความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 % อัตราส่วนระหว่าง S/N RATIO 95 ดีบี การแยกแชนแนล 70 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-6 โวลท์ ครอสส์โอเวอร์ ไฮพาสส์/โลว์พาสส์ ราคา 00,000 บาท ภาพ 1. CALCELL รุ่น BST 150.5 2. แผงระบายความร้อนขนาดใหญ่ 3. ขั้วต่อสายไฟ กราวน์ด รีโมท และสายลำโพง 4. ปุ่มปรับ GAIN แยกอิสระ 5. ปุ่มเลือกตัดความถี่ไฮ และโลว์พาสส์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : ทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/9153
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th