X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
19 Jan 2016
ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขนาดกลาง ที่นั่ง 3 แถว ยุคใหม่ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ
ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขนาดกลาง ที่นั่ง 3 แถว ยุคใหม่ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ มาซดา เปิดตัว ซีเอกซ์-9 (CX-9) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขนาดกลาง ที่นั่ง 3 แถวใหม่ ในงานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิส พร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ไดเรคท์อินเจคชัน 2.5 ลิตร พัฒนาใหม่ เพื่อเจาะตลาดอเมริกาเหนือ ซีเอกซ์-9 เป็นพี่ใหญ่ในกลุ่มครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีของ มาซดา ซึ่งพัฒนาเข้าสู่ยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ (SKYACTIV) และแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซจ์น (KODO DESIGN) ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณการเคลื่อนไหว (SOUL OF MOTION) ตลอดทั้งคัน เส้นสายปราดเปรียวตามสไตล์ของ มาซดา กระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยมถูกปรับให้เฉียบคมและตั้งชันขึ้น ส่วนด้านท้ายมีไฟท้ายทรงเรียวยาว มีสปอยเลอร์บนฝาประตูท้าย ท่อไอเสียคู่ ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 18 นิ้ว และ 20 นิ้ว ระยะฐานล้อขยายให้ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร การออกแบบภายในเน้นความหรูหราสไตล์ยุโรป และใช้วัสดุระดับพรีเมียมอย่างงานหนัง ลายไม้และโลหะประดับประดาเต็มพื้นที่ พร้อมจอแสดงผลวางเด่นอยู่บนแผงหน้าปัด ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมบนแผงคอนโซล ระบบอินโฟเทนเมนท์ มาซดา คอนเนคท์ (MAZDA CONNECT) แสดงผลผ่านหน้าจอ 7 นิ้ว และ 8 นิ้วให้เลือก กระจกรอบคันหนาและใช้วัสดุดูดซับเสียงที่มีน้ำหนักรวมกัน 24 กก. เพื่อความเงียบ และยังคงรักษาจุดเด่นสำคัญอย่างเบาะ 3 แถวที่รองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง มาซดา ได้นำเอาเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ไดเรคท์อินเจคชัน 4 สูบเรียงแถว 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 2.5T ให้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า ที่ 5,000 รตน. แรงบิดสูงสุดถึง 42.8 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. มาใช้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นแรกใน สกายแอคทีฟ-จี ซีรีส์ หรือสกายแอคทีฟ เบนซิน และเป็นเครื่องยนต์ระดับสูงสุดในตระกูล สกายแอคทีฟ-จี ซีรีส์ ให้ทั้งแรงบิดสูงในช่วงความเร็วกลาง/ต่ำ ซึ่งเป็นช่วงที่ใช้งานบ่อยและความประหยัดเชื้อเพลิง การตอบสนองดีโดยไม่มีอาการรอรอบเทอร์โบ (TURBO LAG) ด้วยการปรับปรุงสมรรถนะโดยใช้ "SKYACTIV-G 2.5" เครื่องยนต์แบบดูดอากาศตามธรรมชาติที่ได้รับการบรรจุใน อเทนซา (ATENZA) หรือ มาซดา 6 เป็นพื้นฐานในการพัฒนา จนได้แรงบิดสูงสุดถึง 42.8 กก.-ม. เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินแบบดูดอากาศตามธรรมชาติ และใช้ระบบคูล อีจีอาร์ (COOL EGR) ที่มีการขยายช่วงอัตราผสมอากาศกับเชื้อเพลิง และระบบไดนามิค เพรสเชอร์ เทอร์โบ (DYNAMIC PRESSURE TURBO) ที่มีกลไกควบคุมให้มีการเปลี่ยนสภาพการพ่นไอเสียให้สอดคล้องกับเงื่อนไขในการขับขี่แบบแรกของโลก มีการเพิ่มคุณภาพให้สูงขึ้น รวมทั้งสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิง เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ไอ-แอคทีฟเซนส์ (I-ACTIVSENSE) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ ไอ-แอคทีฟ (I-ACTIV AWD) ตลอดจนพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่ใช้ง่ายและสบาย ซีเอกซ์-9 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา ตามด้วย เมกซิโก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ซาอุดิอาระเบีย และญี่ปุ่น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/36336
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th