X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
25 Sep 2015
บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิด MG DRIVING EXPERIENCE CENTRE หรือ เอมจี ดี ศูนย์อบรมการขับขี่ปลอดภัย หลังศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อให้ลูกค้าและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้สัมผัสกับรถยนต์บแรนด์ เอมจี อย่างใกล้ชิด และ เอ็มจี ฯ ยังได้เชิญสื่อมวลชนให้ไปทดลองขับ เอมจี 6 ใหม่ แบบ เอมจี ดี จิมคานา ในสนามแห่งนี้ เอมจี ดี ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ อาคารสำนักงานและสนามทดสอบขนาดใหญ่ ภายในอาคารสำนักงาน มีห้องรับรอง และห้องฝึกอบรมที่รองรับลูกค้าได้คราวละไม่เกิน 12 คน ส่วนสนามทดสอบ พื้นที่ 17,500 ตรม. ออกแบบโดย ทิม ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ของ เอมจี ประจำประเทศอังกฤษ ประกอบด้วยพื้นที่ฝึกและทดสอบฟังค์ชันการทำงานของรถยนต์ในรูปแบบต่างๆ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทันสมัย และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปของรถยนต์ เอมจี และได้สัมผัสกับรถยนต์ผ่านประสบการณ์ตรงจากการฝึกขับขี่ด้วยตนเอง จากการขับขี่อย่างปลอดภัยแบบเข้มข้น ภายใต้การควบคุมและดูแลของครูฝึก และผู้รอบรู้เรื่องรถยนต์ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ให้เต็มประสิทธิภาพ และเทคนิคการขับขี่ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย โดยแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ การใช้เบรค เอบีเอส (ABS) ให้เต็มประสิทธิภาพ การหักหลบสิ่งกีดขวาง ฝึกควบคุมรถที่ความเร็ว 50 กม./ชม. โดยการขับแบบสลาลอม (SLALOM) การแก้ไขอาการอันเดอร์สเตียร์ (UNDERSTEER) การประคองรถเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยด้วยหลักการเข้าโค้งอย่างถูกต้อง และการหมุนพวงมาลัยด้วยหลักการผลักและดึง (PUSH & PULL) พร้อมกับออกใบประกาศนียบัตรให้แก่ลูกค้าและผู้ที่ผ่านการอบรมเพื่อรับรองความสามารถและทักษะ เอมจี 6 ใหม่ ได้รับการปรับปรุงโฉม เพิ่มความสปอร์ท กันชนหน้า ไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน ระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า กันชนหลังและไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ โฉบเฉี่ยวสไตล์ยุโรป เครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ 161 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 21.9 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. รองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 85 เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์แบบ 6 จังหวะ ลดระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ลงเหลือเพียง 0.2 วินาที แต่เร้าใจเพิ่มขึ้นด้วยโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท และแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย (PADDLE SHIFT) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ระบบควบคุมแรงบิดของล้อในขณะเข้าโค้ง (DWTC : DYNAMIC WHEEL TORQUE CONTROL) ช่วยเพิ่มความมั่นคง ความคล่องตัวและความปลอดภัยเมื่อเข้าโค้ง ก็ได้ทดลองในสนามแห่งนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Carstereo ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/35523
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th