X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
24 Jun 2015
แต่งเข้ม อุปกรณ์ครบ พร้อมลุย
เสริมหล่อพร้อมลุยอย่างมีสไตล์ เซทเครื่องยนต์และช่วงล่างใหม่ ลงตัว โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ วีเอกซ์ 80 เป็นรถคันรักของ วิฑูรย์ เลิศล้ำนภากุล หรือ เฮียคิม เจ้าของอ้อมใหญ่เชียงกง ซึ่งต้องการให้รถมีสมรรถนะดีขึ้น สามารถขับเที่ยวธรรมชาติได้ทุกพื้นที่ และมีความแข็งแกร่ง จึงนำมาตกแต่งเพิ่ม ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้าพร้อมไซด์เรียลเป็นบันไดข้างขนาดใหญ่ของ เออาร์บี ใต้กันชนหน้ามีวินช์ ไอซิน ขนาด 10,000 ปอนด์ ควบคุมด้วยไฟฟ้า และสปอทไลท์ทรงกลม ไอพีเอฟ ซูเพอร์แรลลี ไฟหน้าเป็นของแต่งญี่ปุ่นโคมดำ หลอด H4 ของ เพีย ฝาครอบเป็นของแต่งญี่ปุ่น สีเหลือง กระจังหน้าเป็นของแต่งจากญี่ปุ่น การ์ดกันแมลงหน้าของสหรัฐอเมริกา เสารับส่งคลื่นวิทยุของ โครอท รับส่งได้ไกลพิเศษ สนอร์เคิล ซาฟารี ครอบไฟท้ายและการ์ดกระจกหลังรอบคัน ทั้งหมดเป็นชุดแต่งจากญี่ปุ่น กันชนหลังของ เอมซีซี พร้อมขอลากสเตนเลสส์ แบบปากนกแก้ว ภายในโอ่อ่า สะดวกสบาย ตามสไตล์ แลนด์ ครูเซอร์ ติดตั้งเครื่องเสียงชุดใหญ่ เน้นความบันเทิง เครื่องเล่นซีดีของ ALPINE CVA_100_4R พรีแอมพ์ ZAPCO SP4-SL ลำโพงแยกชิ้นหน้า/หลัง ซับวูเฟอร์ BAZOOKA ขนาด 10 นิ้ว 1 คู่ เพาเวอร์แอมพ์ LA แบบ 4 แชนแนล นอกจากนี้ยังหรูหราด้วยลายไม้ และเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ทของ เรคาโร เกจวัดบูสต์ของ ซาร์ด และไทเมอร์ของ เอชเคเอส พร้อมจีพีเอส การ์มิน สำหรับเดินทางท่องเที่ยว เครื่องยนต์ รหัส 1HD-FT ดีเซล เทอร์โบ ความจุ 4.2 ลิตร 6 สูบ 24 วาล์ว ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ อัตราทดเฟืองหน้า/หลัง เดิม 10/41 เป็น 9/41 และเซทแกนปั๊มใหม่ ออกตัวดี ขับสนุกมากขึ้น พร้อมติดตั้งชุดปลดระบบขับเคลื่อนจาก 4 ล้อ เป็น 2 ล้อของ ไอซิน ทำให้สามารถเปลี่ยนจาก 4 ล้อ ฟูลล์ไทม์ เป็นแบบพาร์ทไทม์ได้ ระบบรองรับเปลี่ยนชอคอับหน้า/หลังใหม่ เลือกใช้ของ ฮอทบิท แบบมีซับแทงค์ อัดแกส 400 ปอนด์ พร้อมทั้งเสริมชอคอับคู่หน้าอีก 1 คู่ ของ คายาบา ซับแทงค์ใส่ อีซูซุ วี-ครอสส์ ญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังใส่สปริงสำหรับยกสูงด้านหน้า/หลังเป็นของ โดบินสันส์ เวสต์โคสต์ เปลี่ยนบุชใหม่ทั้งคัน จากเดิมที่เป็นบุชยาง เปลี่ยนมาเป็นบุชยูรีเธน กันสะบัด ทัฟดอก อาร์มหน้า/หลังของญี่ปุ่น ส่วนล้อแมกของ เบิร์กเลย์ พร้อมยางบีเอฟ กูดริช มัดเทอร์เรน ขนาด 315/75 R16 ตกแต่งเรียบร้อย รถของ วิฑูรย์ เลิศล้ำนภากุล ดูสวยเด่น สมรรถนะเครื่องยนต์ดีขึ้น ระบบรองรับเซทได้ลงตัว เกาะถนน เข้าโค้งมั่นใจ ลุยได้เต็มที่ รถคันรักของ วิฑูรย์ เลิศล้ำนภากุล ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ตกแต่งจากร้าน อ้อมใหญ่เชียงกง รายละเอียดการตกแต่ง ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง ไซด์เรียล บันไดข้าง สนอร์เคิล สปอทไลท์ ภายใน เปลี่ยนวิทยุ/ซีดี ลำโพงแยกชิ้น ซับวูเฟอร์ เครื่องยนต์ รหัส 1HD-TE ขนาด 4.2 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ ระบบรองรับ เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง สปริง บุชยูรีเธน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/34628
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th