ทั่วไป
เชฟรอน-ทรู
เชฟรอน-ทรู
เปิดตัวแคมเปญ ร่วมเติมความสุข
บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวแคมเปญ "คาลเทกซ์-ทรู ร่วมเติมเต็มความสุข"
ซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด พร้อมด้วย ดร. เกษม กรณ์เสรี ผู้อำนวยการกลุ่ม ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และบริหารความสุข และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แคมเปญ "คาลเทกซ์-ทรู ร่วมเติมเต็มความสุข" ภายใต้แนวคิด "เติมสุขทุกเส้นทางกับคาลเทกซ์" ถือเป็นความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่าย ที่จะเติมเต็มต่อยอดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน และยังถือเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการของสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์
สำหรับลูกค้าทรูทั้งหมด ทั้งทรูคาร์ด และลูกค้าทรูทั่วไป เมื่อเข้าใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ จะได้รับส่วนลดน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับยานพาหนะสูงสุด 25 สตางค์/ลิตร
เชลล์
โชว์ไฮไลท์รถแข่ง ฟอร์มูลา วัน
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงาน THE ULTIMATE EXCITEMENT โชว์ไฮไลท์รถแข่ง ฟอร์มูลา วัน แฟร์รารี ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
กแรนท์ แมคกเรเกอร์ กรรมการบริหารธุรกิจค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ บริษัท สื่อสากล จำกัด เพื่อร่วมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" พร้อมตกแต่งบูธภายใต้คอนเซพท์ ULTIMATE EXCITEMENT เพื่อสะท้อนภาพขุมพลังและความล้ำหน้าในการพัฒนานวัตกรรมน้ำมันคุณภาพสูงระดับโลกอย่าง เชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+
นอกจากนี้ยังได้นำรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน แฟร์รารี มาจัดแสดง โดย เชลล์ เป็นพันธมิตรทางเทคนิคกับ แฟร์รารี ในการพัฒนาสูตรน้ำมันร่วมกันมากว่า 60 ปี
ภายในงานยังเปิดฉากด้วยโชว์พอพพิงแดนศ์ เพื่อสื่อถึงนวัตกรรมเชื้อเพลิงอันล้ำหน้า และเชิญ เต๋อ-ฉันทวิทย์ ธนะเสวี และพลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และไลฟ์สไตล์การใช้รถแบบ ULTIMATE EXCITEMENT เพื่อเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่ให้แรงเร้าใจมากยิ่งขึ้น
ซูซูกิ
เปิดตัว สวิฟท์ อาร์เอกซ์
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ซูซูกิ สวิฟท์ อาร์เอกซ์ ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว ซูซูกิ สวิฟท์ อาร์เอกซ์ เป็นการเสริมทัพให้กับ ซูซูกิ สวิฟท์ ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน โดยรุ่นใหม่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้มีความโดดเด่นขึ้นอีกขั้นหนึ่ง ภายใต้คอนเซพท์ "ชีวิต...สนุกได้อีก" ที่จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความชัดเจนของตัวตน ให้อารมณ์สปอร์ทอีกขั้น สนุกตื่นเต้น พร้อมเพิ่มฟังค์ชันและสมรรถนะที่เหนือกว่าอีกขึ้นด้วย PADDLE SHIFT, CRUISE CONTROL ไฟหน้าแอลอีดี และชุดไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ สปอร์ทโฉบเฉี่ยว
นอกจากนี้ยังเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยให้ ซูซูกิ สวิฟท์ ทุกรุ่น ด้วยถุงลมนิรภัย เอสอาร์เอส คู่หน้า ระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส ทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิค อีบีดี
ซูบารุ
เปิดตัว เอาท์แบค ใหม่
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ ซูบารุ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัวรถยนต์พรีเมียม ครอสส์โอเวอร์ "ซูบารุ เอาท์แบค" โฉมใหม่
มาซายากิ อูชิดะ ผู้จัดการโครงการอาวุโส 2015 MY LEGACY/OUTBACK แผนกวางแผนผลิตภัณฑ์ และพอร์ทฟอร์ลิโอ ของรถยนต์ ซูบารุ ฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์ เปิดเผยว่า การเปิดตัว ซูบารุ เอาท์แบค โฉมใหม่ ถือเป็นการเปิดตัวในระดับภูมิภาคครั้งแรกที่ประเทศไทย ถือเป็นคอนเซพท์ของรถครอสส์โอเวอร์ที่มีความโดดเด่น โดยยังคงความเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะในระดับแถวหน้า
พร้อมกันนี้ยังมีการปรับปรุงรูปทรงตัวถังที่หนา ล้อใหญ่ขึ้น และบังโคลนที่ดูมีความดุดัน และสปอร์ทยิ่งขึ้น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (SYMMETRICAL ALL-WHEEL DRIVE) และระบบ X-MODE ปรับปรุงระบบความปลอดภัยทั้งแบบ ACTIVE และ PASSIVE นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว ซูบารุ เลกาซี ใหม่ อีกด้วย
บริดจ์สโตน
มอบทุนสนับสนุนวินัยจราจร
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด มอบทุนสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ด้านวินัยจราจรพร้อมมอบจักรยาน ณ สนามทดสอบไทยบริดจสโตน อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา
โทมิโอะ ฟุกุสุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ BRIDGESTONE ROAD SAFETY EDUCATION PROJECT เป็นเจตนารมณ์ของ บริดจ์สโตน ที่มุ่งส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ผู้ขับขี่ และเพื่อส่งเสริมเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน รักษากฎวินัยจราจรแก่เยาวชน เผยแพร่กระบวนการเรียนรู้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นกลไกสำคัญประการหนึ่งในการช่วยลดอุบัติเหตุให้แก่สังคมไทยต่อไปในอนาคต
ส่วนโครงการ BRIDGESTONE ROAD SAFETY EDUCATION PROJECT เป็นปีแรกที่สร้างวินัยจราจรให้แก่นักเรียนได้นำไปขยายผลในสถานศึกษาและชุมชน พร้อมสนับสนุนงบประมาณ 400,000 บาท ให้แก่ 20 โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจากการเข้าค่ายเยาวชนเรียนรู้วินัยจราจร และมอบจักรยาน บริดจ์สโตน จำนวน 10 คัน/โรงเรียน เพื่อสนับสนุนการเดินทางจากบ้านไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย
บีเอมดับเบิลยู
เปิดตัวยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ท
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู เอม 4 คูเป, เอกซ์ 6 และมีนี แฮทช์ 5 ประตู ครั้งแรกในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
รัล์ฟ บิสซิงเกร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า เอม 4 คูเป เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 6 สูบ มีสมรรถนะการขับขี่ความเร็วสูงด้วยความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จ ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ลงเกือบร้อยละ 25
ส่วนรถสปอร์ทอเนกประสงค์สไตล์คูเป เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี เอม สปอร์ท เป็น SPORT ACTIVITY COUPE เจเนอเรชันที่ 2 ของ บีเอมดับเบิลยู มาพร้อมกับดีไซจ์นใหม่ และอุปกรณ์มาตรฐานสูงสุดพิเศษ ผสานความแข็งแกร่งเข้ากับความหรูหราสไตล์สปอร์ทของรูปทรงคูเป โดยมีความทะมัดทะแมงสุดแกร่ง เป็นภาพลักษณ์ที่โดดเด่น
นอกจากนี้ยังแนะนำ มีนี แฮทช์ 5 ประตู คันแรกอย่างเป็นทางการ ที่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบแรนด์ มีนี ที่รหัส แฮทช์ ยอดนิยมได้เพิ่มประตูสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีการปรับปรุงเพิ่มขึ้นจากรุ่น 3 ประตู เน้นประสิทธิภาพการใช้งานจริง และความสะดวกสบายของห้องโดยสาร ที่เพิ่มขึ้นจากฐานล้อซึ่งขยายยาวขึ้น
เบนซ์รามคำแหง ฯ
เปิดตัว โมค
บริษัท เบนซ์รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ โมค ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
อัจจิมา ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด หรือ บีอาร์จี ผู้นำเข้าอิสระ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โมค บแรนด์จากอังกฤษ ที่ได้รับความนิยมเมื่อ 50 ปีก่อน ปัจจุบันกลับมาฟื้นบแรนด์และเริ่มการผลิตอีกครั้ง ภายใต้การดูแลของ MOKE INTERNATIONAL ประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถ โมค คันแรกของโลก ที่งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
แดเนียล พีเตอร์ส ที่ปรึกษาตัวแทนจำหน่าย MOKE INTERNATIONAL ประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า โมค ได้รับการออกแบบใหม่ แต่ยังคงความคลาสสิคเช่นเดิม เน้นการออกแบบให้รู้สึกถึงความสนุก อิสระ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ หวังเจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม รีสอร์ท และบริษัทรถเช่า รวมถึงลูกค้าทั่วไปตามเมืองท่องเที่ยวชายทะเล จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 6.99 แสนบาท โดยเบื้องต้นน่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 200 คัน/ปี และในอนาคตตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 400 คัน/ปี
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
มอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดี
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวเทคโนโลยีสีและล้อแมกใหม่ ภายใต้บแรนด์ COSMIS และ NAYA SPIRITS พร้อมมอบรางวัลใหญ่จากแคมเปญ ใบรับประกัน ครั้งที่ 6 ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" บริษัท ฯ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ในการผลิตล้อแมกบแรนด์ COSMIS สีพิเศษ PLATINUM GOLD ได้แก่รุ่น XT-005R, XT-006R, XT-206R และล้อแมกโมเดลล่าสุดของ NAYA SPIRITS คือ EVEREST-III ขอบ 17เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการล้อแมกที่มีเทคโนโลยีการผลิตสูง และคุณภาพระดับ HI-PERFORMANCE
ส่วนการรุกตลาดในปีนี้ บริษัทจะพัฒนาระบบการบริหารการขาย และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท ฯ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น
พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล รถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจ ให้แก่ผู้โชคดีจากจากแคมเปญ ใบรับประกัน ครั้งที่ 6
โพร์เช
เปิดตัว กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด
โพร์เช ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการ เผยโฉมรถสปอร์ทอเนกประสงค์ กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด ครั้งแรกในประเทศไทย
วินธร บุนนาค กรรมการผู้จัดการ โพร์เช ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช เปิดเผยว่า โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด ถือเป็นรถในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ระดับพรีเมียมคันแรกของโลก ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ PARALLEL FULL HYBRID พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบบ PLUG-IN TURBOCHARGED ขนาดเครื่องยนต์ 3 ลิตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ PERMANENT ALL-WHEEL DRIVE
นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ถือว่าเป็นรถยนต์ที่คุ้มค่าเงินที่สุดในขณะนี้ ด้วยราคา 6.45 ล้านบาท
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ที่มีศูนย์บริการและทีมวิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงาน โพร์เช เยอรมนี โดยตรง พร้อมรับประกันจากโรงงานนาน 9 ปี
ไพโอเนียร์
เปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวแอพพลิเคชัน AIS GUIDE & GO
ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และบริษัท จีไอเอส ซอฟท์ จำกัด ผู้พัฒนาระบบ ร่วมพัฒนาแอพพลิเคชัน AIS GUIDE & GO สุดยอดนวัตกรรม INFORTAINMENT สำหรับเครื่องเสียงติดรถยนต์
AIS GUIDE & GO เป็นแอพพลิเคชันแบบ OFFLINE NAVIGATION สามารถใช้งานร่วมกับทีวีติดรถยนต์ PIONEER ได้รายแรกและรายเดียวของเมืองไทย สามารถตอบสนองการใช้งานของทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการนำทางที่ให้ข้อมูลละเอียด เจาะลึก โดยเครื่องเล่นมัลทิมีเดียพร้อมจอทีวีติดรถยนต์ ที่รองรับการใช้งานมีอยู่ในตระกูล AVH มี 8 รุ่น ได้แก่ AVH-X7750BT, AVH-X6750DVD, AVH-X5750BT, AVH-X4750DVD, AVH-X2750BT, AVH-X1750DVD, AVH-XL5750 BT และ AVH-XL4750DVD มีราคาอยู่ระหว่าง 10,000-20,000 บาท
โฟตอน-คัมมินส์
เปิดตัว โคลัมบัส รถตู้ 16 ที่นั่ง
บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก บแรนด์ ตงฟง จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว โฟตอน-คัมมินส์ รุ่น โคลัมบัส รถตู้ 16 ที่นั่ง
พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถตู้เพื่อการพาณิชย์ โฟตอน-คัมมินส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นบแรนด์ของรถยนต์ในเครือ ปักกิ่ง ออโทโมทีฟ หรือ BAIC 1 ใน 4 ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน ผู้ผลิตรถยนต์ ฮันเด และเมร์เซเดส-เบนซ์ ในจีน
รถตู้ โฟตอน-คัมมินส์ รุ่น โคลัมบัส ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเต็มรูปแบบ รูปลักษณ์ภายนอกสวยงาม ภายในโอ่โถง หลังคาสูง หรูหราด้วยวัสดุหุ้มพื้นและผนังอย่างดี เบาะนั่งปรับเอนได้ 16 ที่นั่ง เครื่องยนต์ขนาด 2,800 ซีซี มีอัตราเร่งที่ดี สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน รับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 200,000 กม. จำหน่ายในราคาพิเศษช่วงเปิดตัว 859,0000 บาท ตั้งเป้าจำหน่าย 1,000 คัน ในปี 2558
มาซดา
เผยโฉม มาซดา 2 ซีดาน
มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวสปอร์ทซับคอมแพคท์คาร์ มาซดา 2 ซีดาน ใหม่ คันแรกของโลกในประเทศไทย ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
เซอิตะ คานาอิ ประธานคณะกรรมการบริหาร มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า มาซดา 2 สกายแอคทีฟ ใหม่ เป็นรถยนต์นั่งรุ่นสำคัญที่สุดของ มาซดา ในประเทศไทย ซึ่งออกแบบใหม่หมดทั้งคัน เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีนี้
มาซดา 2 ซีดาน ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และเครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่พร้อมประกาศความหมายใหม่ให้ตลาดรถยนต์นั่งเมืองไทย เปิดเซกเมนท์ใหม่ "THE NEW POWER-ECO" ที่ให้ความประหยัดน้ำมันบวกกับความแรง และอยู่เคียงคู่กับธรรมชาติอันสดใส มอบคุณภาพระดับเวิร์ลด์คลาสส์ให้คนไทย จนสามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม และออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปีในญี่ปุ่น
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว ซี-คลาสส์ รุ่นใหม่
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์ในรุ่น ซี-คลาสส์ ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอเอมจี ไดนามิค และซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอสเตท เอเอมจี ไดนามิค ในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31"
มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31" บริษัท ฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ตอกย้ำภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำยนตรกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ในรุ่น ซี-คลาสส์ บลูเทค ไฮบริด ใหม่ ที่มาช่วยเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอของรถยนต์ดีเซลไฮบริด ในกลุ่ม CONTEMPORARY LUXURY ได้อย่างครบครัน นอกจากนี้เรายังได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับจัดแสดงสุดยอดยนตรกรรมหรู กว่า 24 คัน ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และความปลอดภัย มารวมไว้ในบูธของเรา
สำหรับ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอเอมจี ไดนามิค ล้ำสมัยด้วยดีไซจ์นภายใน ที่ได้รับการออกแบบโดยเน้นความหรูหรา แต่ยังคงความสปอร์ทเอาไว้เช่นเดิม พร้อมโดดเด่นด้วยแผงคอนโซลกลางที่สร้างเป็นชิ้นเดียวกับพนักวางแขน รวมถึง TOUCHPAD ที่ติดตั้งบริเวณที่พักแขน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เครื่องเสียง อาทิ วิทยุ/ซีดี MB AUDIO 20 ที่บริเวณคอนโซลได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ในขณะที่ ซี 300 บลูเทค ไฮบริด เอสเตท เอเอมจี ไดนามิค โดดเด่นในการผสมผสานความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความสง่างามของรถยนต์แบบซาลูน เข้ากับประสิทธิภาพของการใช้งานในชีวิตประจำวันของรถยนต์แบบเอสเตทได้อย่างลงตัว นำเสนอในราคา 3,190,000 บาท และ 3,390,000 บาท ตามลำดับ
วอกซ์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัว UV 400 PRO
บริษัท วอกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์ วอกซ์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว วอกซ์ ยูวี 400 พโร
พีรศักดิ์ ทองนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีแมช คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ฟีล์มกรองแสงรถยนต์ภายใต้บแรนด์ วอกซ์ ยูวี 400 พโร ผลิตด้วยนาโนเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ของโลก ที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวี 400/ยูวีเอ 1 ได้ 100 % ช่วยปกป้องคุณผู้หญิงไม่ให้หมองคล้ำ เหี่ยวย่น แก่ก่อนวัย กระ ฝ้า มะเร็งผิวหนัง และลดความร้อนรวมจากแสงแดดได้ 86 %
นับได้ว่าเป็นฟีล์มกรองแสงรายแรกของโลกที่มีคุณสมบัติดังกล่าว โดยได้รับการรับรองจากสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น สำนักวิจัยเทคโนโลยีพลังงาน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ NANOTEC, สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ, GREEN INDUSTRY จากกระทรวงอุตสาหกรรม และมาตรฐาน SGS, FITI RESEARCH & LABORATORY
ออโท สลีเพอร์ส
เปิดตัวรถรุ่นใหม่
บริษัท มอเตอร์โฮม แอนด์คาราวาน (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว รถมอเตอร์โฮม บแรนด์ ออโท สลีเพอร์ส
วิรัช จิตสมานกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์โฮม แอนด์ คาราวาน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถมอเตอร์โฮม บแรนด์ ออโท สลีเพอร์ส เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถมอเตอร์โฮม ออโท สลีเพอร์ส อย่างเป็นทางการ พร้อมนำเข้ารถมาจำหน่ายในประเทศไทย 5 รุ่น ได้แก่ ขนาดความสูง 2.96 เมตร ขนาด 3.1 เมตร มีห้องนอนเหนือคนขับ ความกว้าง 2.35 เมตร (พับกระจกข้าง) หรือ 2.78 เมตร (รวมกระจกข้าง) ความยาวตัวรถ เริ่มที่ 5.94 เมตร และรุ่นที่ใหญ่สุดจะมีความยาว 7.29 เมตร ทั้งนี้ความกว้างและความยาวของรถจะมีความแตกต่างกันในแต่ละรุ่น
นอกจากนี้ความแตกต่างในแต่ละรุ่นจะอยู่ที่ฟังค์ชันและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ภายใน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 5.9 ล้านบาท (รุ่นสตาตัน) โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 10 คัน
อีซูซุ
จัดโครงการเยาวชนสัมพันธ์
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัด "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2557" เชิญชวนเยาวชนไทยร่วมส่งผลงานในหัวข้อ "ประเทศไทยกับ AEC"
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์" ปีนี้ อีซูซุ ร่วมให้การต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยกำหนดหัวข้อ "ประเทศไทยกับ AEC" สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือก เพื่อให้เกิดการตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมของเยาวชน
โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี จัดทีมการแข่งขัน ทีมละ 2 คน โดยสมาชิกในทีมจะต้องอยู่ในระดับการศึกษาและสถานศึกษาเดียวกัน ร่วมส่งผลงานในหัวข้อ "ประเทศไทยกับ AEC" โดยทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัล อีซูซุ พาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น จำนวน 6 รางวัล และรองชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล นอกจากนี้ยังมีรางวัลศึกษาพิเศษ ทุนละ 20,000 บาท สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ทั้ง 20 ทีม
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/34147