ทั่วไป
เชลล์
เชลล์
เดินหน้าสู่ศักราชใหม่
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว SHELL: GROWING TOGETHER
อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก เปิดเผยว่า เชลล์แห่งประเทศไทย ฯ เดินหน้าการเติบโตในธุรกิจการตลาดค้าปลีก ตั้งเป้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 ของสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ทั่วประเทศ 500 แห่ง และจะขยายจำนวนสถานีบริการเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกร้อยละ 15
เชลล์ ถือเป็นบแรนด์ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องของน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพ เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยบริษัท ฯ มีแผนงานที่จะขยายการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง อี 20 ให้ครอบคลุมทุกสถานีบริการ และในปีหน้าจะเริ่มขยายการจำหน่าย อี 85
นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พโรเซิร์ฟ ในชื่อใหม่ว่า SHELL HELIX OIL CHANGE+ เป็น 300 แห่งภายในปี 2560 ให้มีภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมกับการปรับปรุงร้านสะดวกซื้อ
ซูบารุ
แนะนำ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวรถยนต์ ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ ใหม่
สุเมศร์ เพ็ญสุข ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอสทีไอ ใหม่ ออกแบบตัวถังให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการขับขี่ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เทอร์โบ พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เสริมด้วยระบบ SHORT THROW SHIFTING และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร ALL-WHEEL DRIVE
อีกทั้งมีการติดตั้งระบบกันสะเทือน ที่มีการปรับแต่งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น มีให้เลือก 7 สี จำหน่ายในราคา 3.45 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังได้ขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้ขยายที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และภูเก็ต
โตโยตา
เปิดตัวนวัตกรรมสังคมรูปแบบใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว นวัตกรรมสังคม "โตโยตา ธุรกิจชุมชนพัฒน์"
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ ซากิชิ โตโยดะ ผู้ก่อตั้งบริษัท ฯ ที่ว่าจะส่งเสริมพัฒนาการและสวัสดิการของประเทศร่วมกับการเจริญเติบโตของชุมชน และประเทศที่ โตโยตา เข้าไปดำเนินธุรกิจ ทาง โตโยตา จึงยึดถือและปฏิบัติ พร้อมทั้งสนับสนุนสังคมไทย ในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และความปลอดภัย ภายใต้สโลแกน "โตโยตา ขับเคลื่อนความสุข"
ต่อมาจึงได้มีการริเริ่มโครงการ โตโยตา ธุรกิจชุมชนพัฒน์ เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยให้เข้าสู่ยุคของการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดย โตโยตา จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ในแต่ละชุมชน เพื่อเพิ่มอัตราการอยู่รอดและเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางการตลาด ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ช่วยให้คนไทยพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคง
โตโยตา
สานต่อโครงการ ลดเมืองร้อน ฯ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว สานต่อโครงการ "ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา ปีที่ 10"
เอกชัย รัตนชัยวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ "ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา" เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการปล่อยแกสเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน ผ่านการทำกิจกรรมในโรงเรียนและชุมชนจากทั่วประเทศ ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการและเป็นเครือข่ายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนของ โตโยตา โดยจะมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการทำกิจกรรมของแต่ละโรงเรียนและชุมชน
สำหรับปีนี้มีเครือข่าย ฯ ใหม่ จำนวน 40 แห่ง เข้าร่วมโครงการ แบ่งเป็น โรงเรียน 20 แห่ง และชุมชน 20 แห่ง ที่ผ่านมา โตโยตา ให้การสนับสนุนโรงเรียน 230 แห่ง และชุมชน 181 แห่ง เป็นจำนวนเงินกว่า 150 ล้านบาท เกิดเป็นโครงการที่ช่วยลดภาวะโลกร้อนกว่า 1,897 โครงการ สามารถช่วยลดแกสเรือนกระจกได้กว่า 12,612 ตัน
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ฯ
เปิดตัวล้อแมกใหม่
บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวล้อแมกใหม่ 4 โมเดล
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัท ฯ จึงได้เปิดตัวล้อแมกโมเดลใหม่ ภายใต้บแรนด์ NAYA และ COSMIS ได้แก่ COSMIS FORGED TRANSFER ขนาด 20 นิ้ว ล้อแมกที่ผลิตด้วยกรรมวิธี FORGING ที่ถือเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการผลิตล้อแมก COSMIS CUSTOM COLLECTION ขนาด 20 นิ้ว ล้อแมกขอบสเตนเลสส์ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามต้องการด้วยตัวคุณเอง NAYA SPIRIT MODEL NYF.5D ขนาด 19 นิ้ว ล้อแมกแบบ FORGING 2 ชิ้น 2 สี, COSMIS XT-SERIES MODEL XT-206R (GOLD EDITION) ที่มีเพียง 10 ชุดเท่านั้น เป็นการพัฒนาและนำเสนอสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุดยิ่งขึ้นไปอีก
นอกจากนี้ ยังเปิดตัวเวบไซท์ใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า www.ppsuperwheels.com เป็นการปรับปรุงรูปแบบและฟังค์ชันการใช้งานของหน้าเวบไซท์ให้มีความครอบคลุม และมีความเป็นสากลมากขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นบแรนด์ล้อแมกระดับโลก
โพร์เช
ปรับโฉมโชว์รูมใหม่
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานเปิดโชว์รูม PORSCHE CENTRE BANGKOK โฉมใหม่
วินธร บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโชว์รูม และศูนย์บริการ PORSCHE CENTRE BANGKOK โฉมใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพื้นที่โชว์รูมขยายเพิ่มจาก 500 ตรม. เป็น 1,200 ตรม. เพิ่มช่องบริการจากเดิม 11 ช่องซ่อม เป็น 15 ช่องซ่อม ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่การดูแล การซ่อมบำรุง สี และตัวถัง ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยตามมาตรฐาน โพร์เช ประเทศเยอรมนี ที่จะสามารถรองรับการให้บริการลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ลงทุนอีก 250 ล้านบาท สำหรับการขยายโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งที่ 2 บนถนนพัฒนาการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการในปี 2558 ส่วนยอดขายปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรถยนต์ โพร์เช 160 คัน และในปี 2558 ตั้งเป้าเติบโตไม่น้อยกว่า 200 คัน
มิเชอแลง
เปิดตัวยางรถจักรยานยนต์
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวยาง มิเชอแลง ซิที พโร
อดัม สตอรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดรถจักรยานยนต์ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า ยาง มิเชอแลง ซิที พโร ออกแบบเพื่อการใช้งานในเมือง รองรับการใช้งานหนัก มีคุณสมบัติที่เหนือกว่ายางรุ่นเก่า หรือยางคู่แข่งในตลาด 3 ด้าน คือ มีความแข็งแกร่งที่ลดความเสียหายจากการถูกบาดตำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้สมรรถนะความปลอดภัยที่เหนือกว่า และใช้งานได้ยาวนาน มีให้เลือกมากถึง 18 ขนาด ตั้งแต่ 14-18 นิ้ว กลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดไม่เกิน 150 ซีซี ครอบคลุมถึง 75 % ของตลาดรถจักรยานยนต์กลุ่มเป้าหมาย
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของยางรุ่นนี้ คือ ลูกค้าที่ใช้ยางรถจักรยานยนต์แบบใช้งานในเมือง ที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายใหญ่ จากการสำรวจตลาดยางรถจักรยานยนต์ ทดแทนในปี 2556 มีอยู่ประมาณ 24 ล้านเส้น/ปี และ 15 ล้านเส้น เป็นกลุ่มที่ใช้งานในเมือง และสัดส่วนมากกว่า 90 % ใช้ยางขนาด 14 และ 17 นิ้ว ซึ่ง มิเชอแลง จะเน้นกลุ่มยาง 2 ขนาดนี้เป็นหลัก
มิตซูบิชิ
จัดกิจกรรมเพิ่มความสุขให้ชุมชน
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ลงพื้นที่จัดกิจกรรม มิตซูบิชิ แฮพพี เดย์ เพิ่มความสุขให้ชุมชนบ้านเนินแสนสุข ต. หนองขาม อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี
โยชิอากิ คาโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า การตัดสินใจลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในนิคมแหลมฉบัง เราตระหนักเสมอว่าบริษัท ฯ เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนี้ และพร้อมที่จะตอบแทนชาวชลบุรีทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ให้การร่วมมือและสนับสนุนมาโดยตลอด ปีนี้ บริษัท ฯ จึงได้ริเริ่มกิจกรรมเพื่อสร้างความสุขให้ชุมชนโดยรอบสถานประกอบการ
สำหรับกิจกรรม มิตซูบิชิ แฮพพี เดย์ ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครพนักงานฝ่ายวิจัยและพัฒนากว่า 40 คน ร่วมสร้างความสุขให้ชุมชน โดยนำหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชน ให้บริการตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาฟรีแก่ผู้สูงอายุ บริการตัดผมฟรี และจัดกิจกรรมสันทนาการแก่เยาวชนในชุมชน พร้อมมอบของเล่นและอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กๆ ที่มาร่วมงาน
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวบแรนด์แอมบาสซาเดอร์
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ครั้งแรกของประเทศไทย
มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เกท เป็นบแรนด์แอมบาสซาเดอร์ของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ-คลาสส์ จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ และเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ตรงถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยผ่านโลกออนไลน์ หรือโซเชียลเนทเวิร์ค คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขาย และทำให้ภาพลักษณ์ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ แข็งแกร่งขึ้นอีก
ส่วนด้านยอดขายรวม เมร์เซเดส-เบนซ์ 7 เดือนแรก (มค.-กค.) รวม 5,213 คัน หรือมีอัตราการเติบโตที่ 18 % เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้มีทั้ง เอ-คลาสส์/บี-คลาสส์/ซีแอลเอ/จีแอลเอ-คลาสส์/อี-คลาสส์/เอส-คลาสส์/เอมแอล/จีแอล และรถในกลุ่มสปอร์ท หรือรถในฝัน เช่น เอสแอลเค รวมแล้วมากถึง 15 รุ่น เจาะครบทุกกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้ยอดขายเติบโตมากขึ้น
เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว ซีแอลเอส-คลาสส์
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส-คลาสส์
มิคาเอล กเรเว ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส-คลาสส์ เป็นรถยนต์ในกลุ่มดรีมคาร์ ที่มีรูปลักษณ์อันโดดเด่นล้ำสมัยด้วยรูปทรงแบบคูเป 4 ประตู โดย เมร์เซเดส-เบนซ์ เป็นบแรนด์แรกที่ได้ออกแบบรถยนต์รูปทรงนี้ขึ้นมาด้วยการผสานความสง่างาม และความปราดเปรียวสไตล์คูเป เข้ากับความสะดวกสบาย และประโยชน์ใช้สอยของรถซาลูนไว้ด้วยกัน
ครั้งนี้เป็นการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมกับการนำเทคโนโลยีไฟส่องสว่างที่ดีที่สุด MULTIBEAM LED ที่ช่วยเปิดมิติใหม่ของระบบไฟส่องสว่าง โดย ซีแอลเอส 250 ซีดีไอ เอกซ์คลูซีฟ ราคา 4.49 ล้านบาท และซีแอลเอส 250 ซีดีไอ เอเอมจี พรีเมียม ราคา 4.99 ล้านบาท ส่วน ซีแอลเอส 250 ซีดีไอ ชูทิง เบรค เอเอมจี พรีเมียม ราคา 5.09 ล้านบาท
อีซูซุ
สนับสนุน JAPAN EXPO THAILAND
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมสนับสนุน JAPAN EXPO THAILAND 2014 มหกรรมความบันเทิงที่รวมความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ด้วยกัน
เคียวยะ คนโด รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า อีซูซุ เป็นกลุ่มธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นที่เข้ามาดำเนินการในประเทศไทยนานกว่า 50 ปี เราจึงมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการรวมศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์แห่งดินแดนอาทิตย์อุทัย มาให้แฟนๆชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย HARAJUKU IN BKK BY KUNITAR AND 8E88 แฟชันโชว์สไตล์ฮาราจูกุ จากศิลปิน และดาราแถวหน้าของไทยและญี่ปุ่น, TOKYO RUNWAY การประชันสีสันทางดนตรีของศิลปิน 2 สัญชาติ การรวมพลครั้งยิ่งใหญ่ของสาวกคอสพเลย์ เป็นต้น นอกจากนี้ในช่วงเย็น อีซูซุ ยังเอาใจแฟนคลับด้วยการส่งนักแสดงสุดฮอท บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซนเตอร์ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ซูเพอร์เดย์ไลท์ วี-ครอสส์ ร่วมโชว์บนเวทีกับนางแบบสาวจากญี่ปุ่นอีกด้วย
ฮอนดา
เปิดตัว โมบิลีโอ ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฮอนดา โมบิลีโอ ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ขนาดซับคอมแพคท์
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา โมบิลีโอ ใหม่ เป็นรถน้องใหม่ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ นำเสนอออกมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาดในระดับต้นให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ที่มีความเปลี่ยนแปลงและหลากหลายมากยิ่งขึ้น ภายใต้คำจำกัดความ ALL NEW HONDA MOBILIO FOR MODERN & BIGGER LIFE
ฮอนดา โมบิลีโอ ใหม่ มีการออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยว โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียม ขับขี่คล่องตัวเหมือนรถซีดาน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ติดตั้งเครื่องยนต์ SOHC I-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร
มีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น อาร์เอส เอที ราคา 739,000 บาท, รุ่น วี เอที ราคา 682,000 บาท, รุ่น เอส เอที เกียร์อัตโนมัติ ราคา 642,000 บาท, รุ่น เอส เอมที เกียร์ธรรมดา ราคา 597,000 บาท มี 4 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิค) ในทุกรุ่น เพิ่มสีขาวออร์คิด (มุก) เฉพาะรุ่น อาร์เอส เอที และ วี เอที และเพิ่มสีขาวทาฟเฟตา เฉพาะรุ่น เอส
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/33832